Điểm tin mới 29/11: Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi văng từ trên ô tô xuống cống

( PHUNUTODAY ) - Đứa trẻ 2 tuổi chết thương tâm trong đám cháy; Giúp việc 7 tháng, "ô sin" cậy vali lấy trộm hơn 60 triệu đồng... là những tin mới hôm nay.

Ở nhà một mình, đứa trẻ 2 tuổi chết thương tâm trong đám cháy

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, sự việc này xảy ra vào lúc 1h chiều ngày 21/11. Lúc đó, cha của cậu bé bận ra ngoài để làm việc nên đã để hai con trai ở nhà. Sau đó, cậu con trai cả cũng phải đi học. Vì sợ em trai 2 tuổi ở nhà sẽ nghịch ngợm nên người anh đã nhốt em vào một căn phòng rồi khóa cửa lại. Và điều không may đã xảy đến với đứa bé chỉ mới 2 tuổi.

diem-tin

 Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Sau khi người anh rời nhà một lúc, căn nhà bỗng nhiên bốc cháy. Theo xác định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy là do phòng bếp có nhiều vật dụng bằng gỗ nên ngọn lửa lan rất nhanh.

Khoảng 10 phút sau, lực lượng cứu hỏa mới đến hiện trường. Họ nhanh chóng dập tắt đám cháy nhưng rất tiếc họ không thể cứu sống được đứa trẻ 2 tuổi.

Được biết, căn hộ nơi gia đình đứa bé xấu số ở nằm trong một tòa nhà đã được xây dựng từ nhiều thập kỷ trước. Người dân đã nhiều lần phản ánh hệ thống điện trong tòa nhà nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Ông Chu, cha của đứa trẻ, vô cùng đau khổ trước sự ra đi của người con. “Trên đường về nhà tôi đã nhìn thấy đoàn xe cứu hỏa vội vàng chạy qua trước mặt mình. Tôi không ngờ điểm dừng của đoàn xe đó lại là nhà tôi”, ông Chu bật khóc nói với phóng viên.

Sau khi xảy ra sự việc, đội phòng cháy chữa cháy nhận định nguyên nhân gây nên vụ hỏa hoạn là do đường dây tải điện quá cũ gây nên chập cháy, nhưng nguyên nhân cụ thể vẫn đang được điều tra.

Việt Nam để Quốc tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro ngày 4.12

Việt Nam quyết định để tang cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro vào ngày 4/12 để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn ông và xuất phát từ quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba, Bộ Ngoại giao hôm nay dẫn thông cáo đặc biệt cho biết.

Trong ngày quốc tang này, các cơ quan, công sở trên phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang như quy định, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Ngày 4/12 là ngày Cuba tổ chức lễ an táng di hài cựu chủ tịch Castro tại nghĩa trang thành phố Santiago de Cuba.

Theo thông cáo này, ông Fidel Castro là người bạn lớn, người đồng chí, anh em vô cùng gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Trong hơn nửa thế kỷ qua, kể từ khi Cách mạng Cuba thành công, sau đó Cuba và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 2/12/1960, ông Castro đã cùng Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước vun đắp, phát triển mối quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.

Giúp việc 7 tháng, "ô sin" cậy vali lấy trộm hơn 60 triệu đồng

Do cần người giúp việc nên khoảng tháng 4/2016, bà Nguyễn Thị A.L được một người quen giới thiệu cho một người phụ nữ đến làm giúp việc. Thấy người này chân chất nên bà L đồng ý ngay mà không hỏi quê quán, chỉ biết tên là Thiết.

Công việc của Thiết là dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc cụ ông đã cao tuổi, nằm một chỗ. Cũng trong thời gian này, Thiết đã để ý và biết được chỗ cất tiền của gia đình chủ nhà.

Sau nhiều lần để ý bà chủ hay cất chìa khóa trong ngăn kéo bàn phấn nên trưa 11/11, trong lúc gia đình bà L đi vắng, chỉ còn Thiết ở nhà với cụ ông, đối tượng đã vờ vào phòng bà L lấy kim khâu, sau đó lấy chìa khóa mở tủ rồi xách chiếc vali đựng tiền mang ra ban công, dùng kéo cậy, lấy trộm 64 triệu đồng.

Sau khi lấy được tiền, Thiết liền bỏ về quê đến chiều 13/11 thì quay lại làm việc. Ngày 16/11, khi biết bà L có ý định lấy tiền mua thuốc cho bố thì Thiết sợ quá nên đã xin phép về quê vì gia đình có việc đột xuất.

Trước khi về, Thiết gửi lại chủ nhà 500.000 đồng cộng với số tiền 2.600.000 đồng là lương tháng 10 để làm tin, hứa sẽ quay trở lại làm việc. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn, tắt toàn bộ liên lạc.

Tuy nhiên khi chủ nhà phát hiện số tiền đã mất lên báo cho cơ quan công an. cơ quan CSĐT – CAQ Hoàn Kiếm đã bắt giữ Đặng Thị Thiết, sinh năm 1974, trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Ban đầu, Thiết nhất định không khai nhận hành vi trộm cắp tiền của mình. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Thiết đã khai nhận hành vi phạm tội.

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi văng từ trên ô tô xuống cống

Dailymail đưa tin, vào hôm thứ 6 tuần trước, chiếc ô tô 4 chỗ đã bị chiếc xe tải đâm phải trong đêm  trên đường cao tốc Arkansas, Mỹ. Bé gái 8 tháng tuổi trên chiếc ô tô đã văng ra ngoài sau khi chiếc xe này bị lật.

Josh Moore, một nhân viên cứu hộ, cho biết họ đã tìm thấy bé gái dưới một nắp cống hở sâu gần 1 mét.

diem-tin.01

Chiếc ô tô bẹp rúm, nhưng may mắn không thiệt hại về người 

"Khi chúng tôi tìm thấy, bé gái đang ngồi dưới cống và ngước nhìn lên như thể đang chờ chúng tôi kéo lên vậy", anh Josh nói thêm.

Gia đình em bé cho biết sau khi gặp nạn họ không thể tìm được vị trí rơi của em. Đội cứu hộ đã hoàn thành cuộc tìm kiếm nhiệm màu với sự giúp đỡ của người Samaria nhân hậu. Họ đã tìm thấy bé gái sau khi bới móc cả đám vỏ dại đang che phủ miệng cống.

"May mắn cô bé không hề bị thương, không khóc, không kêu gào, chỉ ngồi ở dưới và chờ chúng tôi đến", Josh kể.

Đội trưởng đội cứu hộ, anh Charlie Smith cho biết có thể chiếc ghế của em bé trong ô tô không được đặt đúng cách nên mới xảy ra tai nạn. Cả 4 người trên chiếc ô tô chỉ bị thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng.

TP.HCM có 83 người nhiễm Zika

Theo Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, 10 thai phụ được xác định nhiễm Zika tính từ đầu năm đến nay. Người đầu tiên đã sảy thai, được BV Phụ sản Từ Dũ xác nhận.

Trong số các thai phụ còn lại, 2 người mang thai dưới 3 tháng, đang được ngành y tế theo dõi ở các bệnh viện chuyên khoa sản.

Đến nay, virus Zika đã xuất hiện tại 17/24 quận huyện trên địa bàn TP, trong đó 5 địa phương trọng điểm, có số người nhiễm Zika tăng liên tục là quận Bình Thạnh (17 ca), quận 2 (14 ca), quận 12, Tân Phú (cùng 9 ca), quận 9 (6 ca).

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quy trình thu dung và điều trị bệnh nhân nhiễm virus Zika, trong đó đặc biệt quan tâm tới các đối tượng là phụ nữ mang thai. UBND thành phố vẫn chưa đưa ra khuyến cáo hạn chế đi đến những vùng dịch.

Từ đầu tháng 11, Trung tâm Y tế Dự phòng đã liên tục tổ chức các đợt phun hóa chất tại tất cả những nơi phát sinh ổ dịch, trong đó tập trung nhiều ở các vùng trọng điểm có nhiều ca bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh Zika diễn biến phức tạp, Bộ Y tế nhận định trong thời gian tới, Việt Nam có thể sẽ ghi nhận thêm nhiều trường hợp nhiễm bệnh từ các quốc gia khác do du lịch và giao thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn