Tiết lộ "bí mật" thời gian ''nhịn yêu'' tối đa ở hai giới và tác hại khi bị ''bỏ đói'' quá lâu

( PHUNUTODAY ) - Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình mỗi phụ nữ có thể không làm chuyện ấy trong suốt 2 tháng liền mà cơ thể vẫn không cảm thấy thèm thuồng, khó chịu. Trong khi cánh mày râu chỉ “ngủ chay” trong 3 tuần thôi là cơ thể gần như đã đến giới hạn.

Cơ thể cảm thấy như bị “bỏ đói”

Các chuyên gia cho biết, tình dục là điều không thể thiếu trong đời sống hôn nhân. Nó không đơn thuần là thỏa mãn nhu cầu thể xác đôi bên mà còn thể hiện cho sự gắn bó, thân mật trong tình yêu, và đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Theo Health, quan hệ tình dục sẽ làm giảm căng thẳng, cải thiện hệ thống miễn dịch, bảo vệ sức khỏe tim mạch… Do vậy, khi thiếu sex trong thời gian dài, không chỉ tâm sinh lý bị ảnh hưởng mà cả sức khỏe cũng sa sút theo.

Cụ thể, với chị em chúng mình, khi nhịn quan hệ tình dục quá lâu, âm đạo sẽ giảm tiết dịch, gây tình trạng khô hạn, ngực teo nhỏ, da kém sắc, cơ âm đạo kém linh hoạt; thậm chí một số người còn xuất hiện các triệu chứng tương tự như phụ nữ đến giai đoạn mãn kinh.

Nhịn sex trong thời gian dài cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phái mạnh. Một số nam giới sẽ gặp phải triệu chứng như tinh hoàn teo nhỏ, khả năng sản xuất tinh trùng kém và khó kiểm soát sự cương cứng, xuất tinh.

nhin-quan-he-2019-03-21-16-29

Nam giới không thể nhịn “chuyện ấy” quá 3 tuần

Các chuyên gia tình dục cho biết, nếu các chị em có thể nhịn quan hệ tới 2 tháng thì con số này với cánh mày râu chỉ là 3 tuần. Nguyên nhân là do nam giới có cấu tạo chức năng sinh lý và cơ chế hormone rất riêng biệt.

Theo đó, đàn ông có lượng hormone tình dục testosterone cao gấp gần 20 lần phụ nữ. Nó khiến chàng có bản năng khao khát và ham muốn “chuyện ấy” cao hơn phụ nữ. Chính vì vậy khi không thể thỏa mãn được nhu cầu sinh lý bản thân, đàn ông dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, bồn chồn, tâm lý thay đổi, thậm chí một số người sẽ tìm đến “tình một đêm’ để thỏa mãn nhu cầu.

Tuy nhiên với cuộc sống bận rộn, áp lực “cơm, áo, gạo, tiền” đè nặng như hiện nay đã khiến không ít cặp đôi quên giữ lửa chuyện gối chăn, “bỏ đói” đối phương. Ngoài ra một số yếu tố khác tác động đến nhu cầu sinh lý mỗi người như: bệnh lý, phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, khô hạn, rối loạn nội tiết tố… Hệ quả là nhiều ông chồng, bà vợ rơi vào trạng thái “nhịn” hẳn.

ThS.BS Nguyễn Hoài Bắc, Khoa Nam học, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, tình dục với tần suất điều độ, cũng là một cách cải thiện sức khoẻ, khiến các cặp đôi luôn trẻ trung và yêu đời và tăng sự gắn kết trong hạnh phúc, hôn nhân. Ngoài ra bạn nên hiểu rằng, tình dục cũng như việc ăn, uống của con người. Không ai có thể ngày qua ngày ăn mãi một món, uống chỉ một loại. Hãy chủ động học hỏi các kỹ thuật phòng the mới, sáng tạo địa điểm “yêu” khác lạ và chia sẻ quan điểm tình dục của nhau để “chuyện ấy” không bao giờ nhàm chán.

Phụ nữ nhịn “yêu” giỏi gấp 3 lần cánh mày râu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình mỗi phụ nữ có thể không làm chuyện ấy trong suốt 2 tháng liền mà cơ thể vẫn không cảm thấy thèm thuồng, khó chịu. Trong khi cánh mày râu chỉ “ngủ chay” trong 3 tuần thôi là cơ thể gần như đã đến giới hạn. Thời gian “nhịn yêu” của phụ nữ là rất lớn, gần gấp 3 lần nam giới.

Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu, con số thống kê trung bình này chỉ mang tính chất tham khảo, chứ không phải là khung chuẩn để áp dụng lên tất cả mọi người. Thời gian “nhịn yêu” thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như sức khỏe, tuổi tác, khoảng cách địa lý…

“Nhịn yêu” quá lâu sẽ gây ra tác hại gì?

Tuy nhiên, quan hệ tình dục không chỉ giúp mối quan hệ trở nên bền vững hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do vậy, khi cơ thể “nhịn yêu” quá lâu cũng sẽ dẫn đến những tác động tiêu cực sau.

Tâm trạng thay đổi, dễ cáu gắt

Khi áp lực cuộc sống như công việc, tài chính, mâu thuẫn trong các mối quan hệ… tích tụ quá lâu mà không được giải tỏa thông qua chuyện ấy thì tính khí sẽ bị ảnh hưởng, dễ cáu giận, tinh thần ngày càng đi xuống sẽ có thể dẫn tới bệnh trầm cảm.

Da dẻ thô ráp, thiếu sức sống

Hoạt động tình dục sẽ giúp cơ thể vận động gần giống như các bài tập thể dục khác, khí huyết lưu thông, lỗ chân lông mở rộng, đào thải nhanh các chất độc ra ngoài. Ngược lại, nếu thiếu chuyện yêu quá lâu, da dẻ sẽ ngày một khô sạm, thiếu sức sống.

Suy nhược cơ thể

Cơ thể luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, ức chế lâu ngày có thể làm chất lượng giấc ngủ suy giảm, gây mất ngủ. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể vì thế mà tiều tụy, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

Quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn

Khoa học đã chứng minh rằng, phụ nữ nếu có đời sống tình dục viên mãn, thăng hoa hơn thì đời sống tinh thần cũng trở nên tích cực hơn. Do vậy họ sẽ cảm thấy thoải mái, trẻ trung, yêu đời và hạnh phúc. Ngược lại khi phải “nhịn yêu” quá lâu, cơ thể dễ sinh ra buồn bực, cáu gắt, tâm lý ức chế, dẫn đến quá trình lão hóa cũng diễn ra nhanh hơn.Sức đề kháng suy giảm

Theo các bác sĩ chuyên khoa, phụ nữ nếu “yêu” ít hơn 2 lần mỗi tháng sẽ kéo theo sức đề kháng giảm sút, cơ thể dễ bị nhiễm các bệnh cảm cúm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link