Nàng dâu khoe được bố mẹ chồng chúc sinh nhật, mua cua về đãi làm người người ghen tị

( PHUNUTODAY ) - Cứ nghĩ rằng trên đời chỉ có ba mẹ ruột là ân cần với con gái nhất, vậy mà giờ lại xuất hiện bố mẹ chồng tử tế nhường này, coi con dâu như con đẻ, tặng quà chúc sinh nhật một cách trìu mến yêu thương, cô gái ấy đúng là có phúc.

Đi lấy chồng không phải lúc nào cũng may mắn, từ những người xa lạ về chung một mái nhà, sống với nhau, gọi nhau là bố - con, mẹ - con, có rất nhiều điều khiến các nàng dâu mới lo lắng.

bo-me-chong-tot-voi-con-d

Nàng dâu trẻ khoe lời chúc, quà của bố mẹ chồng tặng sinh nhật khiến chị em ghen tị.

Tuy nhiên, bên cạnh những muộn phiền, sợ hãi khi đi làm dâu, thì cũng có không ít điều bất ngờ hạnh phúc, mà nhiều cô gái bây giờ có phúc được hưởng.

Lên mạng xã hội, lướt qua lại một hồi các hội nhóm của chị em, từ kín đến mở, thế nào cũng bắt gặp cả trăm cả nghìn câu chuyện với tựa đề khoe chồng, khoe mẹ chồng, em chồng… mà chuyện nào cũng vui vẻ, ấm áp, thậm chí xúc động, như tâm sự gây hot của một cô gái xinh đẹp:

“Em lấy chồng được 1 tháng, hôm nay là sinh nhật em. Sáng ra nhận được tin nhắn của ba chồng mà thấy ấm áp thật. Hôm qua thì được mẹ chồng mua cua mừng sinh nhật sớm. Cảm thấy vui quá nên muốn khoe một chút lấy tinh thần các mẹ ạ!”.

bo-me-chong-tot-voi-con-d

Đĩa cua chưa ăn đã biết ngon vì đó là tấm lòng người mẹ chồng hiền hậu dành cho con dâu mới.

Cứ ngỡ là trong truyện cổ tích, giờ đây cô gái mới biết mình được gả vào gia đình cũng có “ông bụt bà tiên” – chính là bố mẹ chồng. Làm dâu mới chưa được bao lâu, vẫn còn đang trong giai đoạn sống chung ban đầu, tìm hiểu và hòa hợp lối sống với nhà chồng, ấy vậy mà mọi thứ có vẻ diễn ra khá suôn sẻ, có lẽ chính cô gái cũng không nghĩ rằng sẽ nhận được những món quà bất ngờ như thế từ bố mẹ chồng trong ngày sinh nhật đầu tiên mang danh nghĩa “con dâu”.

Ông bà không hề tỏ ra xa cách, lạnh nhạt với con dâu, ngược lại còn thể hiện tình cảm rất rõ ràng, công khai, khiến cô gái trẻ cảm động rơi nước mắt. Chồng chưa thấy chúc gì tặng gì, bố mẹ đã làm trước, đủ thấy họ quan tâm ưu ái con dâu thế nào.

bo-me-chong-tot-voi-con-d

Nhiều người nghĩ rằng, xưa nay chỉ có cha ruột mới nhắn tin cho gái đầy yêu thương trìu mến thế này, mà nay đã có "bố chồng nhà người ta".

Mẹ chồng mua đồ ăn, quần áo, đồ đạc này kia cho con dâu vốn chẳng hiếm người khoe, nhưng quan trọng là ở đây, mọi người đều cảm nhận được sự quan tâm thật lòng của bà mẹ ấy dành cho đứa con không do mình dứt ruột đẻ ra.

Có mấy người mẹ chồng nhớ được sinh nhật con dâu rồi âm thầm đi mua thức ăn ngon về làm cho con dâu ăn? Món quà không đắt đỏ, giá trị như vàng bạc kim cương, nhưng lại chứa đựng tình cảm ấm áp vô giá hơn cả mấy thứ vật chất đó. Lại thêm cả bố chồng cô ấy thật xì tin trẻ trung khi nhắn tin rằng:

“Chúc mừng sinh nhật con dâu của Ba. Chúc con luôn vui khỏe, hạnh phúc và công tác tốt”. Lại còn dặn dò hóm hỉnh “nhớ đòi quà của cái anh chàng họ Hứa đó nghe”, trên đời liệu được mấy ông bố nói xấu con trai với vợ của con mình như thế?

Đọc xong những dòng nhắn nhủ đầy yêu thương, chắc hẳn cô gái xúc động đến nghẹn ngào. Cứ nghĩ rằng trên đời chỉ có ba mẹ ruột là ân cần với con gái nhất, vậy mà giờ lại xuất hiện ông bố chồng tử tế nhường này, thể hiện tình cảm quý mến, coi con dâu như con ruột, cô gái ấy đúng là có phúc.

“Không thể tin được trên đời có bố mẹ chồng như thế. Quá tốt, quá tâm lý, chúc mừng em”.

“Ngưỡng mộ thật, tu 7 đời mới được vào nhà chồng như vậy đó”.

“Cố mà giữ chặt lấy hạnh phúc may mắn ấy bạn ơi, cả thế gian mong được như bạn đấy”.

“Ba chồng mình chẳng được một nửa như vậy, mẹ chồng mình cũng khó tính, đến cháu còn chẳng chăm nói gì mua được quà cho con dâu mừng sinh nhật thế kia”.

Cũng có người cho rằng, mới cưới về thì vui vẻ chào đón thế thôi, sống thêm vài năm nữa chưa chắc đã coi nhau ra gì. Ngay lập tức ý kiến này bị chị em gạch đá ào ào, đã không nói được gì tốt đẹp lại còn ghen tị độc mồm.

Tuy nhiên, người nói cũng có phần đúng, mới về làm dâu được 1 tháng, có thể chưa xảy ra nhiều chuyện va chạm nên được ân cần quan tâm như thế, đến lúc có con có cháu, rồi nhà có công việc này kia, đi ra đi vào nhìn thấy nhau lại nhận ra cái này cái kia không hợp, thế nào chẳng có lúc trong nhà to tiếng với nhau.

Thôi thì cứ hạnh phúc yêu thương được ngày nào hay ngày đó, nếu may mắn được coi như con ruột cả đời, thì cô gái ấy coi như quá may mắn.

Gặp được nhà chồng tốt là điều mà người phụ nữ nào cũng ước ao, có bố mẹ chồng vừa tâm lý, vừa tốt bụng như ở trên thì còn gì mong đợi hơn nữa? Biết bao phận đàn bà phải chịu cay đắng, tủi nhục khi lấy nhầm chồng, bị bố mẹ chồng quát nạt, tệ bạc, coi như người dưng nước lã.

So với nàng dâu trẻ ở trên, họ thiệt thòi hơn cả trăm lần, song, khi đọc những dòng tâm sự sẻ chia đầy xúc động của cô gái, chị em rất đồng cảm, có thêm niềm tin vào cuộc sống, đời vẫn còn nhiều người tốt.

Theo như tìm hiểu của cư dân mạng, nàng dâu đang được hàng nghìn chị em ghen tị ấy ở phố núi Buôn Mê Thuột, có cái tên rất đẹp là Tiểu Cầm. Có lẽ cô ấy cũng biết mình đang sống trong gia đình giàu tình cảm thương yêu thế nào, nên bản thân cũng tự nhủ sẽ đối xử tốt với bố mẹ chồng cho tròn đạo hiếu, xứng đáng với những gì họ dành cho cô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link