Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 13-11-2015

19:00, Thứ sáu 13/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người dân đổ xô đến bệnh viện xem bé gái 2 đầu, bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia… là những tin nóng nhất trong ngày hôm nay 13-11-2015.

Tin tổng hợp trong ngày hôm nay 13-11-2015

# Người dân đổ xô đến bệnh viện xem bé gái 2 đầu: Lãnh đạo ngành y tế Bangladesh cho hay một ca sinh mổ bất thường đã xuất hiện tại nước này với sự chào đời của bé gái 2 đầu “kỳ diệu”. Bé gái chào đời đêm 11/11, hiện đã được chuyển đến đơn vị chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện lớn nhất Bangladesh ở thủ đô Dhaka để điều trị chứng khó thở. Trước đó, em chào đời ở Bệnh viện Standard Hospital of Total Healthcar, huyện Brahmanbaria. Hàng ngàn người dân đã đổ xô đến bệnh viện để tận mắt ngắm đứa trẻ sơ sinh kỳ lạ. Cha bé gái, anh Jamal Mia – một nông dân – nói rằng anh đã cảm thấy “khiếp sợ” khi lần đầu tiên nhìn mặt con. Anh kể: “Bé có hai đầu phát triển đầy đủ, ăn bằng hai miệng và thở bằng hai mũi. Dù sao thì tôi cũng cảm ơn ông trời đã cho hai mẹ con bình yên”.

# Cách nhận biết vàng giả cực đơn giản ai cũng cần biết: Thời gian gần đây, trên thị trường đang xuất hiện thông tin vàng giả với 50% nguyên chất và 50% là vonfram gây hoang mang dư luận. Để tránh mua phải vàng giả, người tiêu dùng nên nằm lòng những cách phân biệt vàng thật, giả cực đơn giản.

# Bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia say khướt gây phẫn nộ: Đoạn clip được cho là quay tại một thành phố cảng, phía tây bắc của Peru. Theo những hình ảnh trong clip, cậu bé chừng 3 tuổi một tay cầm chai bia, bắt chước động tác đi lảo đảo như người say rượu của một người đàn ông và không ngừng uống bia như người lớn.Không ý thức được việc làm của mình là nguy hại cho trẻ nhỏ, người đàn ông lớn tuổi còn tỏ ra rất hào hứng với hành động dạy trẻ của mình. Thậm chí trong video còn có tiếng cười của một phụ nữ trong clip. Mọi người nghi ngờ rằng đó là bố mẹ của đứa trẻ này. Đoạn clip được phát sóng rộng rãi trên truyền hình Peru khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

# Hội chứng đột tử ở trẻ nhỏ có liên quan đến vắc xin?: Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh, (tên tiếng Anh: sudden infant death syndrome - SIDS) là cụm từ chuyên môn dùng để chỉ trường hợp xảy ra tử vong mà không thể lý giải nguyên nhân ở trẻ dưới 1 năm tuổi. Vì thế, mọi trường hợp tử vong SIDS ở trẻ dưới 1 tuổi, đặc biệt ở giai đoạn từ 2-4 tháng tuổi luôn khiến cộng đồng đặt ra câu hỏi nguyên nhân nào đã gây ra cái chết ở trẻ. Do các liều vắc xin phòng chống dịch bệnh được tiêm cho trẻ vào đúng thời kỳ này, vắc xin dễ dàng trở thành một nghi vấn. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vắc xin không phải là nguyên nhân liên quan đến SIDS.

# Vụ chồng gây tai nạn cho vợ: Người chồng gặp vợ để hòa giải, đền bù 50 triệu đồng: Sáng 13/11, tại trụ sở công an H.Hóc Môn (TP.HCM), hai vợ chồng đã gặp nhau theo gợi ý của chính quyền để hòa giải. Dù sức khỏe yếu, chị T. vẫn cố gắng bắt xe ôm đến. Dưới sự chứng kiến của đại diện công an huyện, anh Huỳnh Thanh Minh (chồng của nạn nhân) thừa nhận là người đã lái xe gây tai nạn cho vợ mình.Sau đó, người chồng chấp nhận sẽ đền bù những thiệt hại đã gây ra cho chị T. “Tôi yêu cầu anh ấy đền bù tiền thuốc men, viện phí theo hóa đơn của bệnh viện là 50 triệu đồng. Ngoài ra, anh ấy cũng phải đưa tôi thêm 100 triệu tiền tổn thất tinh thần và nuôi con. Vì ít nhất trong 1- 2 năm nữa, tôi không thể làm việc để nuôi con được. Đây là một đề nghị hoàn toàn chính đáng”, chị T. chia sẻ. Trong khi đó, anh Minh chỉ chấp nhận đèn bù 50 triệu viện phí theo hóa đơn bệnh viện. Anh viện dẫn rằng, ban đầu đã mang xuống nhà nạn nhân 20 triệu lúc chị T. còn điều trị ở bệnh viện. Và giữa hai người không tìm được tiếng nói chung. Buổi gặp hòa giải kết thúc sau khoảng 30 phút nói chuyện.

Bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia say khướt gây phẫn nộ
Bố mẹ dạy cậu bé 3 tuổi uống bia say khướt gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip ghi lại cảnh bé trai 3 tuổi cầm chai bia vừa đi với dáng vẻ say khướt vừa uống bên cạnh sự cổ vũ của bố mẹ khiến dư luận thực sự sốc.
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng
Những tuyệt chiêu quyến rũ khiến chàng "phát điên"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với những tuyệt chiêu này, bạn sẽ nhanh chóng có được anh chàng mình si mê.
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
Những điều phụ nữ thông minh tuyệt đối không bao giờ làm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một người phụ nữ thông minh không nên tiết lộ chuyện riêng tư của chồng hay nói xấu chồng trước mặt đồng nghiệp, bạn bè.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh