Tin mới nhất vụ mẹ gi.ết 3 con đẻ ở Hà Giang: Chân dung "ác mẫu"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người mẹ giết hại 3 đứa con đẻ mình rồi đốt xác tỏ ra khá bình thản, trả lời rành rọt từng câu của cán bộ điều tra.

Mấy hôm nay, vụ việc Phàn Thị Mấy (SN 1991, dân tộc Dao, trú tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) sát hại 3 con đẻ, rồi đốt nhà, thiêu xác con, vào rừng bỏ trốn, khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Bởi, nhìn vào “bảng thành tích” cá nhân của Mấy, chẳng ai nghĩ người phụ nữ 25 tuổi này lại có hành động tần độc, gây bức xúc trong dư luận như vậy!

me
Đối tượng Mấy tại cơ quan điều tra. (Ảnh: ANTV).

Theo báo Dân Việt đăng tải, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, trước khi xảy ra vụ án Máy không phải đối tượng tâm thần và có biểu hiện bất thường về tâm lý. Tuy nhiên, để xác định tại thời điểm gây ra vụ án thương tâm đối tượng Máy có bị tâm thần hay không thì cần phải đưa đi giám định.

Ông Nguyễn Thế Hệ - Chủ tịch xã Quảng Nguyên cho biết, Máy là người ở xã Quảng Nguyên. Ở địa phương, Máy được đánh giá là người hiền lành, tinh thần từ trước đến nay vẫn bình thường.

“Tại địa phương chúng tôi chưa từng xảy ra một vụ việc nào nghiêm trọng như thế nên chúng tôi rất bàng hoàng. Máy chưa có tiền án, tiền sự và cũng không nghiện ngập gì.

Hai vợ chồng anh Chán và Máy thường ngày làm nương rẫy. Hôm xảy ra sự việc, anh Chán cùng mẹ đẻ đi ăn rằm ở địa phương khác.

Tôi nghe nói trước khi xảy ra vụ án, vợ chồng có xảy ra cãi vã vì Máy không muốn anh Chán đưa mẹ đi ăn rằm. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác dẫn tới vụ án thương tâm phải chờ kết luận của cơn quan điều tra.

Về mặt tâm lý, từ trước tới nay Máy chưa có vấn đề gì. Việc Máy có gặp vấn đề thần kinh gì không thì phải giám định mới biết”, ông Hệ nói.

Tại cơ quan công an, Mấy tỏ ra khá bình thản, trả lời rành rọt từng câu hỏi của cán bộ điều tra. Được biết, bố mẹ mất sớm, từ nhỏ Mấy ở với chú ruột. Năm 20 tuổi Mấy gặp và lấy Triệu Mềnh Chán. 5 năm ở với nhau, có 3 mặt con nhưng giữa hai vợ chồng Mấy thỉnh thoảng xảy ra mâu thuẫn. Bản thân Mấy cũng không có bệnh tật gì.

Theo lời khai của đối tượng, chiều 15/8, chồng Mấy là anh Triệu Mềnh Chán (30 tuổi) có đưa mẹ ruột sang xã khác ăn rằm tháng 7. Do không muốn chồng đi nên Mấy ngăn cản nhưng bất thành.

Trong cơn bực tức, Mấy để các con ở nhà, đi bộ xuống trung tâm xã (cả đi và về mất 2 tiếng đồng hồ) đến quầy bán thuốc bảo vệ thực vật mua thuốc diệt chuột.

Về đến nhà, Mấy trộn thuốc diệt chuột vào cơm rồi đưa cho các con cùng ăn. Sau đó, 4 mẹ con lên giường nằm. Khoảng 21h Mấy tỉnh dậy, thấy các con và mình không sao, cô ta liền lấy dây nhựa xiết cổ các con rồi phóng hỏa đốt nhà rồi bỏ trốn vào rừng sâu.

Phát hiện ra sự việc, bà con làng xóm, công an xã nhanh chóng dập lửa. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, mọi người báo với Công an huyện Xín Mần.

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, trực tiếp là Đại tá Đỗ Tiến Dũng, các tổ công tác một mặt khám nghiệm hiện trường, mặt khác nắm bắt thông tin xác định nghi can. Tuy nhiên, ngay sau khi gây án Mấy đã bỏ trốn.

Đến 12h30, Đại tá Dũng chỉ đạo anh em liên lạc điện thoại cho nghi can, rất may sau nhiều cuộc gọi, đối tượng này đã bắt máy. Qua thuyết phục, động viên, Triệu Thị Mấy đã đồng ý ra trình diện...

Ông Triệu Giào Vảng (SN 1971, ông nội 3 nạn nhân) cho biết, thời điểm xảy ra vụ án ông mới đi nhà hàng xóm ăn rằm. Khi sự việc xảy ra, ông đã hớt hải chạy đến hiện trường.

“khi nghe người làng thông báo con dâu đã giết hại cả 3 đứa cháu của mình, tôi đứng tim, chân tay run lẩy bẩy. Lúc đó anh em dân quân trong thôn hô hào nhau đến hiện trường thì tôi thực sự bàng hoàng, nhớ đến cảnh tượng ngọn lửa đang thiêu rụi những đứa cháu của mình tôi còn ám ảnh quá”, ông Vảng kể.

Ông Vảng cho hay, sau khi phát hiện hỏa hoạn xảy ra tại nhà con trai mình, ông đã hô hoán mọi người cùng xách nước đến dập lửa. Tuy nhiên lửa quá lớn, khi dập xong lửa thì xác của những nạn nhân đã cháy đen.

Anh Triệu Mềnh Chán (SN 1986, bố của 3 nạn nhân) nói: “Trước lúc đi, vợ tôi có gay gắt vài câu rằng, nếu anh có đi thì đừng quay về ngôi nhà này nữa. Cầu chúc anh bị ngã xe chết đi cho rồi”. Nhưng nghe quen những lời mắng nhiếc đó rồi, tôi vẫn quyết định đưa mẹ đi, vì đây là dịp quan trọng, mẹ tôi lại không biết đi xe nữa mà”.

me
Anh Triệu Mềnh Chán, bố đẻ của 3 nạn nhân.

Được biết,  Phàn Thị Máy kết hôn với anh Chán mặc cho sự phản đối gay gắt của gia đình. Khi trở về làm dâu gia đình họ Triệu, Máy thường hay xích mích với mẹ chồng. Vì thế, năm 2015 Chán – Máy đã xin bố mẹ ra ở riêng.

Hiện các công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Truy bắt bà mẹ giết chết 3 con đẻ ở Hà Giang rồi trốn vào rừng
Truy bắt bà mẹ giết chết 3 con đẻ ở Hà Giang rồi trốn vào rừng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã truy bắt thành công nghi can giết chết 3 con đẻ rồi trốn vào rừng sâu.
Vụ mẹ giết 3 con đẻ ở Hà Giang: Mâu thuẫn từ chuyện đi ăn rằm?
Vụ mẹ giết 3 con đẻ ở Hà Giang: Mâu thuẫn từ chuyện đi ăn rằm?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ mẹ đẻ giết 3 con ở Hà Giang, nhiều người cho rằng, có thể do ngăn cản chồng chở mẹ đi ăn rằm không được nên chị Mấy đã xuống tay
Theo:  khoevadep.com.vn copy link