Uống một cốc nước chanh ấm mỗi sáng: Chống lại bệnh tật, xua tan mệt mỏi lại giảm nếp nhăn, nám

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn bắt đầu ngày mới với 1 cốc nước chanh ấm, cơ thể sẽ thầm cảm ơn bạn vì những lợi ích mà nó mang lại.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh có hàm lượng cao vitamin C và kali. Vitamin C giúp chống cảm lạnh và kali kích thích chức năng não và thần kinh, giúp kiểm soát huyết áp.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Uống nước ấm buổi sáng có tác dụng kích thích đường ruột và nhu động ruột, làm sạch hệ thống tiêu hóa của bạn sau một đêm. Hiệu quả sẽ còn tăng lên nếu bạn vắt thêm chanh vào cốc nước ấm. Vì chanh có hàm lượng khoáng chất và vitamin cao, giúp đào thải các độc tố trong đường tiêu hóa. Uống một cốc nước chanh ấm buổi sáng sẽ kích thích và kích hoạt toàn bộ quá trình tiêu hóa giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Cân bằng pH

Vì chanh có tính axit nhưng vào trong cơ thể chanh lại có tính kiềm (axit citric không có tính axit trong cơ thể khi được chuyển hóa). Nhờ vậy mà nước chanh ấm giúp cơ thể có được sức khỏe tốt.

Cải thiện chứng táo bón

Uống nước chanh ấm buổi sáng có thể giúp bạn thoát khỏi chứng táo bón và các vấn đề khác liên quan đến dạ dày. Loại nước này sẽ kích thích và điều hòa nhu động ruột của bạn, bên cạnh đó nó còn chữa lành những chấn thương xuất hiện trong quá trình bạn bị táo bón.

Uống nước chanh ấm mỗi sáng mang đến nhiều lợi ích

Uống nước chanh ấm mỗi sáng mang đến nhiều lợi ích

Giúp giảm cân

Chanh có hàm lượng cao chất xơ pectin, giúp chống đói. Nếu duy trì chế độ ăn có tính kiềm thì việc giảm cân sẽ nhanh hơn.

Giúp thanh lọc cơ thể

Uống nước chanh ấm buổi sáng giúp loại bỏ tất cả các chất độc hại được tích lũy trong cơ thể. Vì chanh làm tăng tốc độ bài tiết nước tiểu trong cơ thể nên nó giúp cơ thể bạn loại bỏ các chất không mong muốn. Các độc tố được đào thải với tốc độ nhanh, giúp cho đường tiết niệu khỏe mạnh.

Làm sáng da

Vitamin C giúp làm giảm nếp nhăn và vết nám. Nước chanh thanh trừ các độc tố khỏi máu, giúp da sáng hơn.

Tăng cường chức năng phục hồi

Trong chanh có chất axit ascorbic giúp tăng cường việc tự chữa lành của cơ thể. Đồng thời nó cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong việc duy trì xương, mô liên kết và sụn.

Các nhà khoa học cũng chứng minh rằng vitamin C có đặc tính chống viêm. Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe tốt, giúp phục hồi cơ thể sau căng thẳng và chấn thương.

Giữ nước cho hệ bạch huyết

Uống nước chanh ấm buổi sáng giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể, ngăn ngừa mất nước và giảm chức năng tuyến thượng thận. Khi cơ thể bạn bị mất nước hoặc mất nước nặng, nó không thể thực hiện được tất cả các chức năng một cách hoàn hảo, dẫn tới hình thành độc tố, căng thẳng, táo bón,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link