Bé gái sơ sinh vừa cắt dây rốn nặng 2,8kg không mảnh vải che thân bị bỏ trong thùng rác

( PHUNUTODAY ) - Sau khi mở nắp thùng rác, nữ công nhân này tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh không mảnh vải che thân vừa mới cắt rốn được bỏ trong bao đựng gạo.

Theo thông tin UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, khoảng 14h ngày 12/12, một nữ công nhân đang dọn vệ sinh ở khu du lịch Xuân Thiều (quận Liên Chiểu) bất ngờ phát hiện tiếng khóc trẻ con phát ra từ thùng rác ở bãi biển.

Sau khi mở nắp thùng rác, nữ công nhân này tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh không mảnh vải che thân vừa mới cắt rốn được bỏ trong bao đựng gạo.

Cháu bé sau đó được người dân lấy khăn quấn cho đỡ lạnh và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

bo roi 1 - phunutoday

Bé gái được người dân quấn khăn đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đến chiều 13/12, sức khỏe cháu đang dần ổn định, đây là một bé gái nặng 2,8kg, rất bụ bẫm, dễ thương.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), "Cháu bé được phát hiện trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị vứt trong thùng rác. Lúc được phát hiện, người cháu bé bị tím tái vì lạnh và sức khỏe rất yếu. Sau khi được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện, hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch", bà Lệ nói.

bo roi 2 - phunutoday

Bé gái nặng 2,8kg rất bụ bẫm đáng yêu (Ảnh: Kênh 14).

Cũng theo bà Lệ, hiện nay đã có một cặp vợ chồng hiến muộn đến xin nhận cháu bé làm con nuôi. Hiện chính quyền địa phương đang làm thủ tục bàn giao cháu cho ba mẹ mới để được chăm sóc được tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn