Tin phụ nữ 5/12: Tin mới nhất vụ cháu bé 9 tuổi nghi bị s.át h.ại trên giường

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại, cơ quan công an đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ cháu bé 9 tuổi nghi bị s.át h.ại trên giường.

Cháu bé 9 tuổi nghi bị sát hại trên giường

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đang phối hợp với Công an huyện Cẩm Giàng điều tra làm rõ vụ việc cháu bé chín tuổi được phát hiện tử vong ngay trên giường nhà với vết chém ở vùng đầu.

chau-be-9-yuoi-bi-sat-hai-1-phunutoday.vn

 Hiện trường vụ án.

Nạn nhân là cháu ĐVK (SN 2007, trú thôn Hòa Tô, xã Cẩm Điển, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương).

Thông tin ban đầu về vụ việc: Vào khoảng 5 giờ 30 ngày 5-12-2016, ông Đặng Văn Vững (SN 1963, trú thôn Hòa Tô, xã Cẩm Điền) phát hiện cháu nội của mình là K. tử vong trên giường ngủ tại nhà với một vết chém ở đầu nên đã báo cáo lực lượng chức năng.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Cẩm Điền, Công an huyện Cẩm Giàng và Phòng PC45, Công an tỉnh Hải Dương và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Cha mẹ cháu K. đều đi làm xa nên cháu K. ở nhà với ông bà nội. Vào sáng 5-12, vợ chồng ông Vững đi chợ từ 5 giờ sáng. Khi trở về nhà, ông Vững đã phát hiện sự việc trên.

Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng Nguyễn Đức Thìn xác nhận thông tin vụ việc trên.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương điều tra làm rõ...

Khởi tố đối tượng gây ra vụ thảm án ở Hà Giang

Sáng 5-12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phù Minh Tuấn (32 tuổi), trú tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (Hà Giang) về hành vi giết 4 người.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 4h sáng 1-12, Tuấn cầm con dao quắm sang nhà bố đẻ là Phù Láo Tả (59 tuổi) chém ông này tử vong. Tiếp đó, Tuấn dùng dao chém cháu Phù Ánh Tuyết (2 tuổi)- là con của em trai Tuấn.

Nghe thấy tiếng động, anh trai của Tuấn nhà cũng gần đấy cầm đèn pin sang soi thì bị đối tượng đuổi theo chém. Rất may, anh này chạy vòng ra phía ruộng hướng sang nhà bà Tải Lở Mở- thím của Tuấn nên thoát được. Khi đuổi không kịp, Tuấn đã lấy xe máy đi sang nhà bà Mở chém thím tử vong.

Phát hiện mẹ bị chém, Phù Láo Sán (26 tuổi), đã lao vào can ngăn cũng bị Tuấn chém và đuổi ra phía ruộng. Hai người vận lộn dưới ruộng một lúc, thì có người dân tên Đoàn cầm đèn pin ra soi. Tuấn liền bỏ Sán lại, chạy theo người này để chém nhưng không đuổi kịp.

tham-an-1-phunutoday.vn

 Khởi tố đối tượng gây ra vụ thảm án ở Hà Giang.

Đối tượng đi bộ quay lại nhà bố đẻ. Vào thời điểm này, anh Phù Văn Thịnh (23 tuổi)- dân quân thôn nhận được điện thoại đến phối hợp can thiệp vụ việc.

Khi anh Thịnh đi xe máy đến nhà thôn đội trưởng (gần nhà ông Tả), nhưng chưa kịp đến nơi thì gặp Tuấn giữa đường. Phát hiện anh Thịnh mặc quần áo dân quân, đối tượng xông đến chém anh này bị thương, sau đó đuổi theo chém nạn nhân tử vong…

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, thu thập các chứng cứ liên quan. Sau 5 ngày tích cực điều tra, Công an tỉnh Hà Giang xác định đây là vụ án đặc biệt nghiệm trọng, đối tượng từng có bệnh án tâm thần, tuy nhiên thời điểm xảy ra vụ việc, Tuấn đã ổn định bệnh, đủ căn cứ khởi tố đối tượng, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mưa lũ khiến 14 người chết, Bộ trưởng ra công điện hỏa tốc

Tình hình mưa lũ ở khu vực miền Trung vẫn diễn ra phức tạp, đã có 14 người tử vong và khả năng còn tăng lên; nhiều nhà cửa, tài sản khác bị hư hỏng.

Từ ngày 30/11 đến ngày 4/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh miền Trung đã xảy ra mưa lũ gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tính đến 17 giờ chiều 4/12 đã có 14 người chết (Quảng Nam 3 người; Quảng Ngãi 5 người, Bình Định 6 người), trong đó phần lớn là người dân và học sinh đi qua các ngầm tràn.

Mưa lũ cũng khiến 3 người khác bị thương; ngập và hư hỏng gần 13.000 ngôi nhà; nhiều diện tích lúa, hoa màu chìm trong nước; gia cầm, gia súc bị lũ cuốn trôi, một số tuyến đường giao thông bị ngập, sạt lở…

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, từ 5-9/12, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên khu vực Thừa Thiên Huế đến Bình Định có khả năng tiếp tục xuất hiện một đợt mưa lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông có thể lên mức BĐ2-BĐ3, riêng các sông ở Quảng Ngãi ở mức BĐ3, có nơi trên BĐ3.

Để chủ động phòng chống thiệt hại về người và tài sản, ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT kiêm Trưởng ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã ra công điện hỏa tốc yêu cầu các địa phương chuẩn bị phương án ứng phó.

Theo đó, các địa phương tổ chức cứu chữa người bị thương; tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người chết. Không được để người dân nào chịu đói, khát. Huy động lực lượng giúp dân vệ sinh nhà ở, môi trường, khôi phục sản xuất ở những vùng nước rút.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định tiếp tục theo dõi chặt chẽ diến biển của mưa, lũ; tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế đi lại trong thời gian xảy ra mưa lũ.

Bộ Công an tăng cường chỉ đạo lực lượng CSGT trên địa bàn triển khai lực lượng, phương tiện tuần tra canh gác, cảnh báo người dân tại các điểm xung yếu, bến đò ngang, ngầm tràn giao thông, các đoạn đường bị ngập sâu nước chảy siết khi có lũ, sẵn sàng tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống xảy ra; không cho các phương tiện nhất là các xe chở khách, người dân qua các đoạn đường không an toàn.

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cảnh báo, hướng dẫn, phân luông đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện đặc biệt tại các điểm xung yếu, thường xuyên bị ngập, chia cắt. Chuẩn bị phương tiện, vật tư để kịp thời triển khai các phương án thông tuyến, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các sở và đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp, xem xét cho học sinh nghỉ học khi cần thiết.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin truyền thông các cấp, đặc biệt tại cơ sở tăng cường việc tuyên truyền cho người dân, cộng đồng về tình hình thiên tai, thời tiết; hướng dẫn, phổ biến các kỹ năng giúp người dân chủ động ứng phó với mưa lũ.

Cháy khách sạn ở Pakistan, ít nhất 11 người thiệt mạng

Ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ cháy khách sạn ở thành phố Karachi, Pakistan ngày 5.12. Trong khi đó, số người chết trong vụ cháy nhà kho ở Mỹ tăng lên 33 người.

Ngọn lửa bùng phát từ tầng trệt, nơi đặt nhà bếp của khách sạn Regent Plaza khiến nhiều khách mắc kẹt trong các tầng trên của khách sạn, theo Reuters. Khách sạn này có hơn 400 phòng.

Một số khách ở những tầng trên cùng đã dùng ga trải giường cột lại làm dây thoát hiểm, leo ra khỏi cửa sổ.

Các quan chức thành phố cho hay khách sạn không có “lối thoát hiểm và chuông báo cháy”. Trong buổi họp báo sau đó, Thị trưởng Karachi, ông Waseem Akhtar cho biết vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Reuters đưa tin lực lượng cứu hỏa đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 5.12 (theo giờ địa phương).

Trang tin Dawn (Pakistan) dẫn lời một bác sĩ tại bệnh viện lớn nhất ở Karachi cho hay ít nhất 65 người bị thương. Hiện vẫn chưa rõ trong số những nạn nhân thiệt mạng có du khách nước ngoài nào không.

Theo Reuters, nhiều tòa nhà ở Pakistan được xây dựng không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, trong khi lực lượng cứu hỏa không được trang bị đầy đủ trang thiết bị cứu hỏa.

Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến hoả hoạn, số người thiệt mạng trong vụ cháy tại lễ hội âm nhạc ở một nhà kho hai tầng tại thành phố Oakland (bang California, Mỹ) vào tối 2.12 đã tăng lên 33 người. Thông tin trên được đưa ra sau khi lực lượng cứu hỏa đào bới đống đổ nát, phát hiện thêm nhiều thi thể nạn nhân.

Chính quyền thành phố Oakland cho biết hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người có mặt trong nhà kho vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn. Số người chết có thể sẽ tiếp tục tăng lên.

Hà Nội: Nền nhà phát nhiệt nóng như lửa khiến người dân xôn xao

Nền nhà phát nhiệt nóng như lửa được phát hiện tại gia đình anh Nguyễn Văn Phong, tổ 36 phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội.

Người dân ở phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) đang xôn xao câu chuyện nền nhà của gia đình anh Nguyễn Văn Phong (tổ 36 phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) bỗng dưng phát nhiệt.

Sự việc xảy ra khiến người dân đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau về sự việc lạ trên. Người thì cho rằng đó là hiện tượng của địa chất, người khác nói có thể phía dưới nền nhà anh Phong còn sót lại bom mìn.

Theo đó, sự việc được gia đình anh phát hiện vào sáng 4/12, khi mẹ anh Phong gọi cháu nội dậy đi học, nhưng khi hai bà cháu vừa bước chân ra đến hiên nhà thì vô cùng hoảng hốt bởi mặt nền nóng ran.

Gia đình đã để quả trứng lên vị trí phát nóng thì chỉ ít phút sau quả trứng được truyền nhiệt cũng nóng như lửa. Tiếp đó, gia đình đưa lá chuối vào thử, chỉ trong ít phút lá chuối bị tác động nhiệt héo khô.

Gia đình đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương. Tiếp nhận thông tin, các lực lượng chức năng địa phương đã đến phối hợp tìm nguyên nhân vụ việc.

Theo gia đình anh Phong, trước đây xây dựng nhà cửa không phát hiện bom mìn.

Do quá sốt ruột trước sự việc trên, trưa cùng ngày, anh Phong đã lấy các thiết bị rồi khoan nơi phát ra nhiệt. Khi nền nhà bật lên vẫn không thấy có gì bên dưới, đào tiếp khoảng 50cm vẫn thấy nóng ran nhưng xuống sâu hơn thì thấy lạnh dần.

Người nhà anh Phong cho biết, khi đào đến lớp sắt dưới móng nhà, gia đình liền lấy bút thử điện để thử nhưng không phát hiện gì, sau đó phá nền rộng hơn rồi bật tất cả các thiết bị điện lên và tiếp tục thử lại điện dưới nền thì ngạc nhiên khi thấy có điện.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra được làm rõ.

Cô giáo trẻ ở Phú Thọ nghi mất tích bí hiểm nhiều ngày

Sau giờ làm việc, cô giáo 22 tuổi của 1 Trung tâm tiếng Anh tại thị xã Phú Thọ bỗng biệt tăm, nhiều ngày qua gia đình, bạn bè dốc sức tìm kiếm nhưng không thấy.

mat-tich-1-phunutoday.vn

 Cô giáo Hường. Ảnh từ facebook nạn nhân.

Thông tin với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Tam (quản lí 1 Trung tâm tiếng Anh có địa chỉ ở phố Nguyễn Khuyến, phường Âu Cơ, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) cho biết, cô giáo Quách Thị Hường (SN 1994, quê xã Lạc Vân, huyện Nho Quan, Ninh Bình) đang là giáo viên thử việc ở trung tâm.

Hường tốt nghiệp khoa tiếng Anh trường Đại học Thái Nguyên.

Cô Tam cho biết, khoảng 19h ngày 29/11, sau khi hết giờ làm thì các cô giáo trong trung tâm đã không thể liên lạc với Hường.

"Sau giờ làm việc, Hường ra về chào mọi người cười rất vui vẻ, chứ không có biểu hiện gì lạ. Mình chỉ biết Hường có người yêu trên Thái Nguyên nhưng đã chia tay, còn lại mọi việc Hường rất kín tiếng", cô Tam chia sẻ.

Anh Quách Văn Hùng (anh trai ruột của cô giáo Huờng – PV) không giấu nổi vẻ hoang mang cho biết, lần gần nhất anh gặp em gái mình là tối thứ 3 (29/11).

Trước lần gặp đó, Hường không có biểu hiện gì bất thường, đến nhiều ngày sau đó khi anh liên lạc qua điện thoại thì em gái tắt máy, liên lạc qua mạng xã hội cũng không được.

Theo anh Hùng, trước khi mất tích Hường mặc áo phao màu hồng, đeo ba lô, mặc quần jean.

Sau rất nhiều ngày tìm kiếm nhưng không có thông tin gì của Hường, sáng nay (5/12) anh Hùng đã trình báo Công an thị xã Phú Thọ. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link