Ăn dưa hấu để trong tủ lạnh không đúng cách phải cắt bỏ 70cm ruột và lời cảnh báo không thể cho qua

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình có thói quen cất thức ăn thừa trong tủ lạnh và coi đó là cách an toàn nhất để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên đôi khi vì cách cất trữ không đúng cách đã vô tình gây hại tới sức khỏe.

Vì cất trữ dưa hấu trong tủ lạnh không đúng cách, ông Trương đã bị hoại tử phải cắt bỏ 70cm ruột.

Ông Trương ở thành phố Tương Hương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc sau khi ăn dưa hấu xong vì còn thừa nên đã đem cất vào tủ lạnh. Ngày hôm sau, sau khi đi làm về vì đói nên ông đã lấy dưa trong tủ ra ăn.

Empty

Nhưng 2 tiếng sau khi ăn, ông Trương đột nhiên cảm thấy bị đau bụng dữ dội, gia đình phải đưa ông vào bệnh viện. Sau khi thăm khám, bác sĩ nghi ngờ ông bị tắc hoại tử ruộtphải phẫu thuật khẩn cấp. Khi tiến hành phẫu thuật, nhận thấy một đoạn ruột khoảng 70 cm của ông đã bị viêm hoại tử.

Tại sao dưa hấu đã cất tủ lạnh vẫn gây nguy hại tới sức khỏe?

Nhiều người vẫn luôn cho rằng tủ lạnh là nơi bảo quản thức ăn an toàn nhất, có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, vi sinh vật trong thực phẩm.

Điều này không hoàn toàn đúng bởi vì ở nhiệt độ thấp của tủ lạnh chỉ có thể ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi nhưng không tiêu diệt được chúng.

Nhiều người còn có thói quen để lẫn thực phẩm tươi sống như thịt, cá, tôm,… với thực phẩm chín hay rau quả, trái cây dễ dẫn tới lây nhiễm chéo. Rau củ, trái cây vốn chứa nhiều nước, là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển. Nếu càng cất trữ quá lâu thì số lượng vi khuẩn trên thực phẩm càng có cơ hội nhân rộng hơn.

Trong trường hợp của ông Trương, do ông không bọc màng bọc cho dưa hấu trước khi cất vào tủ, lại để chung với các đồ sống nên khiến dưa hấu bị nhiễm khuẩn.

Những người khỏe mạnh bình thường nếu ăn phải thực phẩm nhiễm khuẩn sẽ bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy. Những người có sức đề kháng yếu hoặc có sẵn bệnh lý có thể gây xuất huyết đường ruột, hoại tử ruột.

Những chú ý khi ăn dưa hấu để không làm tổn hại sức khỏe

Không bỏ hạt dưa hấu

Empty

Ngoài ra, hàm lượng lycopene và vitamin trong hạt dưa còn giúp cải thiện đời sống tình dục, chúng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới, duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường sự bền bỉ trong “cuộc yêu”.Khi ăn dưa hấu, bạn thường bỏ hạt vì thấy chúng khó nhai. Tuy nhiên, hạt dưa chứa nhiều loại axit cần thiết cho cơ thể, như tryptophan giúp dễ ngủ, glutamic tăng cường hoạt động trí não và lysine giúp cơ thể hấp thu canxi, hỗ trợ hình thành collagen tốt cho xương khớp.

Không ăn dưa hấu khi muốn giảm cân

Mặc dù dưa hấu là một trái cây tốt cho da nhưng do có hàm lượng đường rất cao, dễ chuyển đổi thành chất béo nên với những bạn gái đang có ý định giảm cân cần cân nhắc khi lựa chọn trái cây này.

Không ăn dưa hấu khi cơ thể mệt mỏi

Khi đang mệt mỏi, nhiều người có sở thích ăn hoa quả lạnh, đặc biệt là dưa hấu. Tuy nhiên, điều đó sẽ làm cơ thể bạn mệt mỏi hơn mà không hề biết nguyên nhân. Vì dưa hấu sẽ làm tăng lượng nước trong cơ thể. Nếu lượng nước dư thừa không được bài tiết ra khỏi cơ thể, thì khối lượng máu sẽ tăng và tiếp tục gây nghiêm trọng cho tình trạng sưng tấy, dẫn đến kiệt sức và mệt mỏi.

Không ăn dưa hấu khi thận yếu

Khi thận yếu sẽ dẫn tới chức năng bài tiết trong cơ thể kém và dẫn tới sưng phù toàn thân. Nếu ăn dưa hấu sẽ khiến lượng nước nạp vào cơ thể tích tụ làm tăng lượng máu dẫn tới sưng phù thậm chí là suy tim.

Không ăn dưa hấu khi bị tiểu đường

Dưa hấu chứa hơn 5% đường các loại, chủ yếu là đường glucoza, đường mía, và đường fructoza. Do đó khi ăn dưa hấu xong lượng đường trong máu tăng cao. Những người mắc bệnh tiểu đường khi ăn nhiều dưa hấu trong một thời gian ngắn không những làm cho lượng đường trong máu tăng cao, mà còn làm rối loạn quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể (đặc biệt những người mắc bệnh tiểu đường nặng) gây ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link