Thượng úy CSGT lái BMW đâm ch.ết người: Nghi vấn xe "gian"?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại cơ quan điều tra, Thượng úy CSGT lái BMW đâm chết người cho hay, đây là chiếc xe mình mượn được của một người bạn đồng nghiệp tên D.

Như tin đã đưa, vụ việc xảy ra khoảng 1h sáng 6/12 tại huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu), thượng úy Phạm Hồng Tuân, 28 tuổi (Đội CSGT Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lái xe BMW mang biển kiểm soát 29A-41086 đâm trực diện vào lực lượng tuần tra xã Láng Lớn (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), khiến 2 người chết, 5 người khác bị thương.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn.

Đến chiều tối 8/12, văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an Bà Rịa - Vũng Tàu đã thi hành lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với thượng úy Phạm Hồng Tuân về hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, theo điều 202 Bộ luật tố tụng hình sự.

Đại tá Nguyễn Hữu Tụng (chánh văn phòng PC44) cho biết thượng úy Tuân đã khai nhận hành vi gây tai nạn của mình. Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, thượng úy Tuân đã bị tạm đình chỉ công tác.

Mô tả ảnh.
Thượng úy Phạm Hồng Tuân tại trụ sở Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại cơ quan điều tra, Thượng úy Tuân cho biết, ngày 5/12, anh này này lên TP.HCM cùng vợ và con để tiêm ngừa cho con mới sinh. Trên đường quay về Vũng Tàu, thượng úy Tuân cho vợ con về trước, còn mình vào TP Biên Hòa để lấy xe máy SH đang gửi sửa ở đây. Do xe chưa sửa xong nên Thượng úy này đã mượn xe BMW của một người bạn tên D. đang làm CSGT tại Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai để về Vũng Tàu.

Theo một người có mặt trong đêm, khi Tuân mượn xe, Trung úy D. đã can ngăn không muốn đưa xe cho Tuân mượn nhưng Tuân vẫn lấy chạy và nói: “Xe này mày mua rẻ nên tao lấy chạy thử”.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe gây tai nạn đã được kéo về Phòng CSGT đường bộ (CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để phục vụ điều tra. 

Về chiếc xe gây tai nạn, có rất nhiều nghi vấn rằng đây là xe "gian", không có nguồn gốc rõ ràng. Bởi Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Hà Nội khẳng định biển số xe 29A-410.86 được cấp cho bà Trần Thị Liên, địa chỉ tại 424 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, cho xe Toyota Camry LE. Tuy nhiên, gia đình bà Trần Thị Liên khẳng định gia đình không có chiếc xe nào có biển số như vậy.

Trả lời về nghi vấn này, một lãnh đạo Công an Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay: “Xe này có phải là xe gian hay không, nguồn gốc từ đâu mà có, những ai đã từng sử dụng thì trong quá trình điều tra chúng tôi sẽ làm rõ”.

Thượng úy CSGT lái BMW gây tai nạn, 7 người thương vong
Chiếc BMW do một CSGT điều khiển đã tông thẳng vào những dân quân, dân phòng khiến hai người tử vong, nhiều người bị trọng thương phải đi cấp cứu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link