Tips chọn áo đơn giản vẫn cực lung linh trong vòng một nốt nhạc, chẳng bao giờ lo bị chê mặc xấu

( PHUNUTODAY ) - Mặc đẹp không nói làm gì, còn "không thuộc về nhau" mà cố ướm lên thì thể nào cũng sẽ dìm dáng.

Chọn áo thế nào để vừa tôn dáng vừa che đi khuyết điểm là điều không phải ai cũng biết. Chỉ những kiểu "quen mặt" như cổ tròn, cổ chữ V, cổ vuông hay trễ vai... thôi mà đã có người hợp người không.

Áo trễ vai

Áo trễ vai được xem là "bảo bối" của những cô nàng có thân hình mảnh mai, tạo hiệu ứng giúp vai rộng hơn thấy rõ. Trong khi đó, những người có vai rộng sẵn mà còn diện kiểu áo này thì phần thân trên sẽ trở nên quá khổ.

Với trường hợp vai rộng, những nàng "vai u thịt bắp" cũng nên cẩn thận với áo kiểu này. Mặc nó, loạt khuyết điểm như xương vai to hay phần mỡ ở hai bên bắp tay đều sẽ bị phô ra hết.

Empty

Áo cổ tròn 

Những chiếc áo cổ tròn là item cơ bản nhất trong tủ đồ của các chị em. Tuy nhiên, đừng vì tính phổ biến này mà mặc đại mặc đùa. Trên thực tế, chúng sẽ làm cho phần đầu của người mặc to hơn còn cổ thì rụt lại. Các nàng có cổ ngắn cần phải nói lời tạm biệt với kiểu áo này ngay lập tức nếu không muốn lâm vào tình thế thân trên tròn như quả bóng.

Nàng sở hữu vòng 1 quá khổ cũng cần phải hết sức cẩn thận với áo cổ tròn, kiểu ôm sát body. Kiểu áo này không chỉ khiến phần ngực nhô lên mà còn làm cho cả thân trên sồ sề hơn thấy rõ. 

Empty

Áo cổ vuông

Áo cổ vuông cũng rất "được lòng" các chị em nhưng chúng chẳng dễ diện tí nào đâu. Công bằng mà nói thì áo cổ vuông chỉ là "chân ái" với các nàng vai ngang còn với vai xuôi thì nói là "khắc tinh" cũng không hề quá. Kiểu áo này còn không phù hợp với những người có dáng mặt vuông.

Kiểu mặc này thường tạo cảm giác hơi cứng, nếu kết hợp thêm cổ áo vuông thì các góc cạnh lại càng hiện rõ. Để giúp mặt nhỏ và mềm mại hơn thì áo cổ chữ V, chữ Y hoặc khoét sâu... mới là lựa chọn đúng đắn.

Empty

Áo cổ chữ V

Với những người sở hữu phần vai to, rộng thì áo cổ chữ V chính là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Thu hút sự chú ý theo chiều từ trên xuống thay vì từ trái sang sẽ giúp che khuyết điểm, tạo hiệu ứng cân bằng cho cơ thể. Ngược lại, kiểu này lại không phù hợp các nàng vai hẹp.

Empty

Vai hẹp mặc vào làm cổ bị dài thì các nàng cổ dài sẵn chắc chắn là nên tránh rồi chứ còn sao nữa. Trường hợp cố chấp mặc lên người thì cơ thể sẽ trở nên mất cân đối, phần đầu khi ấy sẽ quá to so với thân hình.

Bản thân mỗi người cần xác định được đâu là lợi thế và hạn chế của mình để lựa chọn trang phục cho phù hợp. Đừng bao giờ đánh liều thử những kiểu áo không thuộc về mình hoặc có thể dìm dáng nhé. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link