Tin phụ nữ 1/9:Thiếu nữ 21 năm sống trong hình hài nửa nam nửa nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh ra và lớn lên xinh xắn như một thiếu nữ nhưng qua tuổi dậy thì, Hoa vẫn chưa có kinh nguyệt, ngực phẳng lì.

Thiếu nữ 21 năm sống trong hình hài nửa nam nửa nữ

Nguyễn Thị Hoa (21 tuổi, Phú Yên) vừa tìm lại được giới tính thật của mình sau ca phẫu thuật tạo hình âm đạo tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

Chị Thanh - mẹ bệnh nhân chia sẻ, khi mới sinh ra Hoa là "cô bé" xinh xắn, bộ phận sinh dục có đầy đủ môi lớn, môi bé và âm hộ nên chị chưa bao giờ mảy may nghi ngờ về giới tính của con.

me
Cơ thể của Hoa trước khi phẫu thuật, tuyến vú không phát triển.

Lớn lên, Hoa cũng rất nữ tính, từ giọng nói, cử chỉ, dáng đi, điệu bộ đều như bao thiếu nữ khác, duy chỉ có bắp tay, vai hơi thô.

"Đến năm 17 tuổi, tôi bắt đầu chột dạ khi thấy con vẫn chưa có kinh nguyệt, tuyến vú cũng không phát triển. Tôi hết sức hoang mang, tức tốc đưa con vào một bệnh viện phụ sản lớn tại TP. HCM để thăm khám. Tin sét đánh ngang tai khi kết quả xét nghiệm khẳng định cháu mang nhiễm sắc thể XY", chị Thanh kể lại.

2 mẹ con ôm nhau khóc như mưa ngay tại bệnh viện khi bác sĩ thông báo không có cách gì để khắc phục, khuyên nên chấp nhận số phận.

Trở về quê, từ "cô gái" hồn nhiên, vui vẻ, Hoa bỗng sống khép mình, luôn mặc cảm, sợ sệt, nhút nhát, ngại tiếp xúc.

me
Chị Thanh chia sẻ về những chuyển biến tích cực của con gái với BS Đào Thị Việt Dung.

Năm 18 tuổi, Hoa thi đỗ trung cấp nhưng sợ lộ bí mật nên kiên quyết không ở kí túc xá mà thuê nhà ở riêng 1 mình.

Vẫn không ngừng hy vọng, đầu năm nay, 2 mẹ con chị Thanh lại tiếp tục quay lại bệnh viện tại TP. HCM để hỏi xem có phương pháp mới nào chưa, nhưng đều nhận được những cái lắc đầu.

Không từ bỏ, 2 mẹ con lên mạng tra cứu, biết bệnh viện Xanh Pôn có phương pháp mới để tạo hình "cô bé" nên gọi điện hẹn gặp để được tư vấn.

ThS.BS Đào Thị Việt Dung, khoa Phẫu thuật chỉnh hình, bệnh viện Xanh Pôn là người đã trực tiếp tư vấn cho 2 mẹ con chị Thanh.

Tháng 5/2016, GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa đã thực hiện tạo hình âm đạo từ niêm mạc miệng cho Hoa. Và cuối tuần qua, Hoa tiếp tục quay lại để đặt túi ngực nhân tạo.

"Giờ cháu đã vui vẻ, tự tin trở lại. Cháu có rất nhiều bạn trai nhưng nó bảo phải cuối năm mới nhận lời", chị Thanh khoe.

Theo BS Dung, lưỡng giới tính giả chia làm thành 2 loại: giả nam và giả nữ. Như trường hợp của Hoa là lưỡng giới giả nam, cơ thể mang giới tính XY, bề ngoài bộ phận sinh dục, gương mặt như nữ nhưng có tinh hoàn và không có tử cung, buồng trứng, âm đạo.

"Những trường hợp này sẽ tùy thuộc vào tâm lý từng bệnh nhân, tùy thuộc vào cuộc sống xã hội của bệnh nhân xem quen sống trong hình hài của một cô gái hay chàng trai để quyết định chuyển thành nam hay nữ", BS Dung chia sẻ.

BS Dung cho biết, với trường hợp của Hoa, việc quan hệ tình dục sẽ hoàn toàn bình thường, tuy nhiên không thể có con.

GS Trần Thiết Sơn cho biết thêm, đến nay khoa đã tiếp nhận khoảng 20 trường hợp lưỡng tính như Hoa, trong đó tỉ lệ chuyển thành nữ là 50/50.

Với những trường hợp chuyển thành nữ, GS Sơn sẽ dùng niêm mạc miệng để tạo hình âm đạo - đây là phương pháp do chính GS Sơn sáng tạo ra, thay thế cho việc dùng vạt da đùi hay bụng nhiều hạn chế trước kia.

Theo GS Sơn, niêm mạc miệng có tính chất mô học tương đồng với niêm mạc âm đạo, có khả năng tiết dịch nên khi tạo hình âm đạo sẽ tiết dịch vừa đủ độ ẩm, mềm nên quan hệ không đau.

*Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi

Nam thanh niên 17 tuổi thuê nhà nghỉ giao cấu với bạn gái "nhí"

Thông tin từ Viện KSND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa ra cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Quốc Đạt (17 tuổi, trú khu phố 3, phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa) về tội giao cấu với trẻ em.

me
Vướng vòng lao lý vì "yêu" bạn gái nhí.

Theo nội dung cáo trạng, Nguyễn Quốc Đạt và cháu Linh (SN 21/5/2000, trú cùng địa phương) có quan hệ tình cảm yêu đương nam nữ. Trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến 21/01/2016 Đạt đã thuê một nhà nghỉ thuộc phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa) và đã hai lần thực hiện hành vi giao cấu với Linh tại đây.

Vụ việc sau đó bị gia đình cháu Linh phát hiện và trình báo với cơ quan Công an. Đạt bị bắt để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em vì thời điểm đó Linh chưa đủ 16 tuổi. 

Giả làm tình nhân để trộm cắp xe máy

Ngày 31/8, Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vừa tiến hành bắt giữ 5 đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy.

Các đối tượng bị bắt gồm: Cao Văn Tuấn (SN 1990, trú tại phường Trung Sơn, Thị xã Sầm Sơn, đối tượng cầm đầu), Lương Thị Phượng (SN 1992, trú tại xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân), Lê Quang Cương (SN 1992, trú tại xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa), Phùng Văn Minh (SN 1991) và Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 1990, cùng trú tại TP. Thanh Hóa).

me
5 đối tượng bị bắt giữ.

Theo điều tra, Cao Văn Tuấn và Lương Thị Phượng thường đóng giả làm đôi tình nhân, lân la ở các quán cà phê trên địa bàn nhiều huyện tại Thanh Hóa. Khi thấy người dân sơ hở chúng dùng vam phá khóa trộm cắp xe máy rồi chuyển cho những đối tượng còn lại đưa xuống TP. Thanh Hóa tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.

Chỉ tính trong vòng 1 tháng qua, nhóm đối tượng đã thực hiện 19 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các huyện Như Xuân, Như Thanh, Nông Cống, Tĩnh Gia, Hoằng Hóa, Thiệu Hóa, Vĩnh Lộc và thị xã Sầm Sơn.

Hiện Công an huyện Như Xuân đang mở rộng điều tra làm rõ.

Bị xịt hơi cay, cụ ông vẫn quật ngã tên trộm cao to

Chiều 1-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Tấn Thuận (SN 1975, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, Công an huyện Phụng Hiệp cũng tổ chức buổi lễ khen thưởng “nóng” đối với 2 nông dân dũng cảm truy bắt tội phạm là ông Nguyễn Văn Đức (SN 1950) và ông Nguyễn Ngọc Phước (SN 1962), cùng ngụ ấp Nhất A, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, rạng sáng 28-8, ông Đức thức dậy đi tập thể dục thì bất ngờ phát hiện ngôi nhà bên cạnh nhà mình tuy vắng chủ nhưng lại có xe máy đậu phía trước, bên trong có bóng người đang lúi húi làm việc gì đó. Sinh nghi, ông Đức chạy đến nhà ông Phước thông báo và cả 2 quay lại hiện trường. Lúc này, đối tượng Thuận cũng vừa từ trong ngôi nhà vắng chủ đi ra. Ông Đức nhanh chóng khống chế không cho đối tượng Thuận lên xe máy tẩu thoát. Bị khống chế, tên trộm liền dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt ông Đức và dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người cụ ông này. Tuy nhiên, nhờ sự giúp sức của ông Phước nên cả 2 nông dân này quật ngã được tên trộm có thể hình cao, to để giao cho công an địa phương xử lý. Tang vật thu được trong người đối tượng Thuận là 22 triệu đồng. Tên trộm này khai nhận số tiền trên vừa trộm được trong ngôi nhà vắng chủ.

Rất may, ông Đức chỉ bị thương nhẹ bởi vết đâm của kẻ trộm.

Cãi nhau với bạn gái, chàng trai Trung Quốc mở cửa máy bay tự tử

Theo SCMP, sự việc xảy ra trên chuyến bay từ Trùng Khánh đến Bắc Kinh hôm qua. Chàng trai là sinh viên đại học, 18 tuổi, cãi nhau với bạn gái, 20 tuổi. Chàng trai nổi cáu khi cô gái nói rằng hai người không hợp nhau, cần tạm thời ngừng gặp gỡ.

Chàng trai đã đứng bật dậy, tuyên bố sẽ chết trước mặt cô rồi đẩy bạn gái cùng tiếp viên đứng gần đó qua một bên, chạy về cửa thoát hiểm để cố mở cửa nhưng bị nhân viên an ninh khống chế. Khi máy bay hạ cánh, chàng trai bị đưa về đồn cảnh sát.

"Tôi rất tức giận, chỉ muốn dọa cô ấy. Tôi thực sự không có ý định nhảy xuống", chàng trai nói. "Tôi không lường trước được hậu quả. Giờ tôi đã nhận được bài học thích đáng".

Chàng trai sẽ bị giam giữ trong 15 ngày vì tội sử dụng trái phép thiết bị trên máy bay. Bạn gái của anh bị phạt 200 tệ (30 USD) vì tội gây rối trật tự công cộng.

Tin phụ nữ 31/8: Con trai thiếu úy Trâm trong vòng tay người thân
Tin phụ nữ 31/8: Con trai thiếu úy Trâm trong vòng tay người thân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé Trần Gấu, con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã được xuất viện với cân nặng 1,8kg.
Thông tin mới nhất vụ sát hại 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái
Thông tin mới nhất vụ sát hại 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Về vụ việc xảy ra tại Yên Bái, Người Phát ngôn của Chính phủ cho biết, Bộ Công an đã khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn