Nóng: Gần trăm cảnh sát, máy xúc đang cứu bé trai 6 tuổi bị rơi xuống giếng sâu

( PHUNUTODAY ) - Nhiều xe cứu thương đã túc trực sẵn để đợi cậu bé ra nhưng đau lòng thay, cậu bé không qua khỏi.

Gần đây, sự việc cậu bé ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) bị rơi xuống giếng sâu gần 40m đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của mọi người.

Theo đó, ngày 6/11, khi đang thu hoạch bắp cải cùng cha, cậu bé Zhao Zicong, 6 tuổi, vô tình ngã xuống giếng sâu gần 40 mét. Cậu bé đã mắc kẹt trong hơn 50 tiếng đồng hồ. Mọi người vô cùng lo lắng và nhiều lực lượng tham gia cứu hộ.

truy-tim

Ngày 10/11/2016, hơn 60 máy xúc công suất lớn đã làm việc suốt ngày đêm. Trước một cái giếng đường kính chỉ có 30cm, đội cứu trợ đã phải đào thành chiếc hố lớn hơn hàng trăm mét xung quanh.

Sau những nỗ lực cứu hộ nhiều ngày đêm, bé trai đã được tìm thấy tuy nhiên theo chẩn đoán của bác sĩ trị liệu, cậu bé đã không còn sống.

be-trai-bi-roi-xuong-gien

Đội cứu hộ đã làm việc liên tục suốt hàng chục giờ đồng hồ để cứu cậu bé.

Nhiều xe cứu thương đã túc trực sẵn để đợi cậu bé ra nhưng đau lòng thay, cậu bé không qua khỏi, tiếng hú của xe giờ đây như một bản nhạc bi thương.

be-trai-bi-roi-xuong-gien

Hơn 80 công nhân đã được điều động đến hiện trường để tìm kiếm bé trai bị rơi xuống giếng. Đội cứu hộ đã làm việc liên tục suốt hàng chục giờ đồng hồ để cứu cậu bé.

Đây không phải là trường hợp trẻ em đầu tiên rơi xuống giếng. Ngày 22/5/2015, bé Lạc Lạc 2 tuổi ở Tây An cũng không may bị ngã xuống giếng sâu 30m, phải sau 20 giờ đồng hồ mới được cứu sống. Năm 2012, ở Trung Quốc cũng xảy ra những sự cố ngã xuống giếng gây nên cái chết thương tâm của một bé 5 tuổi và 1 bé 3 tuổi.

be-trai-bi-roi-xuong-gieng-da-khong-qua-khoi_5fb2032973

 Người nhà đau lòng khi nghe tin con mình không qua khỏi.

Giáo sư của Viện Tài nguyên nước và thủy điện Trung Quốc cũng đã lên tiếng về hiểm họa từ những giếng nước cũ được dùng cho trồng trọt nông nghiệp trước đây, ông nói: “Giếng nước dù có còn sử dụng hay không, các ban ngành có liên quan đều phải quản lý và có trách nhiệm với sự an toàn của mọi người”.

Trước đó, vào năm 2015, tại Việt Nam cũng từng xảy ra trường hợp tương tự. Lực lượng chức năng đã phải huy động hàng trăm người giải cứu bé gái 7 tuổi bị rơi xuống hố sâu.

duong-ong-6463-1438705878

Gần 10 giờ nỗ lực đào bới, lực lượng cứu hộ Bình Dương đã giải cứu được bé gái bị rơi xuống khe hở bên hông một đường ống nước, sâu hàng chục mét ở thị xã Tân Uyên.

Khoảng 17h, bé Tú Anh đang chơi cùng nhóm bạn ở bãi đất trống tại xã Tân Vĩnh Hiệp, huyện Tân Uyên, Bình Dương thì bất ngờ bị lọt vào lỗ sâu cạnh đường ống giếng khoan bằng nhựa.

Đường ống khoan giếng này sâu chừng 80 m, đã thi công được nửa tháng nay. Trong quá trình khoan, bên cạnh ống nhựa bị khoét rộng một lỗ song song có đường kính khoảng 40 cm. Bé gái 7 tuổi đã lọt theo đường này.

Nhận tin, hơn 100 cảnh sát cứu hộ - cứu nạn Sở PCCC tỉnh Bình Dương có mặt tại hiện trường cùng nhiều phương tiện tiến hành đào đất, giải cứu bé gái.

Ngay sau đó, bé gái được giữ ấm và chuyển lên xe cấp cứu chuẩn bị sẵn đưa về bệnh viện

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn