Chị rủ em gái ruột giết chồng để trả thù vì thường xuyên bị đánh đập

21:00, Thứ tư 31/05/2017

( PHUNUTODAY ) - Do thường xuyên bị chồng đánh đập nên Hồ Thị Lan đã nảy sinh ý định giết chồng để trả thù.

Ngày 31/5, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Hồ Thị Lan (38 tuổi) và Hồ Thị Nan (22 tuổi), cùng trú tại thôn A Môr, xã A Xing, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị về hành vi giết người.

Theo cáo trạng, do thường xuyên bị chồng là Hồ Văn Hơn đánh đập nên Hồ Thị Lan đã nảy sinh ý định giết chồng để trả thù.

j

 Hai bị cáo Hồ Thị Lan (bên phải) và Hồ Thị Nan tại phiên xét xử sơ thẩm.

Ngày 6/8/2016, đợi đến khi anh Hơn đang nằm ngủ tại nhà ở thôn A Môr, xã A Xing, huyện Hướng Hóa, Lan rủ thêm em gái là Hồ Thị Nan dùng búa và gậy gỗ đánh vào vùng đầu và mặt của Hơn. Sau đó Lan và Nan kéo anh Hơn xuống bếp.

Thấy Hơn còn cử động, hai đối tượng tiếp tục đánh vào vùng đầu, rồi dùng chăn, ruột gối bịt miệng, mũi đến chết.

Kết luận của Công an tỉnh Quảng Trị, nguyên nhân anh Hồ Văn Hơn chết là ngạt do tràn máu đường thở. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ tang vật mà Lan và Nan gây án là một cây búa cán gỗ, 1 thanh gỗ dài, một ruột gối, một chiếc chăn.

Được nói lời sau cùng trước lúc Tòa nghị án, cả hai chị em gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về hòa nhập cộng đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, xét thấy hành vi của Lan và Nan là nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX quyết định tuyên phạt Hồ Thị Lan 9 năm tù, Hồ Thị Nan 8 năm tù, đều về tội giết người. Về trách nhiệm dân sự, do gia đình bị hại không có yêu cầu bồi thường nên HĐXX không xem xét vấn đề này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vân Tiên