9 loại thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng, tốt gấp mấy lần bún phở, số 3 đẹp da chị em nào cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn có một bữa ăn lành mạnh và tốt cho dạ dày vào buổi sáng thì đừng quên bỏ qua danh sách những loại thực phẩm dưới đây.

1. Bơ

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy những người thường xuyên tiêu thụ bơ duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và giảm nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa.Khi ăn sáng hay ăn bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, bạn nên thêm 1 vài lát bơ vào. Hoặc bạn có thể ăn bánh mì nướng quết bơ cũng là lựa chọn tuyệt vời.

2. Yến mạch

Yến mạch có tác dụng giảm lượng cholesterol, chứa omega 3, axít béo, folate và kali.

3. Sữa chua

Các loại sữa chua bổ sung canxi cung cấp cho cơ thể lượng protein gấp 2 lần loại sữa chua thông thường.

4. Ngũ cốc

Hạt ngũ cốc và ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ, riboflavin, folate và các thành phần dinh dưỡng khác.

5. Bánh mì

Thành phần tinh bột đối kháng của bánh mì cùng với lượng chất xơ cao và các chất dinh dưỡng khác rất thích hợp cho chế độ ăn kiêng để giảm cân.

6. Trứng gà

sang01-153952509620665282379

Trong trứng có hàm lượng protein cao. Trứng có tác dụng giảm lượng calo suốt cả ngày dài.

7. Các loại hạt

Ăn sáng bằng các loại hạt như ngô, hạnh nhân, quả óc chó… là bữa sáng lý tưởng để bắt đầu 1 ngày bận rộn. Chúng cũng cung cấp 1 lượng axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe.

8. Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Lượng chất xơ có trong chúng giúp điều chỉnh lượng axit trong dạ dày và ngăn ngừa một số vấn đề về tiêu hóa. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, C hay các beta carotene.

9. Hạt chia

Hạt chia có tác dụng thúc đẩy hoạt động đường ruột bởi chúng rất giàu magiê. Chất dinh dưỡng này giúp thư giãn các mô cơ trơn trong thành ruột. Hạt chia cũng là nguồn chất xơ hòa tan dồi dào. Chúng có tác dụng liên kết với các độc tố trong đường tiêu hóa và đào thải chúng dễ dàng hơn. Bạn có thể thêm hạt chia vào các loại nước uống hoặc món ăn trong bữa sáng mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link