Tin mới nhất vụ 9 nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ban quản lý Khu công nghệ cao và công ty có công nhân bị kẻ xấu đâm kim tiêm vào ngực đã có nhiều biện pháp trấn an tinh thần công nhân viên.

Liên quan đến vụ việc 9 công nhân trong Khu công nghệ cao, quận 9, TP HCM bị kẻ biếm thái dùng kim tiêm (nghi nhiễm HIV) chích vào ngực gây hoang mang dư luận vừa qua, Thượng tá Trịnh Văn Sâm – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 9 (TP.HCM) cho biết, đã tăng cường trinh sát truy tìm đối tượng xấu dùng kim tiêm đâm vào cơ thể các nữ công nhân.

Một số công ty đã dán cảnh báo.

Kể từ khi xảy ra vụ việc, những công nhân đi làm qua khu vực này đều chung sự bất an. Đến sáng nay (ngày 14/12), những công nhân đi làm trên đường Vành Đai trong Khu công nghệ cao vẫn bàn tán xôn xao về việc. Họ cũng chưa hết hoang mang lo lắng vì sợ kẻ biến thái sẽ tiếp tục quay trở lại “giở trò”.

“Nếu đi làm ca ngày không có gì đáng lo nhưng phải đi ca đêm (đi 22h, về 5h) thì nơm nớp sợ”, một công nhân chia sẻ.

Để trấn an tinh thần mọi người và cải thiện tình hình, Ban quản lý Khu công nghệ cao đã tăng cường công tác an ninh 24/24h, bố trí thêm lực lượng bảo vệ trực chốt các khu vực có nguy cơ bị đối tượng biến thái có thể quay lại để truy bắt. Bên cạnh đó, một số công ty đã dán cảnh báo và công khai đường dây nóng để công nhân liên hệ khi gặp kẻ xấu.

Riêng Công ty Sankyo đã phát đi thông báo về việc cảnh giác quấy rối trong KCN cao. Đồng thời, thưởng nóng 20 triệu đồng cho ai bắt được đối tượng gây án hoặc thưởng cho người cung cấp thông tin để bắt giữ đối tượng này. Ngoài ra, công ty cũng mở thêm lối phụ cho phép công nhân đi tắt qua một công ty khác để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, các nữ công nhân bị kim tiêm đâm có bị nhiễm HIV hay không vẫn chưa xác định được. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp kim tiêm nhiễm bệnh nếu áp dụng đúng phác đồ điều trị chống phơi nhiễm theo chỉ định của bác sỹ sẽ không bị lây nhiễm.

Như tin đã đưa, vào ngày 7/12 khi các công nhân nữ đang đi trong đường nội bộ để vào công ty thì xuất hiện một nam thanh niên, đi xe wave đỏ, mặt bịt kín khẩu trang vượt lên dùng kim tiêm đâm vào ngực. Sau khi thực hiện hành vi đó xong, kẻ biến thái bỏ chạy ra hướng cầu vượt Thủ Đức (phường Tân Phú, quận Thủ Đức).

Trước lo lắng của các nữ công nhân có thể bị dính máu của người nhiễm HIV, cơ quan chức năng đã đưa họ đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới để uống thuốc phơi nhiễm.

Hiện cơ quan chức năng đang truy lùng gắt gao đối tượng trên.

Nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết sợ hãi
Nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết sợ hãi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù sự việc đã xảy ra 6 ngày nhưng các nữ công nhân bị kẻ biến thái đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ, không dám ra khỏi phòng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn