Tổ tiên dặn: 'Mở cửa thấy 3 thứ này, con cháu khó làm nên chuyện, tai họa đến gần', 3 thứ đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có từng nghe tới câu: Khai môn bất kiến hỷ”, có nghĩa là “Mở cửa không thấy việc tốt”. Theo quan niệm của người xưa, mở cửa thấy 3 thứ này, chứng tỏ tai họa đang đến gần. Vậy 3 thứ đó là 3 thứ gì?

Thứ nhất, cửa sổ ban công

Ban công là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với phong thủy của một ngôi nhà. Đặc biệt, trong phong thủy còn rất coi trọng việc “tụ khí”. Cái gọi là phong thủy tốt, ý chỉ là cách bài trí của ngôi nhà sẽ giúp những khí tốt tụ lại với nhau.

Điều này sẽ mang tới tài vận hanh thông cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Do đó, mọi người cần phải chú ý, cẩn thận trong việc bố trí các vị trí trong nhà, đặc biệt là các cửa, trong đó có cửa ban công.

Theo phong thủy, nếu như bạn nhìn thấy cửa sổ ban công ngay khi vừa mở cửa phòng, điều này đồng nghĩa với việc cửa chính đối diện với cửa sổ ban công. Nếu như cửa được thiết kế kiểu này sẽ khiến cho sinh khí của ngôi nhà bị thất thoát, ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Những điều này sẽ ảnh hưởng đến tài vận cũng như may mắn của gia chủ.

Do đó, trong nhiều gia đình mọi người sẽ kiêng thiết kế cửa sổ ban công đối diện với cửa ra vào để giữ tài lộc, may mắn cho gia đình. 

20

Thứ hai là nhà bếp

Từ xa xưa, cổ nhân đã có câu rằng: “Mở cửa thấy bếp, tiền tài hao hụt nhiều”. Từ ý nghĩa bên ngoài có thể hiểu được, nếu như mở cửa ra mà nhìn ngay thấy bếp đồng nghĩa với việc tiền tài, may mắn trong gia đình sẽ có nguy cơ bị hao tổn, gia chủ khó mà có thể giữ được tiền trong tay. Theo phong thủy, những gia đình có thiết kế bếp như vậy sẽ khó có thể trở nên giàu có.

Ngoài ra, còn có một ý nghĩa quan trọng khác. Người xưa thường cho rằng: “Bếp lò là biểu tượng của sự giàu có”, tức là trong nhà sẽ có “Thần Bếp”. Thông thường đến tháng 12 âm lịch, các gia đình sẽ cúng “Thần Bếp”, một là để xin năm tới mưa thuận gió hòa, thứ hai là cầu mong năm mới tiền bạc rủng rỉnh, làm ăn may mắn, phát đạt.

23

Thứ ba, nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được biết đến là nơi để con người giải tỏa nhu cầu vệ sinh cá nhân. Theo quan niệm của mọi người, nơi này tương đối bẩn thỉu, cũng là nơi bừa bộn nhất trong mỗi gia đình. Dẫu các thành viên trong gia đình có gọn gàng, ngăn nắp đến mấy, nhà vệ sinh có sạch sẽ đến đâu thì cũng không thể thay đổi bản chất bẩn thỉu, hôi hám của nhà vệ sinh.

Chính vì thế, nếu như thiết kế nhà vệ sinh đối diện trực tiếp với cửa chính, mỗi khi mở cửa sẽ đập vào mắt là nơi “bốc mùi” nhất trong ngôi nhà. Điều này sẽ khiến cho mọi người cảm thấy rất khó chịu. Trong trường hợp nhà vệ sinh phát ra mùi hôi cũng khiến cho khách đến thăm nhà cảm thấy khó chịu, mất thiện cảm.

Do đó, người ta tránh thiết kế nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào. Nhà vệ sinh nên được thiết kế ở vị trí khuất trong nhà, tiện lợi nhưng vẫn gọn gàng.

Câu nói “Mở cửa nhà thấy 3 thứ này, con cháu khó làm nên chuyện, tai họa đến gần” dưới góc độ phong thủy chính là như trên. Bên cạnh đó, nếu như xét dưới góc độ thực tế của cuộc sống, việc mở cửa chính ra là thấy ngay cửa ban công, bếp núc hay nhà vệ sinh cũng không phù hợp và thuận mắt chút nào.

Tuy nhiên, xã hội ngày nay ngày càng thay đổi và phát triển, cuộc sống cũng ngày càng đủ đầy, hiện đại hơn. Nhiều người hiện tại đã không còn quá chú ý đến thuật phong thủy. Thế nhưng có thể khẳng định rằng, những kinh nghiệm thâm sâu của người xưa vẫn giữ được nhiều giá trị cho đến ngày nay, xứng đáng để tham khảo và học hỏi. 

Theo:  xevathethao.vn copy link