Tin mới nhất về phi công Anh mắc Covid-19: Bệnh nhân được bơm rửa màng phổi

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh nhiễm Covid-19 đã được bơm rửa màng phổi. Bộ Y tế cũng đã liên lạc được với người thân của trường hợp này.

Tin mới nhất về tình hình sức khỏe của phi công Anh mắc Covid-19

Tiền phong đưa tin, Tiểu ban điều trị cho biết, bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh nằm yên, an thần, mạch và huyết áp ổn định, có dùng thuốc vận mạch liều thấp.

Bệnh nhân tiếp tục được thở máy, mở khí quản, lọc máu, kháng sinh, kháng nấm, bơm rửa màng phổi và can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Kết quả chụp CT cho thấy, hai phổi của nạn nhân đã xơ hóa, đông đặc, chỉ còn 10% hoạt động.

Bệnh nhân 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM. (Ảnh minh họa)

Bệnh nhân 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã nhận được tin từ phía cơ quan chức năng của Anh thông báo tìm được người thân của bệnh nhân. Bộ Y tế đã trao đổi với người này về vấn đề chuyên môn và cho biết sẽ hợp tác với các quyết định liên quan đến chuyên môn của ngành y tế Việt Nam trong phương pháp điều trị cho nam phi công.

Gia đình & Xã hội cho hay, bệnh nhân 91 đã có chỉ định ghép phổi. Sau khi có nguồn tạng cho tương thích, đủ thủ tục pháp lý và có sự chuẩn bị tốt nhất (người bệnh hoàn toàn sạch virus SARS-CoV-2, điều trị nhiễm trùng tích cực), bệnh nhân sẽ chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) để chuẩn bị ghép phổi.

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam

Tính đến sáng 14/5, đã 28 ngày Việt Nam không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đã có 252 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh/xuất viện (chiếm 88% tổng số ca bệnh Covid-19 đã được phát hiện).

Hiện chỉ còn 36 bệnh nhân đang được điều trị tại 6 cơ cở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh, trong đó có 17 người âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 lần trở lên (gồm 6 bệnh nhân âm tính 1 lần và 11 ca khác âm tính 2 lần trở lên). Chỉ còn 19 bệnh nhân vẫn đang có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đa số các bệnh nhân có sức khỏe ổn định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link