Bát đại kỵ để trước cửa nhà, chọc giận Thần Tài, đuổi phúc lộc: Đó là thứ gì?

14:43, Thứ hai 29/08/2022

( PHUNUTODAY ) - Để những thứ này ở gần khu vực cửa nhà sẽ làm xáo trộn phong thủy của căn nhà, gây ảnh hưởng đến gia chủ.

Mở cửa thấy gương

Một số gia đình đặt gương ở khu vực cửa ra vào để tiện chỉnh trang lại đầu tóc, trang phục trước khi ra đường. Tuy nhiên, về phong thủy, việc đặt gương trước cửa là đại kỵ. Nó có tác dụng phản chiếu, khiến tài khí đến cửa là bị dội ra ngoài, không thể vào trong nhà.

Mở cửa thấy chổi quét nhà

Empty

Nhiều gia đình đặt chối quét nhà ngay khu vực cửa chính để tiện dọn dẹp. Tuy nhiên, đây là một sai lầm làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà. Đặt chổi ở cửa nhà chẳng khác nào đuổi Thần Tài. Cửa là bộ mặt của gia đình, là nơi đón vượng khí, cần được giữ sạch sẽ nhưng chổi lại là thứ chứa nhiều bụi bẩn, ô nhiễm. Đặt chổi ở cửa chính sẽ làm các nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng đến cả căn nhà, khiến tài lộc ngày một giảm sút.

Để rác ngay cửa ra vào

bat-dai-ky-truoc-cua-nha-02

Cửa chính là nơi thông khí, thông gió cho toàn bộ căn nhà. Đặt rác ở ngay khu vực cửa chính sẽ khiến căn nhà bị ô nhiễm.

Theo phong thủy, rác bẩn sẽ đem lại những điều không may, chặn lối đi của tài lộc. Vì vậy, rác sinh hoạt cần được dọn dẹp ngay, không nên để chất đống trước cửa nhà lâu ngày.

Mở cửa thấy ban công hoặc cửa sau

Theo phong thủy, cửa chính thẳng trục với cửa sau hoặc ban không là thế nhà xấu, không giữ được của cải. Các cửa thông nhau tạo thành một đường thẳng sẽ khiến các luồng khí đi vào rồi lại đi ra ngay, tài lộc cứ thế không cánh mà bay.

Mở cửa thấy bếp

bat-dai-ky-truoc-cua-nha-03

Trong phong thủy, bếp được coi là khu vực nuôi sóng cả nhà. Mở cửa chính ra đã nhìn thấy bếp tức là nhìn thấy không gian riêng tư của gia đình. Đây là điều không tốt.

Bên cạnh đó, bếp thường bốc ra mùi dầu mỡ, thức ăn, làm tăng thêm luồng khí xấu khiến thần may mắn không muốn bước chân vào cửa nhà.

Mở cửa thấy nhà vệ sinh

Theo các chuyên gia phong thủy, việc thiết kế cửa chính nhìn thẳng vào nhà vệ sinh là điều đại kỵ. Cửa chính là nơi hút tài lộc, đón khách quý. Từ cửa chính bước vào nhà nên nhìn thấy những thứ đẹp đẽ. Nếu vừa đến nhà đã nhìn thấy nhà vệ sinh sẽ gây mất mỹ quan. Ngoài ra, mùi của nhà vệ sinh cũng bị coi là nguồn năng lượng xấu, xua đuổi may mắn vào nhà, khiến tài lộc của gia chủ đi xuống, làm ăn khó khăn.

Để thảm bẩn trước cửa

bat-dai-ky-truoc-cua-nha-04

Theo quan niệm phong thủy, thảm giúp chặn những vận xấu ở bên ngoài. Thảm cửa cần đường giặt sạch sẽ thường xuyên vì nó phản ánh bộ mặt của toàn bộ căn nhà. Thảm bẩn không thể cản những thứ ô uế bên ngoài mà còn làm khu vực cửa nhà thêm xấu xí, bị bao phủ bởi những nguồn năng lượng không tốt.

Đặt cây giả, hoa giả trước nhà

bat-dai-ky-truoc-cua-nha-05

Hoa và cây cảnh có tác động lớn đến phong thủy của căn nhà. Nhiều người thích trồng cây, cắm hoa để trang trí nhà, thanh lọc không khí. Tuy nhiên, đó phải là những cây thật, hoa thật mang sức sống tốt. Đặt cây giả, hoa giả trong nhà, đặc biệt là ngay khu vực ra vào lại là điều đại kỵ. Theo quan niệm phong thủy, việc này khiến vận may của gia đình tiêu tan.

Ngoài cây giả, gia chủ cũng không nên đặt bình rỗng, hoa héo ở cửa nhà. Khi bước vào cửa nhà và nhìn thấy những vật này, nó sẽ tạo cảm giác rạn nứt, đổ vỡ, không tốt cho mối quan hệ trong gia đình, tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền