Tổ tiên căn dặn: 5 đồ vật trong nhà dù có thân tới mấy cũng không nên cho mượn kẻo gặp hoa diệt vong

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những đồ vật dưới đây có linh khí riêng, vì vậy không nên cho mượn kẻo dễ bị tán lộc, gặp những điều xui xẻo tai bay vạ gió.

Gương

Đối với chị em phụ nữ chiếc gương là đồ vật giúp chúng ta chải chuốt hàng ngày rất bình thường. Tuy nhiên, trong phong thuỷ, nó là cầu nối giữa 2 thế giới, vì có tính chất phản chiếu nên sẽ hấp thụ cả những điều tích cực lẫn tiêu cực. Chính vì vậy, bạn không nên cho người khác mượn gương kẻo sẽ gây ra những tai hoạ ngoài ý muốn. Trong nhà có quá nhiều gương cũng sẽ khiến các thành viên trong gia đình nảy sinh bất hoà, cãi vã.

 Không cho nước, lửa 

Theo quan niệm của ông bà ta truyền lại thì trong những ngày đầu năm, đầu tháng âm lịch không nên cho lửa hoặc nước. Nguyên nhân chính là nước và lửa tượng trưng cho tài lộc, may mắn, sự đủ đầy trong gia đình. Bởi vậy cho nước, lửa đầu năm, hoặc những vật tượng trưng như diêm, bật lửa sẽ làm mất đi sự may mắn, gia đình không đủ ăn đủ mặc trong năm mới, tiền bạc làm ra cũng sẽ thất thoát.

 Bể cá

Xét về mặt khoa học thì bể cá cảnh chỉ là vật trang trí làm tăng tính thẩm mỹ trong nhà. Tuy nhiên, xét về phong thủy thì bể cá tượng trưng cho tài lộc nên không thể đặt bừa, tặng bừa. Bên cạnh đó, một số người có bản mệnh kỵ nước, hoặc loài cá được tặng không hợp với bản mệnh. Cả hai điều này đều góp phần khiến chủ nhà gặp nhiều xui xẻo.

6-do-vat-kieng-ky-cho-nen-cho-muon-du-than-thiet-keo-mat-tai-loc-va-gap-nguy-hiem

Dao

Dao là vật sắc nhọn thường được dùng trong nhà bếp và cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, về mặt phong thủy thì dao lại chứa nhiều sát khí nên cần hết sức cẩn thận khi cho mượn. Mang 1 vật đại hung như dao về nhà rất dễ ảnh hưởng đến vận khí và có thể cắt đứt đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Chính vì vậy, người ta thườngkiêng kỵ cho mượn dao, bạn cũng nên tránh mượn dao người khác.

Nạng

Chiếc nạng là đồ dùng đặt biết được dùng khi chúng ta gặp vấn đề về sức khỏe không thể tự đi lại bằng hai chân, nên cần sự trợ giúp của chiếc nạng để tăng lực cho đôi chân. Tuy nhiên, xét về phong thủy thì không nên cho mượn nạng bởi điều này sẽ khiến bạn mất đi chỗ dựa vững chắc cho mình khi suy yếu.

do kieng khong cho muon

Ví tiền

Ví tiền là vật bất ly thân rất quan trọng với mỗi con người. Xét về khoa học thì ví tiền chứa thẻ ngân hàng, giấy tờ cá nhân quan trọng của bạn nên khoog cho mượn sẽ tránh được mất mát, rắc rối về sau. Xét về phong thủy, việc cho mượn ví tiền chẳng khác nào bạn mang tài lộc tiền bạc của mình đi cho người khác, cuộc sống dễ bị suy kiệt, nghèo túng. Vì vậy, ví tiền là một thứ dù thân tới mấy cũng chẳng nên đưa người khác mượn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link