5 mẹo giấm hoa quả giúp chín nhanh thần tốc, thơm ngọt không kém chín cây

( PHUNUTODAY ) - Cho dù mua hoa quả xanh, bạn vẫn có thể yên tâm là chúng sẽ chín thơm, ngon chẳng kém gì chín cây với những mẹo giấm kỳ lạ này.

Cho hoa quả vào thùng gạo

Một trong những mẹo nhỏ để giúp hoa quả chín nhanh hơn mà ai cũng có thể học theo đó là đặt chúng vào trong thùng gạo. Gạo là một phương tiện tuyệt vời để giữ khí ethylene, một loại khí tự nhiên được sinh ra trong quá trình chín của trái cây.

Ethylene sẽ giúp tăng tốc độ chín của các quả còn xanh một cách đáng kể. Nó sẽ khiến bạn phải nhiên bởi sự thay đổi nhanh chóng của hoa quả.

Trùm vải bông lên hoa quả

Đối với các loại trái cây mềm như mận, đào, đu đủ đều chín rất nhanh. Bạn có thể giấm bằng cách chọn một miếng vải bông sạch và trải nó trên bất kỳ mặt phẳng nào. Tiếp đến bạn đặt nhẹ nhàng từng quả trái cây lên trên vải, phần cuống quả hướng xuống và để một khoảng trống nhất định giữa chúng để tránh việc chúng áp chặt lên nhau và gây hỏng.

Cuối cùng là nhẹ nhàng gói vải bông xung quanh hoa quả để tạo môi trường ẩm và ổn định, giúp quá trình chín diễn ra nhanh chóng và đồng đều. Chẳng mấy chốc, hoa quả của bạn sẽ chín mềm, ngọt ngào.

Giấm bằng khói nhang

Chắc hẳn nhiều người từng thắc mắc vì sao hoa quả xanh bày thắp hương trên bàn thờ thường chín nhanh hơn. Đó là do tiếp xúc với khói hương làm tăng tốc độ sản sinh ethylene, một loại khí giúp trái cây chín nhanh hơn.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng khói hương như một phương pháp để ủ chín trái cây. Nhưng thay vì đặt trên bàn thờ, bạn nên đặt trái cây xanh vào một thùng kín cùng với bát đốt nhang và đậy nắp lại. Khi nhang cháy hết, bạn giữ hoa quả kín trong thùng để chúng tiếp tục quá trình chín. Làm như vậy giúp hoa quả chín mọng thỉ sau một thời gian ngắn.

Đặt gần hoa quả đã chín

Một số loại trái cây như táo, chuối khi chín sẽ tự phát ra ethylene, một loại khí hữu ích trong việc thúc đẩy các loại quả khác chín nhanh hơn.

Một mẹo nhỏ là bạn có thể đặt những quả đã chín cạnh những quả còn xanh và buộc chúng lại gần nhau. Làm như vậy thì ethylene từ quả chín sẽ tác động đến quả xanh giúp chúng chín nhanh chóng.

Sử dụng túi giấy

Bạn hoàn toàn có thể giấm hoa quả bằng cách cho chúng vào trong túi giấy. Đây là một giải pháp tuyệt vời để giữ lại lượng khí ethylene mà trái cây toả ra, giúp tăng tốc độ chín mà không để khí thoát ra ngoài quá nhiều.

Như vậy thì quá trình chín của trái cây sẽ diễn ra nhanh hơn. Bạn nhớ chỉ cần buộc nhẹ phần miệng túi, đủ để không tạo môi trường bí bách làm hỏng trái cây. Nên đặt túi ở nơi khô ráo, mát mẻ và tránh ánh nắng mặt trời để đạt kết quả tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link