Tính năng mới trên Messenger 2024: Người dùng hưởng thêm nhiều cái lợi

( PHUNUTODAY ) - Tính năng này không chỉ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc, suy nghĩ hay ý tưởng bất chợt mà còn là cách tuyệt vời để "thổ lộ" suy nghĩ của mình với crush hay bạn bè một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Ứng dụng Messenger cho sửa tin nhắn đã gửi

Người dùng có thể sửa nhiều trong giới hạn thời gian 15 phút, nhưng sẽ không xem được nội dung của những lần thay đổi trước đó. Tin nhắn được đánh dấu "đã sửa" để người trong cuộc trò chuyện nhận biết.Trong trường hợp không hài lòng với nội dung thay đổi của ai đó, người dùng có thể chọn "báo cáo" và hệ thống Meta sẽ kiểm tra lịch sử nhắn tin để đưa ra phán quyết.

sua-tin-nhan-meesenger

Việc chỉnh sửa tin nhắn xuất hiện từ lâu trên nhiều ứng dụng OTT, nhưng lần đầu có mặt trên Messenger. Với điện thoại di động, người dùng chỉ cần nhấn giữ tin nhắn và chọn chỉnh sửa. Với trình duyệt máy tính, mục này xuất hiện khi click chuột vào dấu ba chấm cạnh mỗi tin nhắn.

Trong bản cập nhật mới, Meta cũng triển khai mặc định tính năng mã hóa đầu cuối cho Messenger nhằm nâng cao tính bảo mật và trải nghiệm người dùng. Nhờ thiết lập mã PIN, tin nhắn được bảo vệ ngay khi gửi đi và không ai, kể cả nhân viên Meta, có thể tự ý tiếp cận cuộc trò chuyện.

Meta cho biết Messenger còn được bổ sung tính năng mới là "tin nhắn biến mất", giúp xóa toàn bộ nội dung hội thoại sau 24 giờ, tương tự Telegram. Để kích hoạt, người dùng cần tham gia cuộc trò chuyện mã hóa đầu cuối và chọn trò chuyện bí mật. Ở đầu đoạn chat, nhấn vào tên người hoặc nhóm chat, sau đó nhấn vào tin nhắn tạm thời và chọn thời gian tin tự động biến mất sau khi đọc.

Người dùng cũng có thể tua tốc độ phát tin nhắn thoại lên gấp hai lần. Ngoài ra, ảnh và video gửi qua Messenger cũng được cải thiện chất lượng, giao diện đẹp mắt và dễ truy cập hơn.

Chia sẻ suy nghĩ trên Messenger 

Bước 1: Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần đảm bảo rằng ứng dụng Messenger trên điện thoại của mình đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Nếu chưa, bạn có thể cập nhật nó thông qua cửa hàng ứng dụng trên điện thoại của mình.

Bước 2: Sau khi hoàn thành quá trình cập nhật, hãy mở ứng dụng Messenger và tìm đến avatar của bạn. Bạn sẽ nhận thấy có một biểu tượng " " màu xám xuất hiện bên cạnh. Nhấp vào biểu tượng này để bắt đầu cập nhật suy nghĩ (hay ghi chú) của bạn.

tinh-nang-moi-meesenger2

Bước 3: Hãy nhập vào suy nghĩ mà bạn muốn chia sẻ. Sau khi đã nhập suy nghĩ, bạn chỉ cần nhấp vào nút “ Chia sẻ ” ở góc phải trên cùng của màn hình để hoàn tất quá trình.

Kết quả sẽ hiển thị ngay lập tức bên cạnh avatar của bạn, giống như trong hình minh họa dưới đây.

Các tính năng mới của Messenger mã hóa

Chủ đề trò chuyện: Meta đã bổ sung hình nền cho các cuộc trò chuyện mã hóa đầu cuối. Người dùng có thể cải thiện hình nền với các chủ đề mới, bao gồm các chủ đề màu tĩnh và độ dốc.

Ảnh hồ sơ nhóm: Giờ đây, người dùng có thể chọn ảnh hồ sơ nhóm cho các cuộc trò chuyện khác nhau.

Empty

Xem trước liên kết: Meta cũng xây dựng lại các bản xem trước liên kết cho các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối để người dùng có thể biết vị trí của một liên kết trước khi nhấp vào. Bản xem trước liên kết cũng có sẵn trên một nền tảng xã hội khác thuộc sở hữu của Meta là WhatsApp.

Trạng thái Hoạt động: Tính năng "Trạng thái Hoạt động" sẽ cho mọi người biết khi nào họ đang hoạt động để họ biết rằng họ có thể kết nối với bạn. Hơn nữa, người dùng cũng có thể tắt tính năng này trong trường hợp muốn riêng tư hơn.

Bong bóng trên Android: Điện thoại thông minh Android cũng sẽ có Bong bóng (vòng tròn có ảnh bạn bè của bạn) cho phép người dùng đọc và trả lời tin nhắn trong khi họ đang sử dụng các ứng dụng khác. Sau khi được bật, bong bóng sẽ xuất hiện khi người dùng nhận được tin nhắn mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn