Tìm thấy thân máy bay chở 189 người rơi xuống biển ở Indonesia

( PHUNUTODAY ) - Đã định vị được phần thân máy bay Boeing 737 MAX của hãng Lion Air gặp nạn sáng 29/10.

Sau khi sự việc hàng không tàn khốc này xảy ra, việc tìm kiếm phần thân của chiếc máy bay có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xác định nguyên nhân vụ việc.

Một binh sĩ Indonesia cầm mảnh vỡ của chuyến bay JT610 Lion Air tại bãi biển Tanjung Pakis ở Karawang hôm 30/10. Ảnh: Reuters

Một binh sĩ Indonesia cầm mảnh vỡ của chuyến bay JT610 Lion Air tại bãi biển Tanjung Pakis ở Karawang hôm 30/10. Ảnh: Reuters

Sau hai ngày tìm kiếm nỗ lực, quân đội Indonesia cho biết lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra phần thân chính của máy bay Boeing 737 MAX 8, chuyến bay JT610 của hãng Lion Air bị rơi xuống biển cùng 189 hành khách cách đây hai hôm, Reuters ngày 31-10 đưa tin.

Trong khi đó, quan chức An toàn Vận tải Indonesia cho biết đội cứu hộ tối 30/10 có nghe được một tiếng "ping" - âm thanh phát ra từ hộp đen máy bay và do thiết bị định vị thủy âm phát hiện khi máy bay gặp tai nạn.

Sáng 31/10, thợ lặn tiếp tục kiểm tra địa điểm phát ra âm thanh để tìm kiếm hộp đen. Lực lượng tìm kiếm Indonesia còn sử dụng thiết bị định vị có tên "pinger locators" để tìm thiết bị thu âm trong buồng lái máy bay.

Trước đó, ngày 29/10, máy bay Boeing 737 MAX 8 thực hiện chuyến bay JT610 từ thủ đô Jakarta đến Pangkal Pinang đã mất liên lạc sau 13 phút khi cất cánh.

Theo dữ liệu ghi nhận trên FlightRadar24, chỉ hai phút sau khi cất cánh, cơ trưởng Suneja đã nhận thấy điều bất thường liên quan đến vấn đề kỹ thuật và liên lạc với trạm kiểm soát không lưu yêu cầu được quay về điểm xuất phát. Yêu cầu được chấp thuận.

Việc phát hiện phần thân máy bay sẽ giúp Indonesia sớm khoanh vùng được vị trí các nạn nhân cùng như cũng như xác định vị trí của hộp đen máy bay.

Đến nay, Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia đã tìm được gần 30 thi thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link