Tin phụ nữ 5/8: Lũ lớn khiến 12 người chết và bị thương ở Lào Cai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mưa lớn tại nhiều địa bàn thuộc tỉnh Lào Cai 2 ngày qua đã dẫn đến tình trạng lũ quét và sạt lở đất. Có ít nhất 12 người chết và mất tích.

Lào Cai: Sau mưa lớn, lũ lụt và sạt lở đất làm ít nhất 12 người chết và mất tích

Dưới ảnh hưởng từ áp thấp nhiệt đới do bão số 2 gây ra, trong 2 ngày mùng 4-5/8, tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa lớn. Cá biệt tại một số nơi, lượng mưa đo được lên đến 84,5mm.

Mưa lớn đã làm nhiều khu vực, tuyến đường thuộc thành phố Lào Cai bị ngập lụt nặng. Bên cạnh đó, một số địa bàn như TP Lào Cai và huyện Bát Xát đã xảy ra lũ cuốn và sạt lở đất.

Người dân địa phương cho biết thiệt hại lớn một phần xuất phát từ việc nước lũ đột ngột dâng cao vào đêm qua, khiến nhiều hộ dân bất ngờ, không kịp sơ tán.

me
Mưa lũ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân (nguồn báo Lào Cai).

Khu vực chịu thiệt hại nặng nhất do lũ tại tỉnh Lào Cai lúc này là huyện Bát Xát. Suối Phìn Ngan chảy qua địa bàn huyện có nước lũ lên nhanh khiến nhiều hộ dân không kịp phản ứng. Ngoài ra, TP Lào Cai và thị trấn Sa Pa cũng chịu thiệt hại không nhỏ.

Thông tin từ Báo Lào Cai cho biết đến thời điểm này lũ lụt đã làm ít nhất 4 người chết và 7 người mất tích. Huyện Bát Xát có 3 người chết, 6 người mất tích. Thị trấn Sa Pa có 1 người chết, 1 người mất tích.

Bên cạnh thiệt hại về người, tại huyện Bát Xát, toàn huyện đã mất điện do ảnh hưởng của lũ lụt. Lũ quét còn làm sập 1 cầu dân sinh ở xã Bản Qua. Xã Phìn Ngan có 1 cầu treo bị nước lũ cuốn trôi.

Cũng tại huyện Bát Xát, chỉ tính riêng tại xã Cốc San, có tới 110 nhà dân bị ngập nặng. Nhà ngập ít nhất là 0,7 mét, có nhiều nhà bị ngập sâu hơn 1 mét. 46 hộ dân thuộc 2 xã Quang Kim và Phìn Ngan đang bị nước lũ cô lập, 2 nhà dân ở xã Phìn Ngan bị lũ cuốn trôi.

Về phía TP Lào Cai, trong sáng nay, một cầu treo ở phường Bình Minh đã bị nước lũ cuốn trôi về phía hạ nguồn. Nhiều gia súc, gia cầm của người dân nuôi 2 bên bờ suối có cầu treo bắc qua cũng bị lũ cuốn trôi. Ít nhất 56 ngôi nhà bị ngập, chỉ tính tại 2 phường Kim Tân và Nam Cường.

Bên cạnh đó, nước lũ dâng cao đã làm ngập hoàn toàn Quốc lộ 4D, đoạn đường nối TP Lào Cai và huyện Bát Xát. Hiện 2 khu vực này đã hoàn toàn bị cô lập và không thể đi lại. Nhà máy nước Cốc San do bị nước ngập nên phải ngừng hoạt động trong 3 ngày tới.

Ở khu vực thị trấn Sa Pa, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết trên địa bàn thị trấn lúc này có 1 người chết, 1 người bị thương và 1 người mất tích do mưa lũ.

Ngoài ra, hàng ngàn du khách du lịch Sa Pa đang mắc kẹt vì tuyến Quốc lộ 4D nối thị trấn này với TP Lào Cai đang bị ùn tắc do lở đất kèm ngập lụt sâu. Thông tin ban đầu cho thấy trong trường hợp nhanh nhất, phải đến tối nay Quốc lộ 4D mới có thể lưu thông bình thường.

