Tổ Tiên căn dặn: “Bếp không giữ 3 hướng, giường không đặt 3 nơi”, phạm phải tối kỵ bảo sao mất lộc

14:00, Thứ bảy 13/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con con cháu không nên đặt bếp, giường ở những vị trí tối kỵ kẻo ảnh hưởng xấu đến tài lộc.

"Bếp không hướng về 3 hướng chính"

Bếp không hướng về Phía Nam

Bếp không hướng về phía Nam có thể tạo ra năng lượng nóng mạnh, do đó, trong phong thủy, việc này được coi là không lợi cho sự hòa thuận gia đình.

Sự cộng hưởng của ngọn lửa, tượng trưng cho yếu tố Hỏa, có thể gây xung đột tâm lý, làm tăng khả năng xảy ra mâu thuẫn và tranh cãi trong gia đình. Sự cân nhắc về hướng bếp có thể giúp duy trì sự ổn định tinh thần và cải thiện quan hệ gia đình.

bep-1

Bếp không hướng về Tây Bắc

Bếp không hướng về Tây Bắc, nơi biểu tượng của "Thiên Môn," có thể gây ra cuộc đối đầu với ngọn lửa từ bếp. Xung đột này có thể ảnh hưởng đến cân bằng vũ trụ trong gia đình, đặt ra những thách thức cho số mệnh và sự ổn định của các thành viên. Đối với nam giới, hướng ngọn lửa từ bếp trực tiếp về Tây Bắc có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe và thành công trong gia đình.

Bếp không đối diện với nhà vệ sinh

Bếp không nên đối diện với nhà vệ sinh, nơi được coi là bẩn nhất trong nhà. Nếu hướng bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau, mùi hôi thối và vi khuẩn có thể lan tỏa, tạo cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng đến trải nghiệm nấu ăn. Việc cân nhắc về vị trí của những khu vực quan trọng như bếp và nhà vệ sinh có thể giúp duy trì vệ sinh và sức khỏe gia đình.

"Đặt giường ngủ sao cho không hướng về 3 vị trí chính

"Đầu giường tránh cửa phòng

Việc sắp xếp giường ngủ để đầu giường không hướng về cửa phòng được xem là một nguyên tắc quan trọng trong phong thủy phòng ngủ, giúp tránh những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Nếu đầu giường đối diện cửa phòng, có thể gây ra các tình trạng đau đầu, đau nửa đầu và thậm chí là gây ra những cơn ác mộng không mong muốn.

ttol.vietnamnetjsc.vn-images-202

Cửa đối diện giữa giường (nằm ngang) có thể gây vấn đề về đường tiêu hóa, trong khi cửa đối diện phần chân giường có thể tác động đến xương khớp và chân. Do đó, khi bố trí giường ngủ, tránh đặt đầu giường đối diện cửa để bảo vệ sức khỏe.

Tránh đặt giường dưới xà ngang

Nguyên tắc này bắt nguồn từ kiến trúc nhà cổ, trong đó xà ngang là một phần cứng cáp chịu lực trên trần nhà, tạo cảm giác nặng nề và áp đặt. Đặt giường dưới xà ngang có thể tạo cảm giác kín kịch, áp buộc và vô lực cho người nằm dưới. Cảm giác không thoải mái này có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và gây khó chịu, thậm chí làm tăng nguy cơ gặp ác mộng.

Tránh đầu giường hướng ra cửa sổ

Cửa sổ, theo quan niệm phong thủy, là nơi có sự lưu thông không khí. Đặt đầu giường hướng về cửa sổ có thể làm mất khí lực của gia chủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe. Luồng không khí xấu từ bên ngoài có thể tiếp xúc trực tiếp với vùng thái dương của bạn, tạo ra tác động không tốt. Ngoài ra, những yếu tố ngoại vi như tiếng ồn, ánh sáng mạnh, và mùi không dễ chịu cũng có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến giấc ngủ. Vì vậy, nên tránh đặt đầu giường hướng ra cửa sổ để duy trì một môi trường ngủ tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang