Tin phụ nữ ngày 1/8: Bão số 2 giật cấp 15 tiến vào Biển Đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 1/8, bão số 2 đã vượt qua đảo Luzon (Philippines), đi vào Biển Đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão cấp 11-12 (105-135 km/h), giật cấp 14-15.

Bão số 2 giật cấp 15 đi vào Biển Đông

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, lúc 10h ngày 1/8, vị trí tâm bão Nida cách Hong Kong khoảng 500 km về phía đông đông nam.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (105-135 km/h), giật cấp 14-15. Bão di chuyển theo hướng tây tây tắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 km và còn tiếp tục mạnh thêm.

me
Hướng di chuyển của cơn bão số 2. Ảnh: NCHMF

Đến 10h ngày 2/8, vị trí tâm bão ở trên đất liền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14 (135-165 km/h), giật cấp 16-17. 

Vùng biển phía đông bắc Biển Đông có mưa bão, gió mạnh cấp 8-11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11-14, giật cấp 16-17.
Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km.

Đến 10h ngày 3/8, vị trí tâm bão vào đất liền ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10. 

Vùng biển phía bắc Biển Đông trong ngày 2/8 còn có gió mạnh cấp 8-10, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11-13, giật cấp 15-16. Khu vực bắc Vịnh Bắc Bộ từ chiều tối 2/8 gió giật mạnh cấp 8-9. Khu vực đông bắc Bắc Bộ có gió giật mạnh cấp 6-7. 

Cơ quan khí tượng cho hay, từ đêm 2/8, Đông Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu Đông Bắc có nơi mưa to đến rất to. Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa rất to. 

Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa tây nam nên khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8.

Ngày 31/7, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cũng gửi công điện yêu cầu các đơn vị liên quan, đặc biệt là các tỉnh, thành ven biển chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 2.

Sáng 1/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 2.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, tỉnh thành liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tổ chức dự báo, cảnh báo, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng và các cơ quan có liên quan để kịp thời thông tin đến người dân và phục vụ công tác chỉ đạo, ứng phó với bão.

Các cơ quan liên quan phải chỉ đạo thông báo cho các tàu thuyền đi lại trên biển về tình hình cơ bão tìm nơi ẩn trú, thông báo cho người dân chủ động đối phó tránh thiệt hại về người và tài sản.

Hỏa loạn lớn, hàng trăm mét vuông nhà xưởng bị thiêu rụi

Khoảng 12h30’ chiều 1/8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại xưởng sản xuất của DNTN Kim Hoa chuyên sản xuất các mặt hàng bằng nhựa Poly tại khu phố Đông Ba (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An).

Theo các nhân chứng cho biết thời điểm xảy ra hỏa hoạn, dây chuyền sản xuất của nhà xưởng được cho là có sự cố tạo ra tiếng nổ lớn khiến công nhân đang làm việc trong nhà xưởng hoảng loạn, bỏ chạy thoát thân. Một số công nhân đã dùng bình xịt, nước chữa cháy. Tuy nhiên do nguyên liệu là nhiều hạt nhựa nên lửa nhanh chóng bùng phát, cháy lan toàn bộ nhà xưởng.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát đã điều động 5 xe chữa cháy và gần 30 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy. Sau khoảng nửa giờ chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế ngăn cháy lan qua những khu vực lân cận, và dập tắt hoàn toàn sau đó.

Vụ hỏa hoạn khiến ba người bị thương trong đó có một người nguy kịch đã được đưa đi cấp cứu ở BV Chợ Rẫy (TP HCM). Toàn bộ nhà xưởng, máy móc của DNTN, nhà lá của quán ăn đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn nhà xưởng cùng nhiều máy móc, nguyên liệu, thành phẩm. Ngoài ra, 3 xe máy để  gần nhà xưởng cũng bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Đến 13h30’ cùng ngày đám cháy mới cơ bản được khống chế.

Vô cớ lấy gạch ống đánh vào đầu người khác

Ngày 1/8/2016, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn 5 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt).
Ngoài ra, Tòa còn buộc bị cáo và cha mẹ bị cáo (bị cáo là người chưa thành niên) cùng có trách nhiệm liên đới bồi thường cho người bị hại số tiền hơn 210 triệu đồng.

me
Bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 12/7/2014, Nhàn cùng 6 người bạn tổ chức uống rượu tại quán "Nhân Duyên" thuộc ấp Đông Sơn 2, thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, còn Nguyễn Thịnh Quí (tên thường gọi Bền), Phạm Chí Thân (Mèn), và 3 người bạn uống rượu ở bàn gần đó.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm của Nhàn tính tiền ra về, lúc này Nhàn nhìn vào bàn của Quí, thì Thân có lời lẽ khiêu khích, dẫn đến hai nhóm dùng gạch, ghế trong quán lao vào đánh nhau, nhưng được mọi can ngăn.

Thấy vậy, Quí đi theo ra ngoài gặp nhóm của Nhàn để hòa giải thì bị Nhàn dùng gạch ống đánh trúng vào vai, Quí bỏ chạy đến lề đường trước quán thì vấp ngã, Nhàn tiếp tục nhặt một viên gạch ống đánh vào đầu hai cái làm vỡ viên gạch, khiến Quí ngã xuống đất bất tỉnh, được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu và điều trị đến ngày 29/7/2014 thì ra viện, nhưng bị thương tật 49 %.

Ngày 12/3/2015 Nhàn bị khởi tố điều tra.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, việc bị cáo dùng gạch ống đánh vào vùng đầu của Quí (là vùng xung yếu nhất của con người, có thể dẫn đến hậu quả chết người), nạn nhân không chết mà bị thương tật 49% là do được can ngăn, cứu chữa kịp thời, nên hành vi của bị cáo đã phạm vào tội giết người, do đó, cần có mức án nghiêm mới tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, qua đó, nhằm răn đe, giáo dục bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy tại phiên tòa, cũng như trong quá trình điều tra, bị cáo đã thành khẩn khai nhận tội, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, khi phạm tội là người chưa thành niên, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, thuộc thành phần nhân dân lao động nghèo, học lực thấp, nhận thức pháp luật còn hạn chế, phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, bị cáo đã động viên gia đình bồi thường cho người bị hại nhằm khắc phục một phần hậu quả, nên đã tuyên mức án như trên.

Ăn sáng quên dập bếp, cả nhà thành than

Khoảng 11h ngày 31/7, phát hiện ngôi nhà chị Vi Thị Hoa (SN 1971, trú tại xã Nậm Nhoóng (Quế Phong, Nghệ An) bốc cháy ngùn ngụt, người dân hô hoán nhau dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng mạnh, thời tiết nắng nóng và gió lớn nên việc chữa cháy gặp khó khăn. 

Thời điểm hỏa hoạn, gia đình chị Hoa đều đi làm rẫy, khi về thì ngôi nhà đã bị thiêu thành tro bụi.

me
Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy nhà khi cả nhà đi làm rẫy.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, buổi sáng gia đình chị Hoa nấu ăn bằng bếp củi nhưng không dập tắt hoàn toàn nên lửa vẫn âm ỉ, sau đó bén ra ngoài và bốc thành đám cháy.

Theo ông Ngân Văn Chín, Chủ tịch UBND xã Nậm Nhoóng, nhận tin báo có cháy nhà người dân, chính quyền xã đã huy động lực lượng đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa đã bốc cháy quá lớn, cùng với gió to, nhà gỗ nên không thể dập tắt được.

Chính quyền địa phương đã đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ trước mắt giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Gạ tình bất thành, anh rể đổ thuốc sâu mưu sát cả nhà em vợ

Sáng ngày 1/8, thượng tá Phạm Xuân Phương, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã hoàn tất thủ tục điều tra tội cố ý Giết người đối với Trương Văn Lài và chuyển cho Phòng cảnh sát hình sự công an Hà Tĩnh xử lý.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng 23h ngày 11/5, Trương Văn Lài (SN 1966) trú tại thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà – Hà Tĩnh) là bảo vệ Trường tiểu học xã Thịnh Lộc, đến nhà chị Nguyễn Thị H. (SN 1968, chị H. là em vợ của Lài) trú cùng thôn với Lài, xin chị H. cho quan hệ tình dục. Khi đến trước vườn nhà chị H. thì Lài phát hiện anh Nguyễn Khắc H.(SN 1971) là người cùng thôn với chị H. đang đứng trong sân. Khi thấy Lài đến anh H. đã quay về.

me
Chị H. chỉ vào chiếc ấm mà Lài đã đổ thuốc sâu vào.

Lài suy đoán anh H. đến nhà chị H. để quan hệ tình dục. Sau khi anh H. đi về, Lài tiếp tục quay vào nhà chị H. gạ gẫm quan hệ thế nhưng bị chị H. từ chối. Lài quay về phòng bảo vệ trường, nằm mãi Lài vẫn không ngủ được vì nhìn thấy cảnh anh H. đứng trong sân nhà chị H..

Sực nhớ ở nhà mình đang còn chai thuốc trừ sâu mới dùng hết một nửa, mang nhãn hiệu DIFUSAN 40EC 100ml, Lài đã lấy chai thuốc trừ sâu trên bỏ một nửa trong đó vào giếng nước sinh hoạt hằng ngày, còn một nửa Lài đi vào trong nhà đổ vào ấm nước chè đang để góc bếp của chị H.. Thực hiện xong, Lài quay về phòng bảo vệ nằm ngủ.

Đến 5h ngày 12/5, chị H. ngủ dậy lấy nước nấu ăn, thấy nước trong giếng có mùi và màu khác lạ và khi vào bếp uống nước thì chị H. phát hiện nước trong ấm có mùi nồng nặc, khó chịu nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Sau quá trình điều tra, ngày 29/7, Công an huyện Lộc Hà đã chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh xử lý hình sự đối với đối tượng Lài.

"Tuy chưa xảy ra án mạng nhưng hành vi của Lài là rất nguy hiểm, đây là tội cố ý giết người và giết nhiều người vì ngoài chị H. trong nhà còn mẹ vợ của Lài và 2 đứa con của chị H.". Thượng tá Phương nói.

Điểm tin ngày 1/8: Nữ sinh khỏa thân tắm trong bể tiền
Điểm tin ngày 1/8: Nữ sinh khỏa thân tắm trong bể tiền
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngao ngán cảnh nữ sinh khỏa thân tắm trong bể tiền; Cậu bé nhặt rác kiếm tiền giúp mẹ kế chữa bệnh ung thư là những tin mới hôm nay.
Tin mới nhất về sức khỏe bé Gấu - con trai Thiếu úy Huyền Trâm
Tin mới nhất về sức khỏe bé Gấu - con trai Thiếu úy Huyền Trâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé Gấu chính là món quà vô giá mà người mẹ ung thư giai đoạn cuối ban tặng cho gia đình và người thân trước lúc về với thế giới bên kia.
Tin phụ nữ ngày 31/7: Mẹ uống thuốc sâu tự vẫn vì sợ con dọa giết
Tin phụ nữ ngày 31/7: Mẹ uống thuốc sâu tự vẫn vì sợ con dọa giết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mẹ uống thuốc sâu tự vẫn vì sợ con... dọa giết; Bị xe tải cán qua người sau va chạm, cô gái trẻ chết thảm là tin nổi bật ngày hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn