Tin phụ nữ 24/4: Thông tin mới nhất về nơi phát hiện đồ đạc bé Nhật Linh

( PHUNUTODAY ) - Một số người so sánh bi kịch bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại có nhiều điểm tương đồng với vụ mất tích của một bé gái Philippines cách đây 15 năm ở Nhật Bản.

Thông tin mới nhất về nơi phát hiện đồ đạc bé Nhật Linh

Trang News-postseven dẫn một nguồn tin trong cuộc điều tra rằng nghi phạm Yasumasa Shibuya được cho là từng nói với một người quen rằng “tôi thích các bé gái Đông Nam Á”.

Vài người quen với Shibuya cũng tiết lộ rằng nghi phạm thích tạp chí, truyện tranh dành cho người lớn có hình thiếu nữ khỏa thân, theo người này, Shibuya dường như là người có khuynh hướng “thích trẻ con”.

nhat-linh-5

 

Việc bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại gây chấn động Nhật Bản và nó khiến họ nhớ đến vụ mất tích của một bé gái Philippines cách đây 15 năm. Theo báo Asahi, bé gái này tên K, mất tích ở tỉnh Ibaraki cũng là nơi mà người ta tìm thấy vật dụng của bé Nhật Linh.

Sự việc xảy ra vào ngày 19/5/2002. Khi đó, bé K, 9 tuổi, xin phép gia đình đến nhà bạn từ sáng. “Cháu vẫn chơi với 3 người bạn khác tại một công viên, nhưng mãi đến tối và qua ngày hôm sau vẫn chưa thấy trở về”, người mẹ của cô bé kể với báo chí khi đó. Cảnh sát cũng đã tìm thấy hộp cơm trưa đã ăn hết của bé K.

Độ tuổi và nguồn gốc xuất xứ cùng khu vực Đông Nam Á khiến một nhà báo địa phương ngay sau khi hay tin về vụ bé Nhật Linh đã hồi tưởng ngay về vụ mất tích của bé K.

Bé K sống với gia đình ở tỉnh Ibaraki, sát bên với tỉnh Chiba là nơi gia đình bé Nhật Linh sinh sống. “Cuộc điều tra năm đó bị bế tắc vì họ không tìm thấy những tình tiết khả nghi về người qua lại hay xe cộ nào gần hiện trường”, nhà báo này nói.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km. Cặp sách và quần áo của bé được phát hiện trôi dạt đến tỉnh Ibaraki.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 14/4, cảnh sát Nhật Bản đã bắt nghi phạm Yasumasa Shibuya. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Cảnh sát đã bàn giao nghi phạm cho văn phòng công tố để tiếp tục quá trình điều tra. Bố của bé Nhật Linh đã yêu cầu đối chất với Shibuya nhưng không được cảnh sát Nhật Bản chấp thuận do cuộc điều tra đang diễn ra.

Trước đó, Tờ Sankei dẫn nguồn từ các nhân viên điều tra cho biết nghi phạm Shibuya đã có những lời khai ban đầu vào ngày 18/4, liên quan tới vụ án mạng của bé Lê Thị Nhật Linh.

Theo đó, ông Shibuya khai rằng, vào buổi sáng bé Lê Thị Nhật Linh bị bắt cóc, ngày 24/3, ông vẫn đưa các con của ông tới trường Tiểu học Mutsumi số 2.

Ông Shibuya có con theo học cùng trường với bé Nhật Linh. Ông đồng thời là thành viên trong nhóm giám sát học sinh tới trường.

Tuy nhiên, sau khi đưa con đi học, ông Shibuya nói rằng ông không được khoẻ, nên sau đó chỉ ở nhà.

Trả lời câu hỏi của cơ quan điều tra, nghi phạm thừa nhận ông có tiễn các con tới trường đi học, nhưng ông phủ nhận liên quan tới vụ án mạng của bé Nhật Linh.

Lời khai này của ông Shibuya mâu thuẫn với các chứng cứ mà cảnh sát thu được cho tới thời điểm này.

Thương tâm bé trai bị xe máy chở tôn cứa đứt ngang tai

Một bé trai 3 tuổi ở Hưng Yên đã bị một miếng tôn cứa đứt ngang tai khi đang chơi đùa cùng với mẹ ở trước cổng nhà.

Trong khi vụ tai nạn kinh hoàng do một chiếc xích lô chở tôn đã cướp đi mạng sống của một bé trai tại Hà Nội vẫn chưa khiến mọi người hết bàng hoàng thì mới đây, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận một bé trai 3 tuổi nhập viện trong tình trạng đứt tai do bị một miếng tôn cứa ngang vành tai khi đang chơi đùa.

-1206586

 

Những ác mộng trên hè phố

Theo lời kể của mẹ bé trai, khi 2 mẹ con đang chơi đùa trước cổng nhà thì có một chiếc xe máy chở tôn đi tới, một miếng tôn đã vô tình sượt qua cứa đứt tai của con trai mình khiến chị vô cùng bàng hoàng.

Ngay sau đó, chị đã đưa con đến một cơ sở y tế gần nhà để tiến hành cấp cứu. Sau đó, bé trai được chuyển lên Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương để tiếp tục chữa trị.

Các bác sĩ cho biết, họ đã tiến hành khâu vết thương lại và sát trùng cho bé. Theo các bác sĩ, rất may là bé còn nhỏ tuổi nên miếng tôn mới chỉ cứa vào tai, nếu cao hơn thì rất có thể sẽ bị miếng tôn cứa vào cổ, khả năng tử vong là rất cao.

Không chỉ các vụ ẩu đả, vi phạm giao thông, những vụ xe điên lao điên cuồng trên đường phố mới là nguyên nhân cướp đi sinh mạng của những người vô tội.

Giờ đây, hiểm họa có thể đến từ những điều không ngờ nhất, nếu như nạn nhân không có sự đề phòng, cẩn thận trong sinh hoạt thường ngày của mình và những người "vô ý" là thủ phạm cũng không ý thức được rằng, hành động của mình có thể vô tình lấy đi sinh mạng của người khác.

Đừng để nỗi đau lặp lại

Ai cũng nhớ câu chuyện 1 năm về trước, khi 1 cựu binh đi xích lô chở tôn trên đường vô tình cứa cổ một bé trai dẫn đến thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nỗi đau mất con tưởng chừng như không thể nguôi ngoai và tha thứ, nhưng nhìn sang bên "hung thủ" đang ngồi kia, với chiếc áo bộ đội cũ kỹ, khuôn mặt đen sạm khắc khổ, chốc chốc lại lấy tay ôm lưng vì vết thương cũ từ thời chiến hoành hành, có ai mà không chua xót?

Người ta có thể vô cùng căm phẫn, lên án một kẻ côn đồ, máu lạnh, giết người không ghê tay nhưng lại không thể kìm lòng trước một người cựu chiến binh già nua, khắc khổ. Hơn nữa, chẳng còn nỗi đau xót nào hơn khi "người đầu bạc tiễn người tóc xanh", nhìn những đứa trẻ vô tư, hồn nhiên, tương lai phơi phới phải ra đi, về với cát bụi...

Do vậy, đừng biến những nỗi đau trở nên đau gấp bội. Các bác sĩ khi tiếp nhận những trường hợp bệnh nhi như vậy cũng khuyến cáo rằng: Cha mẹ cần phải luôn có ý thức trông chừng, bảo vệ trẻ để không phải xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Ngoài ra, những người thường xuyên chở đồ cồng kềnh, mang vác nặng và đồ nguy hiểm, vật dụng sắc nhọn thì bắt buộc phải trang bị dụng cụ bảo hiểm an toàn để tránh gây nguy hiểm cho người khác.

Bắt gã chồng hờ sát hại “mẹ vợ” giấu con người tình

Ngày 24-4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Trần Xuân Thu (54 tuổi), trú tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), giáo viên Trường Tiểu học Vân Trục B về hành vi giết người.

giet-me-nguoi-tinh-roi-giau-xac-o...chuong-lon-nhan-tin-bao

 

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, sáng 22-4, Công an huyện Lập Thạch nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Bích Cảnh (32 tuổi), trú tại xã Vân Trục (Lập Thạch) về việc mẹ là Nguyễn Thị Thịnh (71 tuổi) và con trai Trần Tiến Thụ (4 tuổi) bị mất tích.

Ngay sau đó, Công an huyện Lập Thạch phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức truy tìm bà Thịnh và cháu Thụ.

Đến 6h ngày 23-4, đã phát hiện tại chuồng lợn nhà bà Thịnh có một bao tải màu trắng, bên trong đựng tử thi bà Thịnh đang trong giai đoạn phân hủy. Cùng thời gian này, có thông tin Thu nhắn về Công an xã tuyên bố nếu khám nghiệm tử thi bà Thịnh thì Thu sẽ giết cháu Thụ và tự tử.

Đại tá Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác một mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, mặt khác tập trung tối đa lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm Thu, giải cứu cháu Thụ.

Đến 9h45’ cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lập Thạch phát hiện Thu đang ôm cháu Thụ di chuyển trên xe taxi bỏ trốn ở địa bàn thị trấn Lập Thạch đã nhanh chóng bắt giữ Thu và giải cứu an toàn cháu Thụ.

Theo Đại tá Phạm Văn Sơn khi bị bắt giữ đối tượng Thu quanh co, chối tội hòng che giấu hành vi sát hại nạn nhân Nguyễn Thị Thịnh. Tuy nhiên, quá trình khám nghiệm hiện trường, tử thi cho thấy quần áo trên người bà Thịnh dính nhiều máu, vùng đầu, mặt nạn nhân có nhiều thương tích… cơ quan điều tra xác định bà Thịnh đã bị giết hại, ngoài ra bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với một số chứng cứ quan trọng khác xác định hung thủ chính là Trần Xuân Thu.

Được biết, Thu và chị Trần Thị Bích Cảnh chung sống như vợ chồng khoảng 5 năm nay giữa hai người chưa đăng ký kết hôn. Quá trình chung sống giữa bà Thịnh, chị Cảnh và Thu thường xảy ra mâu thuẫn.

Thời gian gần đây Thu và chị Cảnh có khúc mắc chuyện tình cảm. Tuy là giáo viên nhưng theo nhận xét của nhiều người Thu rất nóng tính, dễ nổi cáu, trong cuộc sống đối tượng cũng đã gây ra một số vụ va chạm đánh nhau.

Tàu lửa tông nát ô tô, 4 người tử vong

Chiếc xe Toyota Innova 7 chỗ chạy đến ngã tư giao nhau với đường sắt ở Bình Định thì bị đoàn tàu lao đến tông văng xa hơn 50 m, rơi xuống hố sâu.

Chiều 24-4, Trung tá Ngô Đức Hoài, Phó Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bình Định, cho biết có đến bốn nạn nhân tử vong, hai người bị thương nặng trong vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại ngã tư đường dân sinh giao với đường sắt Bắc- Nam đoạn thuộc thôn Cảnh An 2, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước (Bình Định).

tai-nan-6

 

Cũng theo Trung tá Hoài, vụ tai nạn xảy ra lúc 13 giờ 46 cùng ngày giữa ô tô bảy chỗ hiệu Toyota Innova và đoàn tàu TN1 đang lưu hành hướng bắc- nam.

Khi ô tô chạy đến ngã tư trên thì đoàn tàu TN1 lao đến. Sau cú tông, xe bị hất văng ra hơn 50 m, rơi xuống hố sâu cách đường ray khoảng 2 m.

Vụ tai nạn làm hai người đàn ông trên ô tô chết tại chỗ, bốn người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nhưng hai người sau đó không qua khỏi.

Ngoài ra, trên ô tô còn có hai người bị thương hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường, chiếc xe Toyota Innova bị biến dạng, hư hỏng hoàn toàn. “Đây là đường ngang dân sinh hợp pháp có hệ thống cảnh báo tự động nhưng không có gác chắn. Hiện các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường để phục vụ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn”- Trung tá Hoài thông tin thêm.

Thưởng nóng 3 người dân truy bắt kẻ cướp tiệm vàng có vũ khí

Công an tỉnh Kiên Giang thưởng nóng cho 3 người dân xã Định Hòa, huyện Gò Quao, vì đã có thành tích xuất sắc trong truy bắt đối tượng.

Để biểu dương tin thần dũng cảm trong truy bắt tội phạm vụ cướp tiệm vàng ở Thành Đô, xã Định Hòa, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, sáng 23/4, Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã tặng Giấy khen và thưởng nóng 6 triệu đồng trích từ nguồn kinh phí phòng chóng tội phạm cho 3 công an viên và tặng Giấy khen cho 3 người dân xã Định Hòa, huyện Gò Quao, mỗi người hơn 1,3 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong truy bắt đối tượng.

Trước đó, vào khoảng 3h30 sáng 22/4, Công an xã Định Hòa nhận được tin báo của chủ tiệm vàng Thành Đô về việc có một đối tượng trang bị vũ khí đến cướp tài sản hết sức manh động.

Ngay lập tức, Công xã Định Hòa phân công 3 chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường. Phát hiện công an đến, đối tượng dùng súng bắn nhiều phát về phía lực lượng rồi bỏ chạy.

Tuy nhiên, tên cướp này chỉ chạy được 1 lúc thì bị khống chế bắt giữ cùng tang vật, gồm: 1 khẩu súng K59 có gắn nòng giảm thanh, 15 viên đạn và một cập da màu đen bên trong có 63 triệu đồng, 1 ống tuýp và nhiều dụng cụ dùng để mở khóa.

Đối tượng được xác định là Nguyễn Trí Tâm (35 tuổi, ngụ phường Long Điền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Chiều 23/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Tâm để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn