Không phải đàn ông hay nhan sắc, đời đàn bà nhất định phải có cho mình 3 ''của quý'' này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đừng mang cuộc đời mình đặt vào tay người khác, vận mệnh của mình hãy để bản thân định đoạt. Phụ nữ sướng hay khổ không phải nhờ chồng mà là dựa vào những điều này.

Phụ nữ hơn nhau ở bản lĩnh

Phụ nữ hơn nhau ở bản lĩnh cầm lên được và bỏ xuống được, nếu phải cần thiết như thế. Một người phụ nữ mạnh mẽ, phải kiếm được tiền và tiêu xài theo cách mình muốn. Tìm cho mình công việc, không kiếm nhiều tiền cũng được nhưng nhất định phải đủ nuôi sống bản thân.

Là phụ nữ tuyệt đối đừng trở thành “nô lệ đồng tiền” và “nô lệ tình dục” của bất cứ ai. Đàn ông vốn rất tham lam, bạn sẽ chẳng thể đoán được khi nào anh ấy sẽ rời khỏi cuộc đời mình.

Dù đã là vợ chồng, phụ nữ cũng phải rạch ròi tiền bạc, đâu là của chung và đâu là riêng. Đừng bao giờ ó ý nghĩ “tiền của anh cũng là của em”, bởi không có bữa ăn nào miễn phí. Có câu “tương kính như tân”, hãy đối xử với người bạn đời của mình một cách thẳng thắn và tôn trọng nhất. Đây là bí quyết giúp tình cảm vợ chồng ngày càng bền chặt hơn.

Khi phụ nữ bản lĩnh trong việc tự chủ về tiền bạc, thì chắc chắn là đàn ông sẽ phải níu giữ bạn. Nếu anh ấy phản bội, bạn có thể tha thứ 1 lần. Nhưng khi có lần 2, lần 3, tuyệt đối đừng nhân nhượng và ôm nỗi đau theo kiểu “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Mỗi phụ nữ cần đặt ra giới hạn cho bản thân và đứng trước sự phản bội được tái diễn nhiều lần, từ bỏ là cách tốt nhất cho cả hai.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ hơn nhau ở tấm lòng

Giá trị của bản thân lúc nào cũng là điều quan trọng nhất. Phụ nữ có thể không đẹp, không sở hữu thân hình nóng bỏng, nhưng đổi lại thì họ có tâm hồn đẹp, đó mới là điều quý giá. Người phụ nữ muốn đẹp trong mắt người khác trước hết phải có nhân cách đẹp. Bạn thu hút người khác với vẻ ngoài đẹp nhưng khi tiếp xúc, nói chuyện, họ dần dần nhận ra những điều không tốt của bạn.

Nhiều người phụ nữ thường nghĩ rằng lấy được chồng tốt là phúc phận của phụ nữ. Nhưng không ai nghĩ người đàn bà đó xứng đáng có được như vậy. Khi phụ nữ có tấm lòng tốt thì cuộc đời theo đó mà an yên. Bởi vậy, phụ nữ không phải hơn nhau ở tấm chồng mà chính là tấm lòng. Hãy cố gắng rèn luyện cho mình một tấm lòng đẹp, lương thiện, bạn sẽ mãi được an yên và hạnh phúc. Khi đã có gia đình, hãy sống có trách nhiệm và hết lòng vì chồng con.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ hơn nhau ở nhân cách

Có những người phụ nữ hết sức bình thường, nhưng họ tự lo cho cuộc sống, nuôi con bằng chính đồng tiền từ công sức mình làm ra. Xã hội hiện đại nhưng nhiều cô gái lại vô cùng lười biếng. Họ xinh đẹp nhưng ngại đi làm, mục đích lớn nhất trong cuộc đời là kiếm được một người đàn ông đủ giàu có để nuôi mình cả đời.

Chẳng cần lo cơm áo, gạo tiền, chỉ cần làm đẹp và mua sắm. Nghĩ rằng mình có một cuộc đời hơn trăm vạn những người đàn bà khác nhưng có bao giờ họ nghĩ mình tầm thường?

Đàn bà đều mong mình có được tình yêu đích thực. Sẽ chẳng có gì phải bàn nếu như hạnh phúc ấy chẳng đi ngược giá trị đạo đức. Vậy mà, xã hội bây giờ nhiều người đàn bà nhân danh tình yêu để ăn nằm với chồng người khác.

Nhiều người đàn bà thấy rõ đàn ông đã có vợ nhưng vẫn cố chen chân vào để rồi tự phá hủy đi cuộc sống của người khác. Khó có thể so sánh một người đàn bà ngồi trên xe hơi với một người phụ nữ bán rau ngoài chợ, ai là người hạnh phúc hơn? Bởi giá trị của một người đàn bà không thể đong đếm bằng son phấn, tiền bạc, vật chất. Một người đàn bà bán rau, lao động nghèo nhưng biết tạo dựng giá trị cho bản thân, biết mình cần gì và nỗ lực để có được nó vẫn rất đáng trân trọng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link