Tính cách tạo nên số phận: Học 7 điều này để giúp bạn bồi đắp vận mệnh tốt

( PHUNUTODAY ) - Tính khí của người đàn ông sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp, còn tính khí người phụ nữ sẽ ảnh hưởng tới hôn nhân. Làm người chỉ cần có tính khí tốt thì phàm việc gì cũng tốt.

Học cách nhận sai

Con người thường ít khi nhận sai về chính mình, cứ gặp chuyện gì cũng đều tìm cách đổ lỗi cho người khác. Cho rằng bản thân mình mới là đúng. Kỳ thực, không biết nhận sai mới chính là cái sai lớn nhất.

Có thể nhận sai với cha mẹ, bạn bè, người trong xã hội mà bạn va vấp hàng ngày. Người nhận lỗi không những không mất điều gì, mà còn thể hiện mình có tấm lòng bao dung, độ lượng. Học được cách nhận sai, đó là một loại mỹ đức, là hành động của bậc tu hành.

Học cách nhu hòa

Răng người thì cứng, lưỡi người thì mềm, con người ta khi về già răng tuy rụng nhưng lưỡi vẫn còn. Thế nên làm người thì cần phải biết nhu hòa, có như vậy mới có thể lâu bền, cứng nhắc quá ngược lại phải chịu nhiều thua thiệt. Tâm địa nhu hòa cũng chính là tuệ giác của bậc tu hành.

Học cách ẩn nhẫn

Sống trong đời, thành bại đều ở chữ ''nhẫn''. Con người đôi khi sống cũng chỉ vì chút khẩu khí mà đánh mất bản thân mình, lại không biết rằng đôi lúc chỉ cần nhẫn một chút là mọi chuyện sóng lặng bình yên, lùi một bước là biển rộng trời cao. Có thể nhẫn thì vạn sự đều thông, giải hóa được mọi thứ, dùng trí huệ, năng lực để biến chuyện to hóa nhỏ, chuyện nhỏ lại hóa thành không.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Học cách cảm thông

Cuộc sống này nếu như thiếu đi sự cảm thông thì chắc chắn sẽ sinh ra sự đố kỵ, thị phi. Vậy nên làm người thì cần có sự thấu hiểu với nhau, cảm thông và giúp đỡ lẫn nhau. Mọi người gặp nhau cũng bởi chữ duyên, vậy tại sao lại không thể dùng sự bao dung ấy để sống với nhau bằng tình yêu và an lạc?

Trong gia đình hay mối quan hệ hệ nào cũng cần phải tìm được tiếng nói chung, không phải lúc nào không khí cũng hài hòa. Đó là lý do ta cần sự cảm thông để thấu hiểu người kia, để biết bao dung cho nhau. Có như vậy thì mối quan hệ mới thật sự lâu bền.

Học cách cảm động

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta chai lỳ với cảm xúc, những lời nói yêu thương và quan tâm cũng ít đi. Nhìn thấy điểm tốt của người khác phải biết yêu thích, nhìn thấy việc tốt của người khác phải biết rung động. Cảm động đó là một sự yêu thương, là trái tim bao dung. Trong mấy chục năm của cuộc đời, có rất nhiều sự việc và lời nói khiến ta cảm động.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Học cách tồn tại

Vì để sinh tồn, chúng ta cần có một cơ thể khỏe mạnh. Có một cơ thể khỏe mạnh thì không những có lợi cho chính mình mà còn khiến người thân, bạn bè thêm tin tưởng. Cho nên, đây cũng có thể coi là việc làm có hiếu với song thân phụ mẫu.

Học cách buông bỏ

Đời người cũng như sợi dây chun, khi cần thì dãn, khi không cần thì co. Làm người cũng như thế, cầm lên được thì cũng nên buông xuống được. Ví như một người mang vác hành lý nặng trên vai, nếu không buông xuống sẽ chẳng thể nào thoải mái, sức người thì có hạn, tuổi đời thì có tháng có năm, biết nhận sai, tôn trọng, bao dung mới có thể khiến người khác dung nhận.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link