Điểm tin mới 10/9: Tâm sự của người đàn ông ly dị vợ hút 350 ngàn lượt 'like'

( PHUNUTODAY ) - Tâm sự của người đàn ông ly dị vợ hút 350 ngàn lượt 'like', Con ngáo đá 2 lần đốt nhà, mẹ đau xót xích chân con trong nhà kho... là điểm tin mới nhất sáng nay.

Tâm sự của người đàn ông ly dị vợ hút 350 ngàn lượt 'like'                                      

Trước đó, Sean Whalen và vợ cũ của anh đã trải qua một cuộc ly hôn cay đắng. Sau ly hôn, để Whalen và vợ cũ không có những trận xung đột với nhau, mỗi lần đón và trả con, họ đều được hộ tống bởi cảnh sát. Mọi vấn đề hai bên đều được thông báo qua luật sư.

20160909084010-thong-diep

  Tâm sự của người đàn ông ly dị vợ hút 350 ngàn lượt 'like' (ảnh internet).

Trước khi ly hôn, hai người đã sống ly thân một thời gian. Chuyện ly hôn đã ảnh hưởng rất nhiều đến mối quan hệ giữa họ với 3 người con. Nhiều lúc tức giận, Whalen chỉ muốn đấm vào mặt bạn trai của vợ cũ, người giờ là chồng của cô ấy.

Ngay cả sau ly hôn, tình trạng căng thẳng giữa Whalen và vợ cũ vẫn kéo dài nhiều năm. Nhưng giờ đây, mối quan hệ của hai người đã có sự thay đổi theo hướng tích cực. Trên Facebook cá nhân, Whalen đã chia sẻ bức ảnh ăn tối vui vẻ với đầy đủ các thành viên hai gia đình. Kèm theo bức ảnh này, Whalen đã chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng những ai đã từng trải qua một cuộc hôn nhân không như ý có thể vững vàng đứng dậy và bước tiếp.

Whalen muốn gửi thông điệp đến mọi người rằng mỗi người đều có sự lựa chọn cách sống và cách nói chuyện sau khi ly hôn, miễn sao cần có sự phù hợp, thoải mái nhất cho cả hai và cho cả những đứa con. Làm thế nào để nói chuyện và tương tác với người kia? Làm thế nào để có thể chung sống hòa bình sau chia tay? Điều này không hề đơn giản và tùy sự lựa chọn của từng người. Tâm sự của ông bố 3 con đón nhận hàng trăm ngàn lượt thích và hàng chục ngàn lượt chia sẻ.

Cứu bệnh nhân từ tay tử thần

“Điểm ơi, khỏe thì gật đầu cảm ơn bác sĩ Tân đi”. Chị Công Thị Mỹ Tưởng âu yếm nói với chồng khi thấy bác sĩ và chúng tôi bước vào. Nghe vợ gọi, dù chưa nói được, anh Điểm vẫn nở nụ cười tươi rói, gật đầu cảm ơn bác sĩ.Nhìn TS.BS Nguyễn Văn Tân - phó khoa tim mạch cấp cứu và can thiệp Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM - thăm khám bệnh nhân Điểm, tôi thấy giữa thầy thuốc và bệnh nhân chỉ có tình yêu thương, chia sẻ, chứ không có khoảng cách nào. Cứu người ngưng tim ngưng thở.

cuu-banh-nhan

 Cứu bệnh nhân từ tay tử thần (ảnh internet).

Sau gần một tháng rưỡi được cấp cứu, can thiệp mạch vành, bệnh nhân Nguyễn Chánh Điểm (46 tuổi, quê Quảng Nam, tạm trú TP.HCM) đã chiến thắng cái chết nhờ tấm lòng và sự nỗ lực của các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Thống Nhất. Chị Tưởng - vợ anh Điểm - cho biết anh chị mới vào TP.HCM thuê nhà ở làm việc được hơn một tháng. Sáng 29-7, chồng chị ôm ngực than tức ngực, mệt nhiều, chị pha nước đường cho anh uống thì khoảng năm phút sau anh Điểm thở gấp, hụt hơi và bất tỉnh trên tay chị.

Chị kêu taxi đưa chồng đi cấp cứu nhưng bị kẹt xe, taxi không vào đón được nên chị và người bạn phải chở anh bằng xe máy vào Bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng anh đã ngưng tim ngưng thở. “Khi bệnh nhân đến bệnh viện đã mê sâu, ngưng tim ngưng thở 30 phút. Chúng tôi tiến hành đặt nội khí quản, hồi sức tim phổi, dùng thuốc vận mạch, sốc điện nhiều lần. Sau hơn một giờ cấp cứu thì bệnh nhân có mạch, huyết áp trở lại nhưng bị chết não do ngưng tim, ngưng thở hơn một giờ. Vì bệnh nhân còn trẻ, người nhà tha thiết cứu chữa nên còn hi vọng dù chỉ 1% chúng tôi cũng cố gắng cứu” - TS Tân chia sẻ.

Từ kết quả chụp mạch vành, thấy bệnh nhân bị tắc một nhánh rất lớn nên các bác sĩ quyết định đặt stent can thiệp để nong mạch vành bị tắc. Sau khi được đặt stent, bệnh nhân phục hồi dần nhưng tổn thương não phục hồi chậm do thời gian thiếu máu não kéo dài hơn một tiếng. Thời gian đầu, bệnh nhân sống đời sống thực vật nhưng nhờ được nuôi dưỡng, chăm sóc chu đáo nên bệnh nhân từ từ hồi phục, có tri giác lại, hiểu được và tiếp xúc được.Sáng 8-9, khi thấy TS Tân vào khám, hỏi thăm sức khỏe, anh Điểm cứ cười tươi rói dù anh chưa nói được do còn phải thở qua đường mở khí quản. Chuẩn bị chôn nhưng được cứu sốngĐặc biệt, ngày 8-9 một bệnh nhân “chết đi sống lại” đã quay trở lại Bệnh viện Thống Nhất để các bác sĩ tiếp tục đặt stent điều trị nhánh mạch vành bị tắc còn lại. Đó là bà Lê Thị Minh (70 tuổi, Bình Dương) đã được bác sĩ của một bệnh viện lớn ở TP.HCM “chê”, cho về nhà chờ chết nhưng đã được các bác sĩ của Bệnh viện Thống Nhất cứu sống rất ngoạn mục chỉ sau 10 ngày nằm viện.

Chị Nguyễn Thị Huy, con gái bà Minh, cho biết sáng 31-7 mẹ chị bị đau ngực, sau đó chuyển sang ngưng tim ngưng thở, hôn mê sâu tại một phòng khám tư nhân với chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp. Sau đó mẹ chị được cho chuyển viện đến ba bệnh viện khác nhau ở TP.HCM. Đến bệnh viện thứ ba thì bác sĩ cho về và nói không cứu được. Gia đình chị đành đưa mẹ về, mọi chuyện hậu sự cho bà đã sẵn sàng nhưng hàng xóm đến thăm ai cũng khuyên đưa đi bệnh viện khác xem sao vì mắt bà thi thoảng vẫn còn chớp.Gia đình chị đã đưa bà đến Bệnh viện Thống Nhất ngay trong tối cùng ngày. “Hiện mẹ tôi khỏe, ăn uống, đi lại bình thường, mới nhập viện để chuẩn bị điều trị một nhánh mạch vành khác bị tắc” - chị Huy cho hay.Theo TS Tân, từ lúc bệnh nhân Minh ngưng tim ngưng thở cho đến khi gia đình đưa bà Minh vào Bệnh viện Thống Nhất lúc 21g đêm 31-7 là khoảng 14-15 giờ. Khi nhập viện cấp cứu, bệnh nhân mê sâu, đồng tử giãn tối đa, suy gan, suy thận.

Bệnh nhân nhanh chóng được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, tiêm thuốc vận mạch, tiến hành đặt stent can thiệp mạch vành bị tắc...Chỉ sau mười ngày cứu chữa, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, ăn uống bình thường và xuất viện ngày 11-8.

Trường hợp bệnh nhân Điểm và bệnh nhân Minh, cơ may cứu sống chưa đến 1% nhưng khi gia đình bệnh nhân hợp tác, chúng tôi quyết tâm thì cơ may cứu sống người bệnh vẫn có” - TS Tân chia sẻ.

PGS.TS Nguyễn Hữu Công - giám đốc Bệnh viện Thống Nhất - cho biết thêm trường hợp của bệnh nhân Điểm, ngay từ khi biết thông tin bệnh nhân bệnh rất nặng và hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng tôi vẫn chỉ đạo “Nặng thì nặng, nghèo thì nghèo vẫn phải cố gắng cứu bệnh nhân trước, mọi cái tính sau”.

Cặp đôi "xăm trổ" lập kỷ lục Guiness

Ông Charles "Chuck" Helmke, 75 tuổi và bà Charlotte Guttenberg, 65 tuổi vừa nắm giữ kỉ lục Guinness cho danh hiệu cặp đôi cao tuổi sở hữu nhiều hình xăm nhất trên thế giới.

Ông Charles 'Chuck' Helmke và bà Charlotte Guttenberg là cặp đôi sở hữu số lượng hình xăm trên cơ thể vô cùng khổng lồ. Ông Chuck xăm nghệ thuật 93,75% cơ thể còn bà Charlotte cũng chạm trổ tới 91,5%.

capdoixamtrolapkylucguiness

 Cặp đôi "xăm trổ" lập kỷ lục Guiness (ảnh internt).

Hai người gặp nhau lần đầu tại cửa tiệm xăm hìnhHai người gặp nhau lần đầu tại cửa tiệm xăm hìnhNgười đàn ông 75 tuổi thổ lộ đã bắt đầu xăm mình từ tháng 10/1959, khi còn ở trong quân đội Mỹ và còn xăm thêm vài hình nữa cùng những người bạn vào năm 1960. Sau đó, Chuck ngừng động đến mực xăm trong vòng 40 năm và phải đến năm 2000, ông mới tiếp tục bổ sung thêm nhiều hình nghệ thuật khác lên cơ thể mình.

Bà Charlotte thì mới chỉ xăm hình đầu tiên cách đây 10 năm. Cũng trong lần đầu đến tiệm xăm, người phụ nữ 65 tuổi đã gặp chồng tương lai của mình. “Tôi có hình xăm đầu tiên vào tháng 9/2006. Đó là món quà sinh nhật mà tôi dành tặng cho chính mình. Dù tôi đã luôn muốn có những hình xăm trước đó nhưng chồng cũ của tôi không đồng ý. Phải đến khi anh ấy qua đời tôi mới dám xăm trổ trên cơ thể mình.”, bà Charlotte chia sẻ.

“Vào lần gặp đầu tiên, cô ấy có vẻ sợ hãi nên tôi đến ngồi cạnh, nói chuyện để cô ấy bình tĩnh hơn. Vài tháng sau hoặc lâu hơn nữa, tôi hẹn Charlotte ra công viên uống cà phê cappuccino rồi trao cho cô ấy một nụ hôn kiểu Hollywood nồng nàn. Sau đó, chúng tôi mới chính thức trở thành một cặp và cô ấy theo tôi về nhà.”, ông Chuck kể lại.

Vòng eo gây bất ngờ của người phụ nữ sau 10 ngày sinh

Chưa đầy 2 tuần sau sinh nhưng bà mẹ 25 tuổi người Mỹ đã tự tin khoe eo thon, bụng phẳng. Kristy Ardo, 25 tuổi, sinh sống tại Mỹ vừa mới chia sẻ những hình ảnh về vòng 2 sau sinh 10 ngày của mình khiến tất cả các bà mẹ đều kinh ngạc bởi nếu nhìn hình ảnh này, chắc chắn không ai tin cô đã trải qua thời gian mang bầu, sinh nở. Kristy Ardo là một người rất yêu thích thể thao và đây chính là lý do khiến cô có thể eo thon nhanh sau sinh đến như vậy. Sau sinh chỉ 10 ngày, bà mẹ trẻ đã giảm gần 14 kg – số cân mà cô đã tăng lên trong thai kỳ lần 2.

khong-ai-tin-day-la-vong-2-cua-me-sau-sinh-10-ngay-hinh-2

 Vòng eo gây bất ngờ của người phụ nữ sau 10 ngày sinh (Ảnh internet).

Hiện tại sau sinh 6 tuần, Kristy Ardo cho biết cô sẽ giảm tiếp khoảng 3 cân nữa để có được vóc dáng hoàn hảo nhất. Chia sẻ về ca sinh nở cũng như việc lấy lại vóc dáng sau sinh, bà mẹ 25 tuổi cho biết: “Có lẽ do trong thời gian mang bầu tôi tập luyện đều đặn nên sức khỏe rất tốt và phục hồi cũng nhanh. Ngoài hoạt động thể chất, tôi nghĩ chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Tôi tăng 14kg khi mang bầu và chỉ vài ngày sau khi ra viện, tôi đã giảm được 9kg.”

Về chế độ ăn uống, bà mẹ 2 con cho biết: “Tôi đặc biệt thích ăn rau nên việc ăn uống lành mạnh với tôi khá dễ dàng. Trong suốt thai kỳ, tôi luyện tập hàng ngày cũng con trai lớn. Và đây chính là động lực giúp tôi quyết tâm tập luyện mỗi ngày.”

Con ngáo đá 2 lần đốt nhà, mẹ đau xót xích chân con trong nhà kho

K. không nhận ra được người quen, dù mẹ, bác hay người lạ hỏi chuyện, gã chỉ ngước đôi mắt đờ đẫn ra nhìn và cứ thế mà nghệt ra cười hềnh hệch.Nhà bà X. (SN 1968) nằm ven theo sườn đồi ở ngay Thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên). Khi có người tới hỏi thăm, bà X. với cái dáng khắc khổ tất tả ra mời vào.Trong căn nhà cấp 4 xiêu vẹo, vẫn còn những vết cháy xém, bà X. ái ngại khi có người hỏi thăm đứa con “ngáo đá” của mình. “Mọi người thông cảm, nhà còn đúng bộ bàn ghế mà hàng xóm cho là lành lặn”, bà X. xoa đôi bàn tay gầy gò, gân guốc của mình.

1430262511491015118024811667794227n-1473378669

 Con ngáo đá 2 lần đốt nhà, mẹ đau xót xích chân con trong nhà kho (ảnh - Người Đưa Tin).

K. xin lửa hút thuốc "tiện tay" phóng hỏa lần hai vào hôm mùng 6/9. Tuy nhiên vụ việc được người nhà phát hiện kịp.Ngày trước em K. nhát với ngoan lắm, hàng xóm ai cũng thương. Tuy nhiên, mới chỉ có 2 năm trở lại đây, em nó sử đụng ma túy đá do bạn bè lôi kéo nên mới dở khùng, dở điên như thế”. Cuộc sống của K. vẫn cứ phê pha theo khói thuốc cho đến một ngày cuối tháng 8. Sau một lần lên cơn “ngáo”, K. châm lửa đốt nhà khi bà X. đi vắng. “Hôm đó, tôi đi chợ, vừa đi thì được nó gọi báo là cháy nhà. Tôi tức tốc chạy về xem thì nhà cháy sạch cả mái, đồ đạc cũng chẳng còn gì. Hỏi nó làm sao thì nó bảo nó đốt nhà vì bạn nó khuyên như thế (?!). Lúc đó, tôi nghĩ con tôi chắc chẳng còn là người bình thường được nữa, nó phát điên rồi”, bà X. nghẹn ngào. Bà mẹ phải xích con lại, không dám cởi ra, nếu cởi ra nó chạy đi ngay, không tóm được nên đành cho nó đi vệ sinh tại chỗ, xong lại hì hụi dọn. Tính đến nay, K. bị xích chân đã được một tháng, nhưng gã vẫn mê đắm trong nhưng ảo ảnh vô hình. Gã cười nói lảm nhảm những thứ mà chẳng ai hiểu được, đôi mắt của K. trắng dã, con ngươi đảo liên hồi. Vừa cười được 1 lúc, vài giây sau K. lại khóc ngon lành như một đứa trẻ. Thi thoảng gã lại nhìn vào khoảng không vô định, ngồi thẫn thờ như đang đợi một ai đó.Nhìn thấy con trai người chẳng ra người, quỷ cũng chẳng phải, bà X. lại khóc, những giọt nước mắt rơi lã chã. Những đắng cay, uất ức bao nhiêu lâu nay, bà trải lòng với con: “Con ơi là con, sao lại trở thành người như thế này”. Đáp lại lời mẹ, K. phá lên cười, cười rồi lại khóc tức tưởi, khóc xong rồi lại cười,...

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Mạnh Hùng - Trưởng Công an xã Nam Tiến (Phổ Yên, Thái Nguyên) xác nhận gia đình nhà bà Trần Thị X. thuộc dạng nghèo nhất nhì xã Nam Tiến. “Gia đình bà X. hoàn cảnh lắm, chồng chết vì thuốc phiện. 3 đứa con 2 đứa tù tội, đứa út thì nghiện đá nên giờ tâm thần không ổn định”.Vị trưởng công an xã này cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đã ghi nhận 2 lần cháy nhà, một là cháy tại nhà bà X., hai là cháy nhà ông Q. Tuy nhiên, lần cháy tại nhà bà X., công an huyện điều tra xác nhận cháy là do chập điện. Song thằng K. vẫn nhận là nó đốt. Lần thứ 2 cháy nhà ông Q. vào ngày 6/9 thì không gây ra cháy lớn, cháy cũng nhỏ thôi nên không truy cứu. Còn việc bà X. tố con ăn cắp xe máy, công an huyện vẫn đang điều tra”.

Cô nàng Dubai bỏ việc đi du lịch, bất chấp chỉ trích của gia đình

Ba năm trước, Omniya Fareed Shafik đã có công việc ổn định tại một ngân hàng ở Dubai quê hương cô. Nhưng cô đã quyết định từ bỏ công việc từ năm 2015... Tuy nhiên, là một phụ nữ Ả Rập 26 tuổi còn độc thân, Shafik nói rằng trong văn hóa của quốc gia mình, một số người nghĩ rằng cô đang lãng phí thời gian của mình cho việc đi du lịch trong khi cô cần phải ổn định. Cho đến nay, Shafik vẫn chưa gặp một người phụ nữ Ả-rập như bản thân cô đang duy trì cuộc sống du ngoạn này.

20160908155024-b2

 Cô nàng Dubai bỏ việc đi du lịch, bất chấp chỉ trích của gia đình (ảnh internet).

Điều đó đã không thể ngăn cô đến thăm Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ma-rốc, Ai Cập, Nam Phi, và nhiều khu vực tại châu Âu, bao gồm Prague, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý Na Uy, và ghi lại những cuộc phiêu lưu của mình trên Instagram.

"Toàn bộ quá trình đi du lịch, gặp gỡ mọi người và cố gắng thưởng thức điều mới mẻ cũng như ra khỏi vùng an toàn - đó là những gì làm cho tôi hạnh phúc" - cô gái tiết lộ. Người ta sẽ nói chuyện và đánh giá bạn. Nhưng cuộc sống rất ngắn ngủi. Hãy sống theo cách mà bạn mong muốn”, cô nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn