Học sinh lớp 6 chết đuối thương tâm trong buổi học bơi đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay trong buổi học đầu tiên, Quách Gia Phú (học sinh lớp 6) đã chết đuối trong hồ bơi nằm trong khuôn viên trường THPT Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM vào sáng 6/3.

Chiều 7-3, gia đình em Quách Gia Phú (học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Quang Khải, quận Tân Phú, TP HCM) đang tổ chức lo hậu sự cho em. Phú là người bị đuối nước khi đi học bơi do trường tổ chức.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30, sáng 7-3, Phú cùng gần 100 học sinh lớp 6 được trường tổ chức đi học bơi tại hồ bơi nằm trong khuôn viên Trường THCS Tây Thạnh (quận Tân Phú).

Do sơ ý, Phú lội xuống khu vực nước sâu 1,6m trong hồ và chìm. Nhiều bạn học tưởng Phú đang lặn nên không gọi nhưng hồi lâu không thấy Phú nổi lên nên hô hoán mọi người ứng cứu.

Thi thể của Phú được giao về cho gia đình lo hậu sự.

Khi Phú được vớt lên bờ và chuyển vào cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa Thành Công (nằm trong KCN Tân Bình), các bác sĩ xác nhận Phú đã tắt thở trước khi đưa vào cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an quận Tân Phú có mặt khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hồ bơi. Sau đó, thi thể em được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Người thân của Phú đang thắp nhanh, cầu siêu cho em bên hồ bơi “tử thần”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà (37 tuổi, mẹ em Phú) nói trong nước mắt: “Đến giờ tôi cũng không biết cụ thể con tôi chết như thế nào, phía nhà trường và giáo viên dạy bơi cũng không nói rõ sự tình. Tôi chỉ nghe bạn học của con nói do con tôi đi vào vùng nước sâu 1,6m và bị chết đuối”.

Mẹ của Phú bật khóc khi gợi lại câu chuyện về Phú.

Ghi nhận tại hiện trường, hồ bơi rộng khoảng 100m2, bao gồm 4 đường bơi được ngăn cách bởi dây phao. Phía trên hồ có một ghế sắt cao khoảng 2m để lực lượng cứu hộ ngồi quan sát, ứng cứu khi có sự cố đuối nước xảy ra.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Trường THCS Trần Quang Khải cho biết, do không có hồ bơi nên phía nhà trường đã ký hợp đồng với một công ty dạy bơi có trụ sở tại quận Phú Nhuận. Tiếp đến thì công ty này đã thuê lại hồ bơi trong khuôn viên của Trường THCS Tây Thạnh để làm nơi giảng dạy tiết học bơi kéo dài từ 8h30 – 9h30 sáng thứ 5 hàng tuần cho hơn 100 học sinh lớp 6 của Trường THCS Trần Quang Khải. Hiện phía nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ trách nhiệm về cái chết của học sinh Quách Gia Phú.

Các em học sinh bàng hoàng trước cái chết của bạn mình.

10h30 sáng 7/3, có mặt tại hồ bơi, nơi xảy ra vụ chết đuối PV ghi nhận, hồ bơi này rộng khoảng 100m2, gồm 4 đường bơi được ngăn cách bằng các dây phao, phía góc hồ có thang sắt cao khoảng 2m là nơi để nhân viên của hồ bơi này ngồi quan sát, ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Cùng thời điểm này, gia đình nạn nhân Phú đã mang nhang đèn đến bên bờ hồ bơi cúng bái. Vừa bước vào trong, chị Hà đã bật khóc nức nở: “Sao con lại bỏ mẹ ra đi, sao con con tôi bị chìm xuống hồ mà không ai biết vậy hả trời”.

Một người thân của gia đình nạn nhân cho biết, khu vực học sinh Phú bị chết đuối có biển ghi độ sâu 1,6m. Sau khi vụ chết đuối xảy ra, phía nhà trường đã hỗ trợ tiền mai táng và đến thăm hỏi chia sẻ cùng gia đình.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, phía nhà trường đã đến chia buồn cùng gia đình và hỗ trợ chi phí mai táng để lo hậu sự cho Phú.

Hiện nguyên nhân vụ việc đau lòng này đang được công an làm rõ.

Trước đó, vào tháng 12/ 2013, thị trấn Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) cũng xảy ra một vụ chết đuối thương tâm làm 7 học sinh thiệt mạng.

Ngày 29-12, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) phối hợp với Công ty Du lịch Hưng Phát (trụ sở tỉnh Bình Dương) tổ chức cho 96 học sinh và 18 giáo viên đi thực địa tham quan tại chiến khu Rừng Sác, huyện Cần Giờ, TP HCM. Đến trưa cùng ngày, đoàn ra bãi biển 30-4 tắm thì bất ngờ 8 học sinh bị sóng đánh ra xa, trong đó 7 em mất tích. Tuy đã nỗ lực tìm kiễm và cứu vớt nhưng  đến sáng 30-12, 7 thi thể lần lượt được đưa về nhà ở huyện Dầu Tiếng.

Trong 7 học sinh tử nạn có 4 em cư ngụ ở thị trấn Dầu Tiếng (gần trường), 3 em còn lại cư ngụ ở các xã lân cận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn