Tiền lì xì mình mua 2 chỉ vàng đầu năm cho con

( PHUNUTODAY ) - Tết năm nào, Cua nhà mình cũng được lì xì số tiền khoảng gần 2 chỉ vàng. Tết xong, mẹ cháu toàn bù ra thêm một chút để mua 2 chỉ vàng cho con đấy!

Tết năm nào, Cua nhà mình cũng được lì xì số tiền khoảng gần 2 chỉ vàng. Tết xong, mẹ cháu toàn bù ra thêm một chút để mua 2 chỉ vàng cho con đấy!

Chào các mẹ!

Chắc là cũng gần Tết nhất rồi nên mấy hôm nay mình thấy nhiều mẹ bàn về vụ tiền lì xì cho con quá. Nhà mình thì từ 2 năm nay, tiền lì xì của bé Cua nhà mình mình đều dành để mua vàng cho con đấy.

Trái ngược với nhiều gia đình mua bảo hiểm cho con hay để tiết kiệm cho con tự tiêu hoặc lập một tài khoản riêng cho con ở ngân hàng. Còn mình mình nghĩ mua vàng cho con bằng số tiền ấy vừa may mắn. Mai này khi cưới vợ con cũng có một khoản tiền kha khá.

Ảnh MH
Trái ngược với nhiều gia đình mua bảo hiểm cho con hay để tiết kiệm cho con tự tiêu hoặc lập một tài khoản riêng cho con ở ngân hàng. Còn mình mình nghĩ mua vàng cho con bằng số tiền ấy vừa may mắn. Mai này khi cưới vợ con cũng có một khoản tiền kha khá.

Bé Cua nhà mình tính đến Tết này thì được đúng 3 tuổi. Tuy nhiên 2 Tết vừa rồi, tiền mừng tuổi của con hay tiền người thân, bạn bè cho Cua lúc sơ sinh, mình đều cóp mua vàng cho con đấy. Như năm mới đẻ bé Cua, mình được mọi người cho 30 triệu, thế là mình cũng để dành số tiền này mua vàng cho con. Rồi thi thoảng được các bác của cháu hay cho cháu tiền, mình đều góp lại mua cho con từng chỉ một.

Còn Tết đầu tiên của Cua, Cua cũng được lì xì số tiền trị giá hơn 2 chỉ vàng. Tết năm ngoái thì Cua chỉ được số tiền gần 2 chỉ thôi, mình phải bù thêm ra chút ít để mua 2 chỉ vàng cho Cua đấy. Thế nên coi như mỗi năm con mua được 2 chỉ vàng. Giờ số vàng của con cũng đã kha khá rồi các mẹ ạ. Nếu bán ra xem ra cũng có tí vốn liếng vì giá vàng vẫn ngày càng lên cao mà.

Mình thấy nhiều gia đình tiền lì xì của con, cha mẹ cứ cầm và tiêu hết từ lúc nào chẳng biết. Rồi cả tiền sinh nhật của con nữa, chị em cũng cứ có tâm lý mẹ vay rồi trả nhưng cuối cùng chẳng thấy trả lại con gì cả. Vì thế, mình nghĩ, các mẹ nên có quyết tâm phải trả thù cho con và có kế hoạch tiết kiệm cho con tiền lì xì ngay khi con còn nhỏ.

Chưa kể, mua vàng đầu năm cho con để vào trong két cũng là một điều rất may mắn để lấy hên đầu năm. Ít ra như vậy, cũng hy vọng năm nay tiền của dư dả lại tiết kiệm cho con trong tương lai.

Ảnh MH
Còn Tết đầu tiên của Cua, Cua cũng được lì xì số tiền trị giá hơn 2 chỉ vàng. Tết năm ngoái thì Cua chỉ được số tiền gần 2 chỉ thôi, mình phải bù thêm ra chút ít để mua 2 chỉ vàng cho Cua đấy.

Vợ chồng mình đang có dự định thế này, tết này nếu con được tiền lì xì bao nhiêu thì chúng mình cũng sẽ cố mua cho con 2 chỉ vàng để ra mỗi năm. Rồi tất cả các khoản tiền của con trong năm từ người thân cho mỗi dịp này nọ, vợ chồng mình sẽ không tiêu đến mà gom vào mua vàng. Cứ thế, khi con đủ khôn lớn, chúng mình sẽ giao lại cho con số tiền này để con đầu tư cho sự nghiệp học hành hoặc nghĩ hướng làm ăn, kinh doanh thêm.

Một số mẹ mình thấy không thích mua vàng mà mua USD cho con cũng chẳng sao. Bởi vì đó cũng là một cách để tiết kiệm cho con đấy. Nói chung, cách này mình cũng ủng hộ hai chân hai tay luôn. Còn các mẹ khác, các mẹ đang có dự định thế nào với tiền mừng tuổi của con?

  • Mẹ Cua
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn