Tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về cơ trưởng 4U9525

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong buổi tưởng niệm các thành viên phi hành đoàn 4U9525 thiệt mạng sau vụ tai nạn hôm 24/3, hình ảnh cơ trưởng lần đầu tiên được tiết lộ.

Theo tin tức trên Daily Mail, Germanwings đã đặt ảnh của Patrick Sondheimer (34 tuổi), cơ trưởng 4U9525, cạnh khung hình của các thành viên phi hành đoàn thiệt mạng ngày 24/3 trên bàn thờ tại trụ sở ở Cologne (Đức), để tưởng nhớ nhân viên của hãng.

Ảnh cơ trưởng Patrick Sondheimer (ngoài cùng bên trái) trên bàn thờ tưởng niệm phi hành đoàn chuyến bay 4U 9525 ở trụ sở của Germanwings.

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào tấm chân dung duy nhất của cơ trưởng Patrick Sondheimer là vầng trán rộng và đôi mắt kiên định. Đây là lần đầu tiên người ta biết chân dung của viên phi công nỗ lực cứu máy bay khỏi lao xuống núi Alps nhưng bất thành trước hành động tự sát của cơ phó Andreas Lubitz.

Những thông tin từ dữ liệu ở 2 hộp đen của máy bay rơi xuống dãy Alps, Pháp cho thấy cơ phó đã lên kế hoạch rất kỹ càng, giục cơ trưởng đi vệ sinh để chiếm quyền điều khiển phi cơ và gây ra thảm kịch Germanwings khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng. Lubitz cũng nắm rất rõ địa hình vùng núi Alps trước khi lao máy bay đâm vào núi.

Germanwings cho rằng dù cơ trưởng không cứu được thảm kịch nhưng xứng đáng được nhận huân chương vì hành động dũng cảm ở những phút cuối trước khi phi cơ đâm xuống núi.

Được biết, cơ trưởng Sondheimer từng là phi công lái các chuyến bay đường dài cho hãng Lufthansa trong 10 năm qua. Ông có kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay với dòng phi cơ Airbus A320. Tháng 5/2014, Sondheimer bắt đầu làm việc cho Germanwings để có nhiều thời gian ở gần vợ và hai con.

Trong một lễ tưởng niệm vào hôm 29/3, bà nội của cơ trưởng cho biết, giấc mơ mà cả đời cháu trai bà theo đuổi là trở thành một phi công.

“Cháu tôi đã chết và tất cả là vì một tên ngốc, kẻ đã làm điều này với nó và toàn bộ chuyến bay, và đã giết hại rất nhiều người”, bà Marianne Sondheimer nói.

“Con trai tôi là một anh hùng, nhưng nó vẫn chết và chúng tôi rất đau lòng. Ánh sáng của cuộc đời tôi đã tắt. Tôi quá buồn để nói thêm bất cứ điều gì”, mẹ của Sondheimer nói.

Trong con mắt đồng nghiệp, cơ trưởng 4U9525 là một trong những phi công tốt nhất của hãng.

Trước đó, Huffingtonpost đưa tin, thông tin mới về hồ sơ điều trị của cơ phó Germanwings Andreas Lubitz đã được công bố. Theo đó, Lubitz đã được điều trị bởi ít nhất 5 bác sĩ, trong đó có các bác sĩ chuyên khoa tâm lý và thần kinh.

Hãng Germanwings từng bị EU cảnh báo về sức khỏe phi hành đoàn
Hãng Germanwings từng bị EU cảnh báo về sức khỏe phi hành đoàn
(Xã hội) - (Phunutoday)- Trước khi chiếc A320 rơi ở Pháp, hãng Germanwings từng bị EU cảnh báo về việc “không tuân thủ” quy định an toàn, nhất là theo dõi sức khỏe tổ bay.
Airbus A320 rơi ở Pháp: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai
Airbus A320 rơi ở Pháp: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công tố viên Brice Robin của Pháp xác nhận, hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn tại Alps hôm 24/3 đã được tìm thấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn