Tin phụ nữ 4/8: Sập nhà 4 tầng ở Cửa Bắc khiến 2 người tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 3h30 sáng nay, ngôi nhà 4 tầng tại số 43 Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn khiến 2 người tử vong và nhiều người mắc kẹt.

Sập nhà 4 tầng ở Cửa Bắc khiến 2 người tử vong, nhiều người mắc kẹt

Như chúng tôi đã đưa tin, Vào khoảng 3h30 sáng nay 4/8, ngôi nhà 4 tầng một tại 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn, vùi lấp nhiều người phía dưới. Đây là cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần, diện tích mặt sàn hơn 30 m2, trong đó tầng 1-2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Được biết, chủ cơ sở là ông Trần Anh Tuấn (1964). 

Ngay sau đó, gần 200 cán bộ chiến sĩ cùng các lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường ứng cứu. Đến thời điểm này, tất cả nạn nhân bị mắc lẹt trong vụ sập nhà đã được giải cứu, trong đó, có 2 nạn nhân đã tử vọng.

me
Đến thời điểm này, tất cả nạn nhân bị mắc lẹt trong vụ sập nhà đã được giải cứu, trong đó, có 2 nạn nhân đã tử vọng.

Anh Nguyễn Văn Sơn - người chạy thoát từ trong ngôi nhà sập ra ngoài vẫn chưa hết sợ hãi: "Tối qua em mệt, ngủ sớm nên không biết mọi người ngủ lúc nào. Rạng sáng nay em giật mình khi thấy nhà đổ sập. Lúc đó quá hoảng loạn, em chỉ biết lao ra ngoài thoát thân".

Cũng theo nam thanh niên này, tường nhà đè vào người nhưng anh vẫn cố chạy ra ngoài.  

Bà Nguyễn Thị Lưu, người dân chứng kiến sự việc run run kể lại, khoảng hơn 3h sáng nay, trước lúc ngôi nhà 43 Cửa Bắc đổ sập, bà nghe thấy tiếng đào móng ngay nhà bên cạnh nên đã xuống nhắc nhở. 

“Nhìn thấy họ đào, tôi cảnh báo là làm như thế này không ổn đâu, vì nhà số 43 họ xây lâu năm, móng nhà nông, như thế này thì sập mất.

Tôi cảnh báo nhưng họ không nghe rồi cứ thế làm tiếp. Vừa về nhà được 15 phút thì nghe thấy tiếng đổ sầm. Vội ngó ra cửa sổ, tôi bàng hoàng khi thấy ngôi nhà số 43 đổ sập”, bà Lưu kể. 

Theo nhận định của Luật sư Lê Văn Thiệp - Văn phòng Luật sư Toàn Cầu (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội), trong trường hợp này, nhà 41 phải đền bù cho nhà 43 do gây ra thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tổn thất tinh thần, thu nhập (bị mất cơ sở kinh doanh) và yêu cầu của bên bị hại nếu chứng minh được các thiệt khác. Pháp luật chỉ quy định mức đền bù tối đa đối với những tổn hại về tinh thần. Và mức đền bù này được tính toán dựa trên những thiệt hại thực tế mà cơ quan chức năng thống kê sau vụ việc. 

"Vụ sập nhà đã khiến 2 người tử vong. Như vậy, nếu trường hợp nhà số 41 thi công sai giấy phép, nghĩa là không được phép đào móng nhưng vẫn tiến hành đào, gây ảnh hưởng đối với nhà số 43 thì có thể khởi tố vụ án Hình sự" - Luật sư Lê Văn Thiệp cho biết.

Giá xăng giảm mạnh, còn hơn 14 nghìn đồng/lít

Kể từ 15h chiều nay (4/8), giá xăng RON 92 sẽ được điều chỉnh giảm 604 đồng/lít, xuống  mức 14.699 đồng/lít.

Theo thông báo vừa được Bộ Công Thương, căn cứ thực tế diễn biến giá thành phẩm xăng dầu thế giới kể từ ngày 20/7 đến hết ngày 3/8, giá xăng dầu bán ra đều cao hơn giá cơ sở với mức từ 514 đồng/lít - 688 đồng/lít (tùy từng mặt hàng xăng dầu).

me
Giá xăng giảm mạnh kể từ 15h chiều nay.

Trước những diễn biến giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây và thực hiện điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định giữ nguyên mức trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu như hiện hành.

Cùng với đó, chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng dầu. Trong đó, dầu diezen, dầu hỏa, dầu maduts các loại ngưng sử dụng.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu với mức như trên, Liên Bộ Công Thương, Tài chính quyết định giảm 604 đồng/lít đối với xăng RON92 xuống mức tối đa 14.699 đồng/lít; xăng E5 giảm 593 đồng/lít xuống mức tối đa 14.250 đồng/lít; dầu diezen 0,05S giảm 637 đồng/lít xuống mức 11.661 đồng/lít; dầu hỏa giảm 371 đồng/lít xuống mức 10.296 đồng/lít; dầu madut 180CST 3,5S giảm 378 đồng/lít xuống 8.623 đồng/lít.

Như vậy, đây là lần giảm thứ 4 liên tiếp của giá xăng tính từ đầu tháng 6 đến nay. Lần gần đây nhất, ngày 20/7, giá xăng RON 92 giảm 660 đồng/lít về mức 15.300 đồng/lít. Xăng E5 cũng giảm 600 đồng, về 14.840 đồng/lít.

Đồng Nai: Phát hiện thi thể người đàn ông dưới sông với nhiều dấu vết lạ

Ngày 4/8, người dân phát hiện thi thể nam giới nổi trên sông Đồng Nai đoạn thuộc phường Tân Mai (TP Biên Hòa, Đồng Nai) nên báo lực lượng chức năng.

Nhận tin báo, lực lượng công an TP Biên Hòa phối hợp các đơn vị nghiệp vụ vớt người đàn ông lên bờ, tổ chức khám nghiệm pháp y, điều tra làm rõ vụ việc. Tại hiện trường, nạn nhân mặc quần âu màu xám, áo sơ mi trắng, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

me
Thi thể nạn nhân được trục vớt lên bờ.

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Hoàng Thừa Mưu (42 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng phát hiện trên ngực người này có nhiều vết bầm.

Theo người thân ông Mưu, tối 2/8 ông điều khiển xe máy đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP Biên Hòa) thăm người quen rồi đi nhậu với nhóm bạn làm cùng công ty. Đến 23h cùng ngày, người thân mất liên lạc với ông. 

Bé trai hơn 1 tuổi co giật, sùi bọt mép và tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh

Bé trai hơn 1 tuổi nhập viện và được chẩn đoán là viêm họng, viêm amidan và viêm tai giữa. Sau khi các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành (Hải Dương) tiêm thuốc kháng sinh, bé có biểu hiện tím tái, khó thở, co giật, sùi bọt mép và tử vong.

Bé trai hơn 1 tuổi bị sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc kháng sinh?

Liên quan đến cái chết bất thường của cháu trai hơn 1 tuổi vào 10h30 ngày 03/8/2016. PV báo Sức khoẻ Cộng đồng đã có buổi làm việc trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành (Hải Dương) để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc.

me
Gia đình tổ chức tang lễ cho cháu Kiên.

Bé trai xấu số tên là Nguyễn Minh Kiên, sinh ngày 14/02/2015, trú tại thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Cháu Kiên nhập viện 10h30 ngày 01/8/2016, tại phòng khám của bệnh viện cháu được chẩn đoán là viêm họng, viêm amidan và viêm tai giữa. Sau khi có kết quả chẩn đoán, Kiên được được đưa vào khoa tai mũi họng (TMH).

Bác sĩ Văn - Chuyên khoa TMH tiến hành khám và thống nhất kết quả cháu Kiên bị là viêm họng, viêm amidan và viêm tai giữa. BS Văn chỉ định dùng kháng sinh nhóm ceftazidime thế hệ thứ 3. Sau 20 phút thử thuốc, BS cho Kiên dùng thuốc theo chỉ định.

Đến 11h30, sau khi dùng thuốc được 3 phút, bệnh nhi đột ngột lên cơn co giật, người tím tái, khó thở, sùi bọt mép. 

Các BS xác định đây là trường hợp sốc phản vệ do dùng kháng sinh. Ngay lập tức bệnh nhi được cấp cứu tại chỗ, các bác sĩ đã xử lý ngay theo đúng phác đồ quy định của Bộ Y tế: dùng thuốc, đặt nội khí quản duy trì nhịp thở, bóp bóng đưa oxi vào và các hỗ trợ về đường truyền tĩnh mạch.

Sau khi tiến hành cấp cứu tại chỗ, các BS Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành đã mời các chuyên gia của Bệnh viện Nhi Hải Dương về cùng phối hợp với khoa hồi sức của bệnh viện để cấp cứu cho cháu Kiên và báo cáo lãnh đạo.

Đại diện của bệnh viện: 'cháu Kiên bị sốc phản vệ rất nặng'

Liên quan tới sự việc trên, PV đã trao đổi với Ông Nguyễn Quý Phùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành.

Theo ông Phùng, không hề có trường hợp các BS bỏ ra ngoài sau khi tiêm thuốc cho cháu Kiên như cơ quan báo chí đã nhận được phản ánh bởi thời điểm xảy ra vụ việc là gần giờ nghỉ trưa nên các BS tập trung đông nhất tại khoa. Có thể là do gia đình quá đau buồn và bức xúc nên nói vậy ?.

Khi xác định cháu Kiên bị sốc phản vệ, các BS đã đặt được nội khí quản, duy trì được nhịp thở, bóp bóng đưa oxi. Trong khi đó, bệnh viện đã xin ý kiến chỉ đạo của Bệnh viện Nhi Hải Dương về trường hợp cấp cứu này.

Đến 13h30 cùng ngày, các BS nhận thấy đủ điều kiện để chuyển cháu Kiên lên bệnh viện tuyến trên (Bệnh viện Nhi Hải Dương). Nhưng theo nguyện vọng của gia đình muốn chuyển cháu Kiên xuống Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, nên các BS đã tạo mọi điều kiện để chuyển cháu Kiên đi.

“Khi cháu Kiên được chuyển xuống Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, các BS tại đó cũng xác định cháu Kiên bị sốc phản vệ rất nặng. Và chúng tôi có xuống tận nơi thăm hỏi, động viên gia đình. Đồng thời có tham vấn, xin ý kiến của các BS tại khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, nếu không may Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành có gặp phải trường hợp tương tự thì sẽ phải làm như thế nào?.

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết phía Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành đã làm hết sức mình trong điều kiện có thể", theo bác sĩ Phùng chia sẻ.

“Trách nhiệm trong quyền hạn, giới hạn của mình”

Ông Phùng cho biết: “Không phải bệnh nhân này – cháu Kiên thì chúng tôi mới có trách nhiệm, mà tất cả bệnh nhân đến bệnh viện chúng tôi đều chịu trách nhiệm. Sau khi bệnh nhân được khỏi bệnh xuất viện cũng như có vấn đề nặng cần chuyển đi thì chúng tôi vẫn sẽ có trách nhiệm. Trách nhiệm trong quyền hạn, giới hạn của mình. Chắc một vài ngày tới Sở y tế Hải Dương sẽ có đoàn chuyên môn xuống làm việc cùng bệnh viện”.

Hiện nay, về phía gia đình cháu Kiên cũng chưa có ý kiến gì. Ông Dũng (một người thân của gia đình cháu Kiên) cho biết, phía bệnh viện có yêu cầu gia đình làm đúng trình tự thủ tục, phải giám định pháp y. Và hiện phía công an đang tiến hành điều tra xác minh tìm nguyên nhân cụ thể về cái chết của cháu Kiên.

Sau vụ việc đáng tiếc xảy ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành đã báo cáo với Sở Y tế Hải Dương, UBND huyện Kim Thành, Phòng y tế huyện Kim Thành.

Sát hại đồng nghiệp vì bị đuổi việc

Ngày 4/8, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Văn Toản (52 tuổi, ở xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) tù chung thân về hành vi giết người.

Trước khi xảy ra vụ án mạng, Toản và nạn nhân Vũ Khắc Thọ (52 tuổi, ở huyện Nho Quan, Ninh Bình) cùng làm việc tại nhà hàng Nắng Biển (đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội). Trong quá trình làm việc, hai người thường xảy ra va chạm.

Nắm được sự việc, quản lý nhà hàng buộc phải bảo Toản tạm nghỉ làm. Cho rằng quản lý nhà hàng nghe lời ông Thọ nên đuổi việc mình, Toản yêu cầu nhà hàng trả lại hồ sơ xin việc khi vào làm đã nộp.

Chiều 9/1/2016, Toản đi xin việc tại nhà hàng, quán ăn nhưng không ai nhận. Khi Toản đi lòng vòng trên phố Trần Khát Chân, thì gặp người đi bán dao kéo dạo nên mua 1 con dao gọt hoa quả với ý định quay lại nơi làm việc cũ trả thù.

Toản đi đến nhà hàng cũ và lao thẳng đến chỗ ông Thọ đang ngồi rồi dùng dao đâm 1 nhát vào mạn sườn đồng nghiệp cũ.

Một số người có mặt tại nhà hàng vội đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Cháy lớn tại khách sạn, hơn 100 chiến sĩ dập lửa cứu du khách

Khoảng 13h chiều nay (ngày 4.8), hàng chục du khách đang ở tại khách sạn Bình Dương, Binh đoàn 15 (trên đường An Dương Vương, TP.Quy Nhơn, Bình Định) hốt hoảng, tìm cách chạy thoát thân vì khách sạn này bốc cháy dữ dội.

Theo các du khách, khoảng 13 giờ chiều, ngọn lửa bốc cháy từ 1 phòng tại tầng 3 của khách sạn và tung khói mù mịt, khiến nhiều người phải tháo chạy, kêu cứu.

me
Vụ cháy thiêu rụi nhiều vật dụng tại khách sạn.

Chị Lê Thị Lấn (57 tuổi, du khách trú tại quận 6, TP.HCM), cho biết: “Phòng tôi đang ở tầng 5 có 8 người, trong đó có cả người già và trẻ em. Ngọn lửa cháy từ tầng 3 nhưng khói mù mịt tới tầng 5, thở không nổi. Tôi lấy bình xịt lửa đập cửa kính để chạy thoát thân, khiến bị thương ở tay. Lúc đó, tôi định phóng xuống la lên để cứu cả nhà nhưng nghe con gọi nên chạy lên tầng trên”.

Sau khi nhận tin cháy, lực lượng chức năng tại Bình Định đã huy động gần 10 xe chữa cháy, xe thang… và khoảng 100 cán bộ chiến sĩ, công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy để dập lửa và giải cứu du khách đang còn mắc kẹt trong khách sạn.

Vừa được giải cứu từ tầng 5 của khách sạn, ông Lê Ngọc Mùi (du khách TP.HCM) hốt hoảng kể lại: “Tôi ở được 4 ngày rồi, tính ngày mai về thì gặp sự cố này. Lúc đó tôi đang nằm coi ti vi thì nghe tiếng la tháo chạy, chạy ra khỏi phòng theo hướng mấy đứa con kêu nhưng không thấy đường, chỉ thấy khói mù mịt. Tôi liền mở cửa sau, nhảy ra khỏi phòng tìm cách thoát thân và chờ lực lượng cứu hộ đến ứng cứu nên may mắn thoát chết”.

Theo ghi nhận của Dân Việt, nhiều cảnh sát giao thông đã được cắt cử để phân luồng giao thông, tránh tình trạng kẹt xe tại đường An Dương Vương.

Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều vật dụng tại khách sạn và du khách có 1 phen hoảng loạn. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin phụ nữ ngày 2/8: Chém chết mẹ bạn gái vì bị cấm yêu
Tin phụ nữ ngày 2/8: Chém chết mẹ bạn gái vì bị cấm yêu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị gia đình bạn gái ngăn cấm chuyện tình cảm, nam thanh niên xách dao chém chết mẹ người yêu và một người hàng xóm.
Tin phụ nữ ngày 3/8: Bắt khẩn cấp người chồng thiêu sống vợ
Tin phụ nữ ngày 3/8: Bắt khẩn cấp người chồng thiêu sống vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan điều tra huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội vừa bắt tạm giam Nguyễn Văn Thành để điều tra hành vi tạt xăng đốt vợ hôm mùng 2 Tết.
Dùng thuốc nổ sát hại mẹ vợ, trốn nã 34 năm vẫn không thoát tội
Dùng thuốc nổ sát hại mẹ vợ, trốn nã 34 năm vẫn không thoát tội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 3/8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt đối tượng Nguyễn Thành Cư - người sát hại mẹ vợ bỏ trốn suốt 34 năm qua.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn