Tiên dược rẻ tiền, dễ kiếm đào thải chất gây ung thư trong cơ thể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiên dược rẻ tiền, dễ kiếm đào thải chất gây ung thư trong cơ thể - ai muốn khỏe mạnh đều phải biết!

lợi ích của quả lê
Loại quả quen thuộc giúp đào thải chất ung thư ra khỏi cơ thể chính là quả lê. 

Quả lê ngăn ngừa ung thư

Loại quả quen thuộc giúp đào thải chất ung thư ra khỏi cơ thể chính là quả lê. Các nhà nghiên cứu cho biết ăn một quả lê hoặc một cốc nước lê ấm sau bữa ăn có thể giúp cơ thể giải phóng một lượng lớn các chất độc hại gây ung thư tích tụ trong cơ thể.

Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát lượng polycyclic aromatic hydrocarbons, một chất gây ung thư rất mạnh trên những người thường xuyên hút thuốc hoặc ăn thịt nướng. Trong đó, mỗi ngày họ được ăn 750g lê và ăn liên tục trong 4 ngày đồng thời xác định hàm lượng 1-hydroxypyrene được chuyển hóa từ polycyclic aromatic hydrocarbons trong nước tiểu trước và sau khi ăn lê.

Kết quả cho thấy, số lượng chất gây ung thư được tìm thấy trong nước tiểu của những người ăn lê sau khi ăn thịt nướng cao gấp 5 lần so với những người không ăn lê. Ăn một quả lê hoặc uống một cốc nướng lê ấm sẽ khiến hàm lượng chất độc hại này giảm đi đáng kể.

Ăn lê sau khi hút thuốc 6 giờ đồng hồ 1-hydroxypyrene trong máu được thải ra với số lượng lớn qua nước tiểu, nếu không ăn lê, 1-hydroxypyrene được thải ra rất ít.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Tác dụng của chất xơ là hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Một cuộc nghiên cứu được đăng trên Tạp chí của Hiệp hội tim mạch Mỹ cho thấy, nếu tăng cường thêm 7g chất xơ vào khẩu phần ăn hàng ngày, nguy cơ phải đối mặt với cơn đột quỵ đầu tiên trong cuộc đời của bạn sẽ giảm khoảng 7%. Một quả lê to sẽ cung cấp khoảng từ 8g – 10g chất xơ.

Hỗ trợ xương

Lê là một trong số ít các loại trái cây có chứa nhiều khoáng chất boron. Đây là khoáng chất vi lượng đóng vai trò điều hòa sự hấp thu và phân phối các khoáng chất đa lượng. Chúng giúp cơ thể hấp thu canxi nên boron rất cần thiết cho “sức khỏe” của xương. Nếu thiếu boron, cơ thể sẽ khó tổng hợp các khoáng chất như phốt pho, magiê… Chúng sẽ bị đào thải qua đường tiểu. Khi đó, xương dễ bị loãng và gãy, các khớp xương dễ bị vôi hóa.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Theo các nhà khoa học, lê là loại quả rất giàu vitamin, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt, iốt và các yếu tố vi lượng khác. Do đó, ăn lê thường xuyên không chỉ giúp đào thải chất gây ung thư trong cơ thể mà còn phòng tránh táo bón và thúc đẩy bài tiết. Lê còn giúp ích cho việc trị các bệnh như chán ăn, khó tiêu, viêm ruột, viêm họng mãn tính.

Bị những bệnh này chỉ cần dùng rau mồng tơi là khỏi
Bị những bệnh này chỉ cần dùng rau mồng tơi là khỏi
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc nếu mình thường xuyên ăn rau mồng tơi thì điều gì sẽ xảy ra hay không?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link