Tiêm silicon lỏng vào người để làm đẹp, một phụ nữ tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ tại Trà Vinh sau khi bơm silicon lỏng vào người khiến cơ thể bị nhiễm trùng máu nặng dẫn tới tử vong.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết đã tiếp nhận một nữ bệnh nhân hôm 26/4 trong tình trạng sốc nhiễm trùng nặng, suy hô hấp.

Ảnh minh họa.

Bệnh nhân tên H. đã tử vong sau một ngày được đưa vào viện mặc dù được các bác sỹ tại bệnh viện tận tình cứu chữa.

Các bác sỹ điều trị của bệnh nhân H. cho biết, nguyên nhân dẫn tới tử vong là do bệnh nhân H. đã tiêm một lượng lớn silicon lỏng vào người nhằm mục đích làm đẹp.

Được biết, vào ngày 25/4, bà H. được một người làm nghề thẩm mỹ dạo đến nhà bơm silicon lỏng rải rác khắp cơ thể gồm hai bên bầu ngực, hai bên gò má, ở vùng thái dương, vùng cổ, mu bàn tay, mu bàn chân.

Sau đó bà H. có triệu chứng mệt, khó thở. Các vết bơm tiêm trên cơ thể bà H. bị sưng tấy đỏ, nhiễm trùng, chảy dịch vàng.

Khoa tạo hình và phẫu thuât thẩm mỹ của bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, gần đây khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân ở các vùng Đồng bằng Sông Cửu Long do không hiểu biết đã bơm trực tiếp silicon lỏng vào cơ thể. Được biết, silicon lỏng từ lâu đã bị cấm trong thẩm mỹ vì có thể gây biến chứng nguy hiểm và hiện chỉ được sử dụng trong công nghiệp.

Biến chứng thường gặp sau khi bơm silicon lỏng vào cơ thể là nhiễm trùng tại chỗ, nhất là bơm chích ở nơi không đảm bảo vô trùng, người bơm không có chuyên môn y tế, sẽ gây nhiễm trùng huyết dẫn đến tử vong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn