Tổ Tiên dặn dò: 'Kẻ xấu tính thích hỏi han 3 điều', muốn yên ổn hãy tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Những kẻ xấu tính thường thích quan tâm tới 3 điều, nếu gặp một người như vậy tốt nhất bạn nên chủ động né xa.

Sống ở đời, có đôi lúc bạn nghĩ rằng chỉ cần mình đối đãi chân thành với người khác là sẽ nhận lại được những quả ngọt như thế. Tuy nhiên, có một số người họ chỉ thích nhất mà chẳng thích cho đi, nghiễm nhiên hưởng hết lòng tốt của người khác nhưng chẳng bao giờ nghĩ tới việc trao lại thứ gì.

Một vài người thì giỏi ngụy trang, rất khó để nhìn thấu chân tình của họ. Ngoài mặt, họ có thể thơn thớt nói cưới nhưng vừa quay mặt đi sắc mặt đã lạnh tanh. Những kiểu người này thật sự rất đáng sợ.

Những người tâm cơ xấu bụng thường thích quan tâm đến 3 điều, hãy để ý quanh bạn có ai không nhé!

ke-xau

Hỏi về quyền riêng tư cá nhân của người khác

Dù hai người có quen nhau bao nhiêu lâu đi chăng nữa, mối quan hệ có tốt đẹp đến đâu, họ sẽ biết được những điều cấm kỵ của nhau, biết điều gì nên hỏi và điều gì không nên hỏi. Thế nhưng, đối với những người có trái tim xấu xa và đen tối, họ sẽ không có sự tôn trọng thực sự mà chỉ cố gắng hỏi han chuyện riêng tư cá nhân của nhau một cách bất chấp, sau đó nhân cơ hội chế giễu, thêm thắp để kể lại với người khác.

Hỏi ý kiến của bạn về một người khác, sau đó châm ngòi ly gián

Phương ngữ Á Đông xưa có câu rằng: “Rượu nhạt uống lắm cũng say/Người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm!” Nếu như nói nhiều khiến bạn vô tình nói sai và mắc phải sai lầm, khiến người khác tổn thương. Do đó, một người cần phải thận trọng trong lời nói cùng với những việc làm của mình khi đối xử với người khác. Thực tế, nếu như nói quá nhiều, bạn sẽ dễ dàng bị kẻ xấu lợi dụng, biến bản thân trở thành mục tiêu chỉ trích của công chúng và bị người khác chỉ trích.

Bạn phải luôn thận trọng trong lời nói cũng như khi làm việc và tiếp xúc với người khác; đặc biệt là những người nhiệt tình quá mức khi hỏi bạn nói ra quan điểm riêng của mình. Những lời bạn nói có thể trở thành điều mà người ta lợi dụng để đạt được mục đích riêng của mình.  

ke-xau2

Hỏi địa chỉ và tài nguyên của bạn

Có một câu nói rằng: “Giúp đỡ người khác, là giúp đỡ chính mình.” Khi bạn chân thành giúp đỡ một người, họ sẽ ghi nhớ mãi không quên, khi bạn cần giúp đỡ họ cũng không đứng nhìn. Tuy nhiên, không phải ai cũng xứng đáng được giúp đỡ. Có những người tâm địa xấu xa, không có lòng biết ơn dù được bạn trợ giúp.

Những người này thường xuyên hỏi về địa chỉ liên hệ cũng như tài nguyên của một người, tận dụng cơ hội để yêu cầu mục tiêu riêng và sau đó biến mất. Những người này luôn tìm một cái cớ để khen ngợi bạn trước, sau đó nhân cơ hội hỏi một số thông tin mà mình muốn…

Thực tế, mục đích của họ không phải là muốn kết giao với bạn hoặc coi trọng mối quan hệ này, họ chỉ muốn lợi dụng bạn mà thôi. Vì thế, nếu có một người muốn hỏi về địa chỉ, tài nguyên của bạn, hãy đề phòng và suy nghĩ thật kỹ trước khi nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn