Ăn trứng gà mỗi ngày cơ thể sẽ có 5 thay đổi đặc biệt, số 1 rất nhiều người tò mò

( PHUNUTODAY ) - Trứng gà được dùng rất phổ biến ở Việt Nam, trong trứng chứa nhiều dưỡng chất và rất an toàn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu tác dụng trứng mang đến cho sức khỏe nhé.

Thành phần dinh dưỡng có trong trứng

Trong 100g trứng gà có chứa:

- 155 calo;

- Lipid 11g;

- Chất béo bão hoà 3,3g;

- Chất béo không bão hòa đa 1,4g;

- Chất béo không bão hòa đơn 4,1g;

- Cholesterol 373mg;

- Natri 124mg;

- Kali 126mg;

- Cacbohydrat 1,1g;

- Chất xơ 0g;

- Đường thực phẩm 1,1g;

- Protein 13g;

- Canxi 50mg.

Ngoài ra trong trứng gà chứa vitamin A, D, E, B6, thành phần dinh dưỡng trong trứng tập trung nhiều nhất ở lòng trắng trứng

Trứng gà có tác dụng gì?

Cung cấp lượng lớn dưỡng chất cho cơ thể

Trong trứng gà có chứa rất nhiều vitamin, như vitamin A, D, E, B1, B6 hay B12 cùng với canxi, magie, kẽm và sắt đều là những dưỡng chất rất cần thiết đối với sức khỏe. Trong trứng gà không chứa tinh bột và chỉ chức rất ít chất béo nên đây cũng là một thực đơn bổ dưỡng đối với những ai vừa muốn giảm cân, vừa muốn đảm bảo sức khỏe.

Empty

Ngoài ra, nguồn protein trong trứng gà vô cùng dồi dào, lòng trắng trứng còn có tác dụng tăng cường độ dẻo dai cho cơ bắp, chống lão hóa, giảm nếp nhăn.

Có lợi cho sức khỏe của mắt

Lutein và zeaxanthin có trong trứng là những chất chống oxy hóa có lợi ích lớn cho sức khỏe của mắt. Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ đủ lượng chất dinh dưỡng này có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, hai chứng rối loạn mắt rất phổ biến. Bên cạnh đó, trứng cũng chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sức khỏe của mắt.

Làm đẹp với lòng trắng trứng gà

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, lòng trắng trứng chứa các dưỡng chất giúp ngăn ngừa và điều trị các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám cực kì hiệu quả. Ngoài da, khi sử dụng trực tiếp lòng trắng trứng lên các vùng da dầu, bạn còn có thể thấy rõ được hiệu quả làm giảm lượng dầu trên da, giúp da khô thoáng hơn và làm mềm da nên rất được các chị em phụ nữ yêu thích.

Vậy nếu được hỏi ăn trứng gà sống có lợi gì, thì thực chất, việc ăn trứng gà sống chỉ giúp bạn hấp thu khoảng 30% lượng dưỡng chất có trong trứng gà, và người ta cũng chỉ sử dụng trứng gà sống, đặc biệt là phần lòng trắng trứng để làm đẹp.

Trứng gà với mật ong – Bài thuốc làm đẹp cho chị em phụ nữ

cach-lam-dep-toc-voi-trung-ga-cho-mai-toc-mem-muot-chac-khoe-2

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng ăn trứng gà với mật ong có tác dụng gì, thì câu trả lời sẽ có ngay sau đây. Thứ nhất, trứng gà khi kết hợp với mật ong đều là hai vị thuốc làm đẹp của chị em phụ nữ, vậy nên khi sử dụng chung chúng với nhau thì sẽ có công dụng làm đẹp da, chăm sóc da đồng thời dưỡng cho tóc suôn mượt nếu bạn dùng hỗn hợp thoa lên tóc.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link