Bình Dương: Bắt giữ cặp bài trùng “siêu cướp giật”

Ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An cho biết đang tạm giữ Nguyễn Quang Tài (22 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Phan Văn Lưu (23 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”. Đây là hai đối tượng chuyên đi cướp giật điện thoại, túi xách, nữ trang của phụ nữ tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

me
Đối tượng Lưu và Tài tại cơ quan công an.

Theo cơ quan điều tra, sáng ngày 3/8, hai đối tượng này điều khiển xe máy đảo quanh nhiều ngã đường thuộc phường Dĩ An, thị xã Dĩ An để tìm con mồi. Đến ngã ba Đông Tân, hướng đi Bến xe Tân Đông Hiệp, thấy chị Vũ Thị Tư (28 tuổi) vừa đi xe vừa nói chuyện điện thoại. Tài phóng xe ép sát chị Thư để Lưu giật phăng chiếc điện thoại hiệu Samsung J7. 

Phi vụ thành công, chúng tiếp tục qua địa bàn thị xã Thuận An để cướp giật. Khi đến gần siêu thị Aeon (nằm trên quốc lộ 13) thì áp sát giật điện thoại của chị Phạm Thị Tuyết (24 tuổi) đang đi xe máy một mình.

Sau đó, các đối tượng điều khiển xe máy lưu thông trên đường ĐT743, thị xã Thuận An để gây án thì bị tổ tuần tra Công an phường Bình Hòa, thị xã Thuận An thấy nghi vấn nên hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Bị kiểm tra bất ngờ, hai tên liền dùng nón bảo hiểm tấn công lực lượng Công an hòng tẩu thoát nhưng bất thành. Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận trung bình mỗi ngày thực hiện trót lọt 3-4 vụ.

Thanh niên xăm trổ chém xối xả tại quán cháo vịt

Cho rằng Út nói mình... xăm mình thấy ghét, Đại lập tức về nhà lấy dao tự chế đến quán cháo vịt chém Út trọng thương.

Ngày 5-8, kết thúc phiên tòa lưu động tại hội trường TAND huyện Hòn Đất, HĐXX sơ thẩm của TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Trần Đại (SN 1994, ngụ khu phố Chòm Sao, thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) mức án 7 năm tù về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án này là Võ Thanh Út (SN 1992), ngụ xã Long Thới, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh

me
Bị cáo Đại trả lời thẩm vấn vào sáng nay tại phiên xét xử lưu động ở huyện Hòn Đất sáng nay.

Theo cáo trạng, vào khoảng 21 giờ ngày 30-8-2015, Đại đang ăn trong một quán cháo vịt thuộc khu phố Chòm Sao thì nghe Út (ngồi kế bên) nói với vợ Út và 2 người bạn khác là rằng: “Nó xăm mình thấy ghét, gặp mà không chào hỏi”. Mặc dù không biết Út nói về ai nhưng do bản thân cũng có xăm mình nên Đại tỏ ra bực tức. Nghĩ là Út nói xấu mình, Đại về lấy 2 cây dao tự chế rồi rủ Nguyễn Trung Hiếu (SN 1997, ngụ khu phố Tri Tôn, thị trấn Hòn Đất) đi ăn cháo vịt. Khi đến đón Hiếu, Đại sợ Hiếu thấy mình có mang theo dao nên lấy 2 cây dao kẹp vào chân. Đến quán cháo vịt, Đại cầm 1 cây dao và đưa cho Hiếu cây còn lại. Thấy Út vẫn còn ngồi đó nên Đại đi vào quán và chém liên tục nhiều nhát từ đỉnh đầu xuống. Rất may, Út chỉ bị thương nặng ở 2 cánh tay sau khi đỡ những nhát chém trí mạng của Đại. Nhờ được Hiếu và My can ngăn nên Đại đồng ý chở Hiếu về nhà rồi ném dao xuống kênh.

Hai ngày sau, Đại đến Công an huyện Hòn Đất đầu thú. Anh Út được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng tỷ lệ thương tật là 48%.

Nghệ An: Phát hiện xe buýt vận chuyển nội tạng động vật bốc mùi hôi thối

Thông tin từ Đội CSGT 1-48 (Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, vào khoảng 8h30 sáng 5/8, trong khi làm nhiệm vụ trên QL48, đoạn qua xã Đông Hiếu. Tại đây, lực lượng chức năng đã nhận được tin báo và tiến hành dừng chiếc xe buýt của Công ty Đông Bắc mang BKS 37B - 018.99 lưu thông hướng Vinh - Quỳ Hợp. Qua kiểm tra dưới thùng xe, lực lượng chức năng phát hiện 6 thùng xốp chứa đầy nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối có trọng lượng khoảng 200kg. 

me
Chiếc xe buýt trên đường chở 6 thùng nội tạng đã bốc mùi hôi thối đến nơi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế và phụ xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ hợp pháp nào liên quan đến số nội tạng nói trên.

Bước đầu, tài xế xe buýt khai tên Bùi Đức Bình (SN 1983), Bình cho biết số nội tạng nói trên do một người ở Cầu Lồi (xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) gửi cho một khách hàng ở thị trấn Quỳ Hợp với giá cước thoả thuận là 300 nghìn đồng. Khi đến địa bàn thị xã Thái Hoà thì bị phát hiện và bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Sơn La: Hỏa hoạn thiêu rụi trụ sở khối đoàn thể Huyện ủy Vân Hồ

Khoảng 11 giờ 45 phút ngày 5/8, hỏa hoạn đã khiến dãy nhà làm việc của các phòng, ban và khối đoàn thể Huyện ủy Vân Hồ, tỉnh Sơn La bị thiêu rụi.

Nhận được tin báo, huyện Vân Hồ đã điều động 2 xe cứu hỏa và hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an, bộ đội và lực lượng dân quân tự vệ đến dập lửa.

Tuy nhiên, do là nhà lắp ghép, bên trong thành vách bằng xốp nên ngọn lửa đã lan rất nhanh và chỉ trong 10 phút 26 trong tổng số 30 phòng làm việc đã bị cháy hoàn toàn. 

Huyện Vân Hồ đang chỉ đạo các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả và điều tra làm rõ nguyên nhân cháy.

Cô gái xăm trổ ném ma túy khi thấy CSCĐ

Khoảng 17h45 ngày 4/8, tổ tuần tra Đại đội 9 Trung đoàn CSCĐ Công an Hà Nội làm nhiệm vụ thấy đôi nam nữ dừng xe gần cầu Nhật Tân (quận Tây Hồ), cô gái ngồi sau có nhiều hình xăm biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính.

me
Nữ nghi phạm cùng gói ma túy đá. Ảnh: H.L.

Khi Cảnh sát đến gần, cô gái ngồi sau ném tờ tiền 2000 đồng xuống đất. Trong tờ tiền, thượng sỹ Nguyễn Văn Quang phát hiện gói nylon chứa tinh thể nghi ma túy. Đấu tranh tại chỗ, cô gái khai đó là ma túy đá.

Tại Công an phường Phú Thượng, đối tượng khai tên Phạm Thị Hường (SN 1993, ở huyện Tân Lạc, Hòa Bình). Thanh niên điều khiển xe là Đỗ Văn Hiếu (SN 1994, ở huyện Đông Anh, Hà Nội). Hường khai mua gói ma túy với giá 1 triệu đồng để về sử dụng cùng bạn trai.

Tin phụ nữ ngày 3/8: Bắt khẩn cấp người chồng thiêu sống vợ
Tin phụ nữ ngày 3/8: Bắt khẩn cấp người chồng thiêu sống vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan điều tra huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội vừa bắt tạm giam Nguyễn Văn Thành để điều tra hành vi tạt xăng đốt vợ hôm mùng 2 Tết.
Tin phụ nữ 4/8: Sập nhà 4 tầng ở Cửa Bắc khiến 2 người tử vong
Tin phụ nữ 4/8: Sập nhà 4 tầng ở Cửa Bắc khiến 2 người tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng 3h30 sáng nay, ngôi nhà 4 tầng tại số 43 Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn khiến 2 người tử vong và nhiều người mắc kẹt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn