Nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết sợ hãi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù sự việc đã xảy ra 6 ngày nhưng các nữ công nhân bị kẻ biến thái đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ, không dám ra khỏi phòng.

Liên quan đến vụ việc dùng kim tiêm (nghi nhiễm HIV) chích vào ngực 9 công nhân nữ gây hoang mang dư luận vừa qua, Thượng tá Trịnh Văn Sâm – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 9 (TP.HCM) cho biết, đã tăng cường trinh sát truy tìm kẻ biến thái dùng kim tiêm đâm vào ngực các nữ công nhân.

Mặc dù sự việc diễn ra được khoảng 6 ngày, nhưng đến hiện tại các nạn nhân cũng như những nữ công nhân khác vẫn chưa hết sợ hãi, hoang mang lo lắng.

Tìm đến nhà trọ chị Trần Thị Thu Tr. (23 tuổi, tạm trú tại phường Tân Phú, quận 9, TP. HCM), căn phòng cửa vẫn đóng im ỉm. Chị Tr. là 1 trong số những công nhân làm việc tại Khu công nghệ cao TP.HCM (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM) bị kẻ biến thái đâm kim tiêm vào ngực, tay. Thấy người lạ hỏi thăm phòng trọ, chị Tr. sợ quá nên đóng sầm cửa lại.

Sau một hồi thuyết phục chị mới mở cửa và giải thích: “Các anh chị thông cảm, mấy ngày qua em vẫn chưa hết sợ, em hoang mang lắm, cứ thấy người lạ hỏi thăm là mặt em tái mét, sợ kẻ biến thái tìm đến”.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, chị Tr. Kể: “Khoảng 7h15 ngày 7/12, tôi đang đi cùng 3 người bạn là công nhân làm cùng trên đường Vành Đai trong khu Công nghệ cao thì bất ngờ bị đâm bằng kim tiêm. Lúc đó, tôi đi ngoài cùng, hai người bạn (trong đó có chị Tuyền) đi phía trong thì bị một thanh niên bịt khẩu trang, đi xe Wave màu đỏ chạy từ phía sau tới đâm vào tay tôi, đâm vào ngực chị Tuyền.

Ban đầu, tôi chỉ thấy nhói một cái ở tay, cứ tưởng thanh niên này trêu đùa và nghĩ móng tay của người này chạm vào nên tôi không để ý. Sau khi chúng tôi vào trong thay đồ mới phát hiện máu và vết thương ở ngực chị Tuyền hơi sưng, nên xin công ty nghỉ để đến bệnh viện vì sợ nhiễm HIV”.

Chị Tr. cho hay, từ sau khi bị kẻ lạ mặt đâm vào người, đi đâu chị đều phải rủ bạn bè đi theo cùng. Còn khi về phòng trọ, thấy ai xa lạ hỏi thăm chị đều cẩn thận đóng kín cửa.

“Giờ chẳng biết ai tốt ai xấu cả. Vết thương hiện giờ vẫn còn sưng to và nhức lắm, với lại tôi đang rất sợ hãi sau sự cố này nên 5 ngày rồi chỉ đóng cửa ở trong phòng. Nếu ra đường mà bị kẻ biến thái theo dõi lần nữa thì…”, chị Tr. nói trong lo sợ nói.

Con đường xảy ra vụ việc các nữ công nhân bị đâm kim tiêm.

Cũng là một trong số 9 nạn nhân, chị Nguyễn Thanh T kể lại rằng, vào khoảng 7h tối ngày 7/12, khi chị đang đi bộ đến nơi làm việc tại Công ty Nidec Sankyo thì bất ngờ bị một thanh niên đi trên xe máy từ phía sau vượt lên, dùng tay chạm vào ngực.

Ban đầu, chị T chỉ nghĩ mình bị tên biến thái sàm sỡ vùng ngực nhưng lúc vào công ty thay quần áo bảo hộ lao động để làm việc, chị mới hoảng hốt khi phát hiện thấy ngực mình bị chảy máu. Sau đó, chị T trình báo sự việc này lên công an và được biết ngoài chị, trên địa bàn còn có 8 nữ công nhân khác bị đâm như vậy. Diễn biến sự việc cũng xảy ra tương tự.

Trường hợp của N.T.K.L (20 tuổi, quê Quảng Ngãi) cũng tương tự: "Tôi bị một kẻ đến gần sờ ngực. Biết gặp kẻ bệnh hoạn, tôi chạy thật nhanh vào công ty. Khi thay quần áo đồng phục, tôi phát hiện trên ngực có một vết đâm nhỏ, máu dính trên áo...".

Chị T cho biết, tên biến thái đi xe wave màu đỏ, có vóc người cao gầy. Hắn chọn những nữ công nhân đi trên đường một mình và đâm kim tiêm vào ngực họ. Nếu không thuận lợi thì hắn sẽ đâm sang những vị trí khác như tay hoặc lưng. Sau khi thực hiện hành vi đó xong, kẻ biến thái bỏ chạy ra hướng cầu vượt Thủ Đức (phường Tân Phú, quận Thủ Đức).

Không chỉ các nạn nhân, những nữ công nhân khác vẫn chưa hết hoang mang lo lắng vì sợ kẻ biến thái mặt sẽ gây chuyện.

Một nữ công nhân trong khu Công nghệ cao chia sẻ: “Gặp người lạ là chúng em sợ lắm. Những ngày qua thật sự kinh hoàng đối với những nữ công nhân ở đây. Kẻ biến thái không biết ở đâu ra cứ rình mò rồi chờ thời cơ dùng kim tiêm đâm vào người nhiều chị em nữ công nhân. Chúng em không phải là nạn nhân nhưng vẫn sợ, vì thế ai hù chút xíu là giật mình liền”.

Cũng theo các nữ công nhân này, trong khu Công nghệ cao thường là công nhân trẻ ở dưới quê lên làm ăn nên kẻ biến thái hay lợi dụng làm chuyện bậy. Đồng thời khu Công nghệ cao có diện tích quá rộng và cây cỏ um tùm khuất tầm nhìn, khi sự việc xảy ra thì rất khó phát hiện và truy bắt.

“Tính ra cũng có nhiều nhóm bị kẻ biến thái rình mò theo dõi lắm. Theo chúng em biết là có 3 địa điểm bị kẻ biến thái dùng kim tiêm đâm các nữ công nhân. Sau sự việc này, chúng em thường đi cùng các nam công nhân cho đỡ sợ hơn”, các nữ công nhân cho biết.

Liên quan đến vụ việc, phòng tổng vụ của Công ty Nidec Sankyo cho biết đã xác nhận vụ việc xảy ra đối với 9 nữ công nhân. “Qua sự việc này phía công ty cũng có trách nhiệm khuyến cáo nếu lỡ bị đối tượng lạ đâm... cần bình tĩnh cẩn thận rửa vết thương và đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để xét nghiệm nhanh tình trạng sức khỏe, nếu phát hiện điều gì lạ thường thì cần được theo dõi và điều trị kịp thời”, đại diện công ty Nidec Sankyo cho hay.

Bà Vũ Thị Thu Hà – Chủ tịch UBND phường Tân Phú cho biết, chính quyền địa phương đang đề nghị với Ban quản lý khu công nghệ mở thêm một cổng phụ gần với khu nhà trọ của công nhân, nhằm rút ngắn quãng đường đến nơi làm việc.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho công nhân khi đi làm, nhất là những ca đêm và rạng sáng, Ban quản lý cũng đã bố trí thêm lực lượng bảo vệ trực chốt các khu vực có nguy cơ bị đối tượng biến thái có thể quay lại để truy bắt.

Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
Thôi miên trộm tiền giữa ban ngày ở Hạ Long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hành vi thôi miên lừa tiền nhiều người của người phụ nữ đã bị đám đông lật tẩy.
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
7 chiêu trò móc túi khách hàng của các nhân viên đổ xăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để tránh bị “móc túi” khi đổ xăng, bạn cần tỉnh táo với các chiêu trò gian lận của nhân viên bơm xăng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn