Thường xuyên mất ngủ cảnh báo 5 bộ phận này đang kêu cứu, có 1 cũng nên thận trọng

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe con người, nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ khó ngủ cảnh báo 5 bệnh này.

Cảnh báo tim có vấn đề

Nếu bạn thức khuya và làm việc quá giờ đi ngủ   trong thời gian dài, thì rất dễ sinh ra tình trạng hồi hộp, đánh trống ngực, bồn chồn. Đồng thời, chúng ta sẽ rất dễ bị thức giấc vào ban đêm, thậm chí tay chân còn lạnh toát, tức ngực, khó thở. Đây là dấu hiệu tim của bạn đang không khoẻ cần đi kiểm tra.

Cảnh báo gan có vấn đề

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ nguyên nhân thứ hai có thể liên quan đến gan. Khi gan hoạt động không hiệu quả bạn sẽ thường xuyên cáu gắt, bực bội. Điều này cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ. Đôi khi về đêm còn gây ra hiện tượng nghiến răng khi ngủ mà bạn nên chú ý.

photo1598450687109-15984506872851824701690

Do lá lách có vấn đề

Khi lá lách của chúng ta có vấn đề thì thức ăn tiêu hóa sẽ chậm hơn, từ đó khiến đường ruột và dạ dày càng trở nên khó chịu. Chính điều này sẽ dễ gây chướng bụng, đau bụng và chảy nước dãi khi ngủ... thậm chí còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ, gây nên bệnh khó ngủ mất ngủ cho bạn.

Do phổi có vấn đề

Một trong những nguyên nhân khiến cho bạn mất ngủ có thể liên quan tới phổi. Bởi khi phổi tích trữ nhiều độc tố thì bạn sẽ có nguy cơ bị ho nhiều, khó ngủ về đêm. Nguyên nhân có thể là do phổi bị tích tụ quá nhiều chất độc, lúc này chúng ta cần dành thời gian lọc sạch phổi để đào thải chất độc ra ngoài kịp thời. Nhờ đó thì sức khỏe của phổi và chất lượng giấc ngủ cũng sẽ được cải thiện.

better-sleep-during-covid-19-drbinh

Do thận có vấn đề

Theo các chuyên gia chia sẻ khi thận hoạt động kém sẽ dễ khiến bạn gặp ác mộng, thức liên tiếp nhiều đêm mà không thể ngủ sâu giấc được. Nếu duy trì điều này lâu sẽ rất dễ gây suy nhược cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ. Lúc này, cần giảm bớt áp lực, thư giãn cơ thể để giải tỏa gánh nặng cho thận, từ đó sẽ giúp thận làm việc tốt để cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, việc thận trục trặc sẽ làm ảnh hưởng tới hệ bài tiết của bạn khiến cho bạn dễ rơi vào mệt mỏi, khó tập trung để làm việc học tập được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link