Tin phụ nữ 17/12: Minh Béo phải nộp phạt và để lại mẫu ADN trước khi về Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ hài Minh Béo sẽ mãn hạn tù vào ngày 19/12 và được chuyển qua cơ quan quản chế của tiểu bang California để thực hiện việc trục xuất về Việt Nam ngày 22/12 tới.

Được về nước vào 22/12, nhưng Minh Béo phải nộp phạt và để lại mẫu ADN

Tại phiên toà diễn ra chóng vánh chiều ngày 16/12 vừa qua (giờ địa phương) ở toà án West Justice Center, thuộc thành phố Westmister (California, Hoa Kỳ), Thẩm phán đã tuyên án chính thức Minh Béo với 2 tội danh: xâm hại tình dục trẻ em và toan có hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi. Mức án được tuyên là 18 tháng.

Minh-beo-duoc-tai-ngoai-2-phunutoday.vn

 Minh Béo phải nộp phạt và để lại mẫu ADN trước khi về Việt Nam

Theo luật pháp của Mỹ, Minh Béo chỉ bị giam một nửa thời gian như mức án đã tuyên. Và thời gian anh bị tạm giam tính đến ngày 19/12 là đã đủ 9 tháng. Minh Béo được chuyển đến cơ quan quản chế tiểu bang để làm thủ tục với Sở Di Trú về việc trục xuất về nước.

Ngoài ra, Minh Béo phải thực hiện nghĩa vụ bồi thường 300 USD cho tiểu bang, 70 USD cho quận hạt. Anh cũng phải cung cấp mẫu AND cho tiểu bang và địa phương và có tên trong danh sách tội phạm tình dục suốt đời nếu sinh sống, đi học, đi làm tại California.

Cảnh sát cơ động giao trả cháu bé bị lạc về với gia đình

Phát hiện cháu bé đang gào khóc gọi bố mẹ, các chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm đã dỗ dành, đưa cháu về trụ sở, đồng thời thông báo trên loa công cộng tìm người thân cháu bé.

Chiều ngày 17-12, Tổ công tác Đại đội 3, Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm (Trung đoàn Cảnh sát cơ động – Công an TP Hà Nội) trong lúc đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại chốt Lý Thái Tổ - Lê Lai bỗng phát hiện một cháu bé trai mặc quần áo màu hồng đang chạy xe trượt gào khóc tìm mẹ.

Thiếu úy Nguyễn Thành Trung, thuộc Đại đội 3 đã tiếp cận, dỗ dành, đưa cháu bé về trụ sở, đồng thời cùng với tổ công tác kết hợp vừa tìm kiếm, thông báo các chốt tuần tra và trên toàn hệ thống loa phóng thanh của phố đi bộ.

Hơn 30 phút sau, tổ công tác Đại đội 3 đã gặp được anh Long và chị Hà (trú tại 117 Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên, TP Hà Nội), là bố mẹ cháu bé cháu bé bị lạc.

Theo anh Long và chị Hà, cháu tên Trần Đinh Hải Dương, gần 4 tuổi. Do gia đình sơ suất không để ý và phố đông nên khi cháu chạy xe trượt đã bị lạc khỏi gia đình.

Trong tâm trạng xúc động và vui mừng, vợ chồng anh Long và chị Hà gửi lời cảm ơn tới tổ công tác CSCĐ Đại đội 3 đã phát hiện và thông báo kịp thời tới gia đình.

Truy bắt 4 người dùng súng cướp tiệm vàng ở Tây Ninh

Bốn người bị tình nghi dùng súng cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày ở Tây Ninh rồi tẩu thoát về hướng huyện Trảng Bàng.

Chiều 17/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ thuộc công an tỉnh truy tìm 4 người gây ra vụ cướp tiệm vàng Kim Phụng, ở ấp Suối Cao, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 13h45 ngày 16/12, có bốn người đi trên 2 xe máy loại Exciter màu xanh và màu đỏ đến tiệm vàng Kim Phụng. Họ mặc áo khoác, đội mũ bảo hiểm, đeo găng tay và khẩu trang đến tiệm vàng.

Một tên trong đó đã dùng súng ngắn và bình xịt hơi cay khống chế chủ tiệm. Hai đồng bọn khác dùng dao giống như kiếm, chân đạp vỡ cửa kính tủ trưng bày vàng cướp khoảng 10 lượng vàng các loại rồi tẩu thoát về hướng huyện Trảng Bàng.

Cơ quan điều tra đề nghị ai thấy những người có hình dáng hoặc tang vật nghi vấn thì điện thoại báo điều tra viên Phan Văn Trong theo số 0915.130.884.

Đã tìm được thi thể học sinh mất tích ở Huế

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em Ái cách chỗ bị trượt chân hơn 40 m.

Chiều 17/12, ông Hồ Văn Thêm, Chủ tịch UBND phường Hương Chữ (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) cho biết tối 2 hôm trước, khi nghe tin cháu Hoàng Thế Ái (học sinh lớp 7 trường THCS Lê Quang Tiến, phường Hương Chữ) bị lũ cuốn trôi, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm.

Sáng 17/12, UBND thị xã Hương Trà đã huy động thêm lực lượng công an, quân sự cùng phương tiện ca nô, ghe máy và 10 thợ lặn để tìm kiếm nạn nhân. "Đến 15h30, lực lượng chức năng mới vớt được thi thể Ái cách chỗ bị trượt chân hơn 40 m”, ông Thêm cho hay.

Ngay sau khi vớt được thi thể nạn nhân, chính quyền địa phương đã bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Cùng ngày, lãnh đạo phòng Lao động Thương binh và Xã hội thị xã Hương Trà và chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã Hương Trà, tính đến 16h ngày 17/12, trên địa bàn đã có 2 người chết. Đó là ông Phạm Minh Trí (46 tuổi, ở xã Hồng Tiến) bị nước cuốn trôi trong lúc đi chăn bò và Hoàng Thế Ái bị trượt chân khi đi qua cầu.

Liên mồm mắng chửi, khách hàng bị nữ thu ngân đấm vỡ mặt

Một tấm ảnh chụp lại vụ xô xát được cho là xảy ra tại một siêu thị ở Liễu Dương, Trung Quốc hiện đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Trong đó là cảnh một người phụ nữ mặc áo đen bị đánh, xung quanh hiện trường còn vương vãi vết máu tươi.

Theo lời một nhân chứng kể lại, khi vụ việc xảy ra, người nữ thu ngân có vẻ rất tức giận, cô dồn khách hàng của mình là người phụ nữ mặc áo khoác đen vào tường rồi đấm liên tục vào mặt. Chưa hả giận, cô này còn liên tục lên gối để tấn công.

Người khách hàng dường như không thể đánh trả, chỉ biết ôm mặt né đòn. Một vài người có mặt lúc đó xông vào can ngăn, họ cố gỡ người thu ngân ra xa nhưng cô này không ngừng vùng vẫy, cố gắng tung thêm vài cú đánh khác vào người khách hàng, vừa đánh vừa la hét: "Còn dám mắng người nữa không?"

Hiện trường vụ ẩu đả đầy những vết máu bắn tung tóe trên sàn và xung quanh khoảng tường nơi người khách hàng mặc áo đen bị đánh. Tuy nhiên, chỉ khoảng vài giờ sau đó, nơi này đã được dọn dẹp sạch sẽ, không còn một vết máu.

Buổi chiều cùng ngay, phóng viên đã lần ra được bệnh viện nơi người khách điều trị. Được biết, từ lúc xảy ra vụ việc người thu ngân không hề vào thăm, chi phí thuốc thang cũng do người khách hàng tự trả. Nạn nhân từ chối tiết lộ lý do xảy ra vụ việc, thậm chí một người bạn chăm sóc cô này còn tỏ thái độ khó chịu với phóng viên: "Đây không phải việc của mấy người."

Đại diện phía siêu thị cho hay, người nữ thu ngân có hành động hành hung khách hàng mang họ Loan, hiện tại cô đã bị đình chỉ công tác. Ông Lương, quản lý của siêu thị cũng từ chối tiết lộ lý do cụ thể của vụ ẩu đả là gì, ông chỉ cho biết các thông tin và bằng chứng có liên quan đến vụ việc đã được báo cáo với cảnh sát. Ngay lúc này, ông chỉ có thể nói rằng nhiều khả năng người khách mặc áo đen đầu óc không bình thường.

Bà mẹ nhốt con trong chuồng chó vì quấy khóc, khiến mình không tập trung chơi mạt chược

Vụ việc xảy ra tại thành phố Lưu Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã khiến nhiều người hết sức phẫn nộ.

Mới đây, một người phụ nữ đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bị khởi tố vì nhốt cậu con trai 3 tuổi trong chuồng chó.

Theo như những người hàng xóm, cậu con trai đã bị nhốt trong chuồng chó vì quấy rầy người mẹ chơi mạt chược.

Theo đài Hunan TV, vụ việc đã khiến cư dân mạng hết sức phẫn nộ, đặc biệt là những người sống tại thành phố Liêu Dương, tỉnh Hồ Nam. Một người hàng xóm họ Lưu cho biết, anh đã chứng kiến cảnh tượng này được khoảng 1,5 tháng.

"Tôi không biết bố mẹ của cậu bé là ai. Sau khi chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội, tôi hy vọng ai đó có thể giải thoát cậu bé", anh Lưu cho biết.

Chuồng chó đó thuộc về một người dân địa phương tên Chen.

"Mẹ của cậu bé đang chơi mạt chước. Tuy nhiên, vi cậu bé quấy khóc nên bà ta đã nhốt cậu vào chuồng chó" Chen cho biết. Bé trai bị nhốt trong chuồng hơn 10 phút. Tuy nhiên, không rõ làm sao mà cậu bé thoát ra được.

Mẹ của cậu bé họ Jiang, 35 tuổi thú nhận mình đã nhốt con trong chuồng vì thằng bé quá ồn ào. Tuy nhiên, cô phủ nhận rằng mình đã có chơi mạt chược. Chị Jiang cho biết mình chỉ đặt con trong chuồng 1 lúc và một đứa trẻ hàng xóm nào đã vô tình đóng nó lại.

Cư dân mạng Trung Quốc đã hết sức phẫn nộ khi chứng kiến hình ảnh này.

"Không hiểu bà ta đối xử với con mình hay là với một chú chó nữa".

"Đáng nhẽ ra, cô ta không xứng đáng là một người mẹ".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn