Tin phụ nữ 21/8: Tin khởi tố mới nhất vụ bắn 2 lãnh đạo Yên Bái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chưa đầy 6 tiếng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái thay đổi từ không khởi tố sang khởi tố vụ bắn chết 2 lãnh đạo tỉnh khi nghi phạm đã tự sát.

Vì sao khởi tố vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái?

Chưa đầy 6 tiếng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái thay đổi từ không khởi tố sang khởi tố vụ bắn chết 2 lãnh đạo tỉnh trong khi nghi phạm đã tự sát.

me
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến.

Trong buổi họp báo chiều 18/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết sẽ không khởi tố vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng khiến Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh tử vong do nghi phạm Đỗ Cường Minh đã chết.

Cuối giờ chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Yên Bái phát đi thông báo chính thức khởi tố vụ án.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an), dù nghi can đã chết nhưng vẫn phải khởi tố để làm rõ nguyên nhân và kết luận vụ việc một cách thận trọng.

“Khởi tố vụ án hình sự là để áp dụng các biện pháp tố tụng hình sự. Không khởi tố thì không điều tra được. Ví dụ làm rõ nguyên nhân, giám định súng đạn thế nào...", Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến giải thích.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu thông tin thêm, Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án giết người là để điều tra, xác minh động cơ gây án, điều tra nguyên nhân vụ việc và xác định nghi phạm có đồng phạm hay không.

“Quá trình điều tra nếu có đủ căn cứ xác định vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra có thể ra quyết định đình chỉ vụ án và quyết định không khởi tố bị can”, Tướng Chiêu thông tin.

Theo ý kiến nhiều luật sư, trong vụ trọng án này, việc khởi tố hoàn toàn đúng quy định do đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ kết luận nào của cơ quan chức năng về vụ án, do đó Đỗ Cường Minh chỉ là nghi can.

Như đã đưa tin, vụ án mạng xảy ra vào 7h ngày 18/8. Đối tượng Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã dùng súng K59 bắn trọng thương ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái ngay tại phòng làm việc của 2 ông sau đó tự sát.

Do vết thương quá nặng, 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tử vong vào 13h05'. Nghi phạm Minh tử vong vào khoảng 15h26 cùng ngày.

Theo Cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, Chi cục Kiểm lâm tỉnh được trang bị 105 súng quân dụng bao gồm súng tiểu liên AK và súng K59.

Hồ Đắc Thanh Chương đã vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016

Hồ Đắc Thanh Chương đã xuất sắc vượt qua 3 nhà leo núi khác với số điểm 340. Với số điểm đạt được, Hồ Đắc Thanh Chương trở thành nhà nhà leo núi nắm giữ điểm số cao nhất trong lịch sử những nhà vô địch Olympia 16 năm qua.

me
Hồ Đắc Thanh Chương là nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016. 

Các nhà leo núi cùng tham gia với Hồ Đắc Thanh Chương gồm: Lâm Vũ Tuấn (THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) về nhì với 255 điểm; Lê Duy Bách (THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam) đứng thứ 3 với 160 điểm và Phan Tiến Tùng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) với 110 điểm.

Hồ Đắc Thanh Chương là người thứ hai mang ngôi vị cao nhất về cho ngôi trường THPT Quốc học Huế sau chiến thắng của Hồ Ngọc Hân (quán quân năm thứ 9) cách đây 7 năm.

Các tay anh chị cho đàn em truy sát chủ xe vì dám "phản chủ"

Chiều ngày 21/8, đại tá Tào Quang Chiến, Trưởng Công an huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vụ nhóm côn đồ mang dao, kiếm và súng đến truy sát gia đình ông Trịnh Ngọc Đỉnh (ở thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) là vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Vì vậy, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo quyết liệt để nhanh chóng điều tra làm rõ hành vi trên của các đối tượng. Báo Công An TP. HCM thông tin.

"Nguyên nhân vụ việc hiện đang được chúng tôi điều tra. Bây giờ chúng tôi đang dự đoán có sự cạnh tranh thị trường kinh doanh vật liệu trên địa bàn và các vùng lân cận, cũng có thông tin là các đối tượng trên có mâu thuẫn trước đó. Tuy nhiên, sự việc phải chờ kết quả điều tra chính thức" - đại tá Chiến cho biết.

Đại tá Chiến cũng thông tin thêm, sau khi sự việc xảy ra thì phía công an cũng xác định được một số đối tượng, tuy nhiên những người này sau khi gây án trốn khỏi địa phương.

Thông tin từ ông Trịnh Ngọc Đỉnh cho biết, nhóm côn đồ mang hung khí đến nhà tìm anh Bùi Ngọc Hùng (cháu ruột của ông Đỉnh), là do anh Hùng chuẩn bị mua một chiếc xe tải để chạy chở hàng trên địa bàn xã Quảng Yên và vùng lân cận.

Biết Hùng chuẩn bị mua xe, nên Ngọc “Cố” (ngụ TP.Thanh Hóa) và Cường “Lai” (ngụ huyện Quảng Xương), gây khó dễ và yêu cầu nếu muốn chạy phải gia nhập đội xe do nhóm này quản lý và phải “làm luật” nếu không sẽ bị “xử lý”.

Bị nhóm của Ngọc “Cô” và Cường “Lai” ép mạnh nhưng anh Hùng không đồng ý mà ra nhập đội xe của công ty ông Đỉnh. Trước việc làm trên của Hùng, nhóm của Cường “Lai” và Ngọc “Cố” gọi điện đe dọa sẽ xử Hùng.

Nói là làm, nhóm Ngọc “Cố” và Cường “Lai” gọi đàn em tìm đến nhà anh Hùng nhưng không thấy. Biết tin anh Hùng đang trên nhà ông Đỉnh, cả nhóm kéo đến nhà ông này tìm người rồi nổ súng bắn người, đập phá tài sản.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Xương nhanh chóng xuống hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Bước đầu khám nghiệm hiện trường, công an thu được nhiều vỏ đạn, 2 con dao dài khoảng 50cm.

Rủ bạn đến nhà nhậu rồi đánh hội đồng gây tử vong

Tối 21-8, Công an huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự đối với Thạch Soi (28 tuổi) và triệu tập làm việc đối với Thạch Thia (18 tuổi) và Sơn Chươne (33 tuổi, cùng ngụ tại địa phương) để điều tra liên quan đến vụ án mạng chết người, xảy ra tại ấp Chông Bát (xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang).

me
Thạch Soi bị tạm giữ điều tra.

Qua điều tra ban đầu, ngày 18-8, Thạch Soi, Thạch Thia, Sơn Chươne cùng vài người bạn khác tổ chức nhậu tại ấp Chông Bát. Đến khoảng 15h cùng ngày, một người bạn rủ Hà Văn Cường (34 tuổi, ở gần đó) đến chung vui. 

Do có mâu thuẫn trước đó nên Cường vừa đến nơi thì Chươne liền bước ra cặp cổ dẫn ra phía trước nhà, cách bàn nhậu khoảng 60m. Chươne đánh vào mặt làm Cường té ngã. Sau đó, Soi chạy tới liên tục đánh mạnh vào vai và bụng của Cường. Riêng Thia cũng xông tới đánh vào mặt nạn nhân một cái. Sự việc chỉ dừng lại khi Chươne lên tiếng và can ngăn.

Trở về nhà với thương tích trên mình, gia đình kêu đến bệnh viện khám nhưng Cường không chịu đi. 

Đến ngày 20-8, Cường lên cơn co giật, gia đình liền đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong. Theo cơ quan điều tra, cả nạn nhân lẫn 3 nghi can nói trên, đều không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên tổ chức ăn nhậu chung và xảy ra cự cãi.

Đâm chết người tình trẻ tại sân bóng chuyền vì cái tát

Ngày  21/8, Cơ quan Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự nghi can Bạch Thị Thảo Nguyên (32 tuổi, xã Ea Phê, huyện Krông Păk) để điều tra về hành vi “Giết người”.

me
Nguyên tại cơ quan điều tra (Ảnh: Kh. Uyên)

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 20h tối ngày 20/8, Nguyên cùng nhóm bạn đi nhậu và tổ chức hát karaoke. Đến khoảng 23h tối cùng ngày Nguyên gọi điện thoại cho anh Nguyễn Quốc Phương (24 tuổi, thôn Phước Lộc 1, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, là người tình trẻ của Nguyên) nhưng không được.

Sau đó Nguyên gọi điện cho anh trai của Phương thì được biết người tình trẻ của mình đang chơi game tại một quán internet của thôn Phước Lộc 1, xã Ea Phê. Nguyên lập tức chạy xe máy đến tiệm game gọi người tình về. Trên đường về đến sân bóng chuyền thuộc thôn Phước Lộc 1 thì hai người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau.

Tại đây, Nguyên đã cắn vào tay trái của Phương và bị Phương tát hai cái vào mặt. Trong cơn tức giận, Nguyên đã rút dao thủ sẵn trong người ra đâm một nhát vào bụng Phương khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ.

Phát hiện thấy người tình chảy nhiều máu, Nguyên hô hoán mọi người đến giúp đưa Phương vào bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong.

Theo một số người dân cho hay, Nguyên đã có chồng và hai con nhỏ nhưng ly dị chồng được 3 năm sau đó thì nảy sinh tình cảm yêu đương với Phương.

Hiện, vụ án đang được cơ quan Công an tỉnh Đăk Lăk điều tra, làm rõ.

Thanh niên sát hại bạn gái rồi cướp tài sản

Theo Vnexpress, ngày 21/8, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt tạm giam Cao Nhật Duy (22 tuổi, quê Kiên Giang) về hành vi giết người và cướp tài sản.

me
Nghi can giết người yêu. (Ảnh: VnExpress).

Theo báo Bình Dương, qua điều tra được biết, Cao Nhật Duy và chị Lê Thị T. (SN 1991) sống với nhau như vợ chồng tại một khu nhà trọ tại KP.Long Bình, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên.

Ngày 22/7, tại phòng trọ giữa hai người xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Bực tức Duy đã sát hại bạn gái rồi lấy xe máy cùng một bộ vòng vàng, một nhẫn vàng, điện thoại di động cùng khoảng 2 triệu đồng rồi khóa cửa lẩn trốn về quê Kiên Giang.

Ngày 26/7, người thân nhiều lần gọi điện thoại cho chị T. nhưng không được. Nghi ngờ có chuyện, gia đình đã tìm đến phòng trọ thì phát hiện nạn nhân tử vong nên trình báo cơ quan công an.

Theo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an tỉnh Bình Dương đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua nhiều ngày truy xét, các trinh sát đã bắt giữ Duy khi nghi can đang lẩn trốn tại tỉnh Kiên Giang.

Vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái:
Vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái: "Ông Minh là người hiền lành"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cũng nói, ông Minh là người hiền lành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Khởi tố vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái: Tướng Hồ Sỹ Tiến nói gì?
Khởi tố vụ bắn chết 2 lãnh đạo Yên Bái: Tướng Hồ Sỹ Tiến nói gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, dù nghi can đã chết nhưng vẫn phải khởi tố để làm rõ nguyên nhân và kết luận vụ việc một cách thận trọng.
Vì 2 cái tát,
Vì 2 cái tát, "phi công trẻ" bị thiếu phụ đâm tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong cơn tức giận, Nguyên đã rút con dao Thái Lan thủ sẵn trong túi quần ra đâm 1 nhát vào vùng bụng bên trái của Phương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn