Tin phụ nữ 29/11: Lén bỏ ma túy vào cốp xe của chồng rồi báo Công an bắt

( PHUNUTODAY ) - Do muốn được tự do và chiếm đoạt mảnh đất là tài sản chung của hai vợ chồng, đối tượng Mùi Thị Nga đã lên kế hoạch đưa chồng vào tù.

Lén bỏ ma túy vào cốp xe của chồng rồi báo Công an bắt

Cơ quan CSĐT Công an huyện Mộc Châu thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Mùi Thị Nga, trú tại huyện Mộc Châu về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Do mâu thuẫn với chồng, đối tượng Nga đã đi mua heroin rồi bỏ vào cốp xe của chồng, sau đó khi chồng đi ra khỏi nhà, Nga đã gọi điện báo cho Công an chặn bắt chồng mình.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

 Lén bỏ ma túy vào cốp xe của chồng rồi báo Công an bắt

Cơ quan CSĐT công an huyện Mộc Châu đã nhanh chóng xác minh làm rõ vụ việc. Được biết, do muốn được tự do và chiếm đoạt mảnh đất là tài sản chung của hai vợ chồng, đối tượng Mùi Thị Nga đã lên kế hoạch đưa chồng vào tù.

Con rể sát hại mẹ vợ

Ngày 29/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang truy bắt nghi can Chu Văn Quý (40 tuổi, ngụ thị xã Bến Cát, Bình Dương) để điều tra làm rõ về hành vi Giết người.

Theo điều tra ban đầu, do mâu thuẫn nên vợ Quý đã bỏ về nhà mẹ đẻ là Nguyễn Thị L. (67 tuổi, tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát).

Chiều 26/11, Quý tìm đến nhà mẹ vợ để gặp vợ nói chuyện. Tại đây, do có lời qua tiếng lại với bà L nên gã con rể đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người mẹ vợ gây thương tích.

Người thân bà L. đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong. Riêng Quý sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đại cử tri Texas thà từ chức, quyết không bầu Trump

Thành viên Đại cử tri đoàn thuộc đảng Cộng hòa của bang Texas Art Sisneros nói rằng, ông thà từ chức còn hơn bỏ phiếu cho Donald Trump.

Phát biểu trên tờ Politico trước đó, ông Sisneros nói rằng lương tâm ông dằn vặt dữ dội, khi nghĩ đến việc có bỏ phiếu cho Donald Trump ngày 19/12 tới đây hay không.

Trong một bài viết đăng tải trên trang blog cá nhân của mình, ông Sisneros nói chức năng chính của hệ thống Đại cử tri đoàn đã bị ‘tha hóa’ và ‘sụp đổ’. Sisneros cũng lập luận, Donald Trump không phải là người thích hợp cho vai trò Tổng thống Mỹ.

tin-phu-nu-3-phunutoday.vn

Tổng thống đắc cử Donald Trump 

“Nếu ông Trump không đủ tư cách, vai trò của tôi với tư cách là một đại cử tri bỏ lá phiếu theo lương tâm của mình, thì cả về mặt đạo đức lẫn lịch sử, tôi không thể và sẽ không bỏ phiếu cho Donald Trump làm Tổng thống” – ông Sisneros viết.

Ông Sisneros cũng cho biết là ông sẽ từ chức để không phải bỏ phiếu cho ông Trump.

Mới đây, CNN cho biết, ông Donald Trump đã thắng 16 phiếu đại cử tri tại bang Michigan.

Tổng số phiếu đại cử tri mà ông Trump giành được là 306 phiếu, trong khi bà Hillary Clinton chỉ giành được có 232 phiếu. Tuy nhiên, nếu tính tổng số phiếu phổ thông, bà Hillary lại có nhiều hơn ông Trump tới hơn 2 triệu phiếu.

Ngay sau khi ông Trump thắng cử, nhiều người đã kêu gọi các đại cử tri ‘bất trung’, không bỏ phiếu cho ông Trump. Hiện tại, có 2 đại cử tri đảng Cộng hòa và 6 đại cử tri đảng Dân chủ tuyên bố không bỏ phiếu cho ông Trump.

Tuy nhiên, ông Trump hơn bà Clinton tới 74 phiếu đại cử tri, nên 8 phiếu của cử tri ‘bất trung’ này được cho là sẽ không thay đổi thực tế ông Trump sẽ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1/2017.

Lời khai của nghi phạm hiếp dâm chủ quán cà phê ở Đà Nẵng

Trước khi hiếp dâm chủ quán cà phê ở đường Cách Mạng Tháng Tám (Đà Nẵng), Nhân đã từng thực hiện hành vi tương tự đối với một phụ nữ khác nhưng không thành.

Chiều 29/11, Công an TP Đà Nẵng di lí Mạc Văn Nhân (24 tuổi, trú tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) về địa phương để phục vụ điều tra.

Mạc Văn Nhân bị cho là nghi phạm trong vụ Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản lúc 1h15 ngày 23/11, tại quán một quán cà phê ở đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Khi bị bắt, Nhân khai đã dùng dao cứa cổ anh Đức (em trai chủ quán cà phê) khiến nạn nhân bị ngất xỉu. Sau đó, anh ta đột nhập vào phòng ngủ, khống chế và hiếp dâm chị Huệ nhiều lần. Trước lúc lên xe máy bỏ chạy, nghi phạm lục túi xách lấy của nạn nhân 3,2 triệu đồng và một số tài sản khác.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an TP Đà Nẵng đã lập chuyên án, tập trung lực lượng truy bắt kẻ gây án.

Đến 15h ngày 28/11, cảnh sát phát hiện nghi can đang lẩn trốn tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Linh (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) và ập vào bắt giữ.

Khai thác nhanh, Nhân thừa nhận hành vi của mình. Ngoài ra, anh ta còn khai thêm hành vi cướp tài sản, cố ý gây thương tích và hiếp dâm đối với một người phụ nữ khác.

Cụ thể, rạng sáng 18/9, chị Nguyễn (32 tuổi, trú tại Cẩm Lệ, Đà Nẵng) ở nhà cùng con nhỏ thì bị Nhân đột nhập vào trong dùng dao khống chế, đe dọa nạn nhân với ý định thực hiện hành vi xấu.

Chị Nguyễn chống cự quyết liệt thì bị thanh niên này dùng dao đâm một nhát vào mông và tay. Trước khi bỏ chạy, nghi phạm đã lấy một số tài sản của nạn nhân.

Theo cơ quan chức năng, Nhân từng bị TAND tỉnh Long An phạt 6 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Năm 2015, thanh niên này ra tù về Đà Nẵng làm công nhân cho một công ty chuyên làm vệ sinh nhà cửa.

*Tên các nạn nhân đã thay đổi!

Sau tiếng nổ, phát hiện cặp vợ chồng tử vong trong ngôi nhà cháy

Công an tỉnh Nam Định đang điều tra làm rõ vụ việc cặp vợ chồng tử vong trong nhà riêng, xảy ra tại xã Nam Dương (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định).

Danh tính đôi vợ chồng người xấu số là anh T.V.M (SN 1971) và chị C.T.H (SN 1976), cùng ở thôn Bái Dương, xã Nam Dương.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Khải – Trưởng Công an xã Nam Dương cho biết, khoảng 15h30 ngày 28/11, người dân thôn Bái Dương nghe tiếng nổ phát ra từ ngôi nhà của vợ chồng anh M, chị H. Khi mọi người chạy sang xem thì thấy ngôi nhà vợ chồng anh M bị cháy, khói bốc lên ngùn ngụt. Cửa ngõ, cửa nhà anh M đều khóa chặt. Một số hàng xóm đã phá cửa xông vào cứu vợ chồng anh M, chị H.

Thế nhưng, khi mọi người vào được bên trong thì bàng hoàng phát hiện chị H đã tử vong, thi thể có dấu hiệu bị cháy. Còn anh M đang trong tình trạng hấp hối, miệng có mùi thuốc sâu. Ngay lập tức, lực lượng công an xã và người dân đưa anh M đi cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường tới bệnh viện anh M tử vong nên mọi người đã đưa thi thể người xấu số trở lại nhà.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nam Trực và Công an tỉnh Nam Định đã khẩn trương vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn tới sự việc.

Thông tin ban đầu, vị Trưởng Công an xã Nam Dương cho biết, chưa thể xác định nguyên nhân vợ chồng anh M và chị H tử vong bởi khi xảy ra sự việc cửa cổng và cửa nhà vợ chồng anh M. đều bị khóa chặt. Cũng theo ông Khải, trước xảy ra sự việc đau lòng, vợ chồng anh M thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được Công an Nam Định tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nữ giúp việc trộm tiền để mua vàng tích trữ

Khi người giúp việc xin về quê đột ngột, bà chủ mở tủ kiểm tra mới phát hiện bị mất hơn 64 triệu đồng, 4 nhẫn vàng, vòng tay.

Ngày 28/11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khởi tố bị can với Đặng Thị Thiết (42 tuổi, tỉnh Hà Nam) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Thiết làm giúp việc cho một gia đình ở phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm. Chiều 16/11, bà ta đột ngột xin về quê với lý do có việc gấp, để lại 3 triệu đồng "làm tin" nói sẽ quay lại.

Chủ nhà sau đó kiểm tra tài sản trong tủ, phát hiện bị mất 64 triệu đồng cùng 4 nhẫn vàng ta, vòng tay.

Bị triệu tập, Thiết khai trộm tiền để trả nợ và mua vàng tích trữ. Hiện, cảnh sát đã thu hồi được một phần tài sản.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn