Tổ tiên dặn: Trước cửa có 5 loại hoa, không giàu sang cũng rủng rỉnh của ăn của để, nhất là số 1

( PHUNUTODAY ) - Trồng hoa trước nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang lộc đến nhà.

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng là loại cây quý, càng trồng lâu năm càng có giá trị cao. Cây này được xếp vào nhóm tam đa gồm cây sung (phúc), cây lộc (lộc), cây vạn tuế (thọ). Cây lộc vừng có chữ lộc trong tên tượng trưng cho phúc lộc, tài lộc, thịnh vượng, sung túc. Cây lộc vừng có tán lá sum sê, hoa kết thành chùm mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, đoàn kết.

truoc-cua-co-5-loai-hoa-01

Hoa của cây lọc vừng thường nở từ tháng 3 và kéo dài đến tháng 8. Hoa có màu đỏ tươi, kết chùm rủ xuống trông rất đẹp mắt. Hoa lộc vừng còn có mùi thơm khá dễ chịu.

Vì những ý nghĩa tốt đẹp nêu trên, cây lộc vừng chính là loại cây phù hợp để trồng ở ngay khu vực trước cửa nhà. Nó vừa có tác dụng trang trí vừa giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cây sống đời

truoc-cua-co-5-loai-hoa-02

Cây sống đời còn có nhiều tên gọi khác là hoa trường sinh, hoa trường họ... Cây này có nhiều loại khác nhau với các màu hoa nhưu đỏ, vàng, hồng... Người ta thường trồng cây sống đời trong chậu nhỏ để trang trí trước cổng nhà, ban công....

Theo phong thủy, cây sống đời mang ý nghĩa về sức khỏe, cầu cả gia đình an khang, thịnh vượng, bình yên, hạnh phúc. Cây này còn mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở, cả gia đình đoàn kết, hạnh phúc.

Hoa sử quân tử

Hoa sử quân tử còn được gọi là hoa trang leo, hoa giun. Loại hoa này thường nở trong khoảng tháng 3 đến tháng 7 hàng năm. Hoa có vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại, rủ xuống thành từng chùm trông rất đẹp mắt. Hoa sử quân tử có màu đỏ rực rỡ, mùi thơm dịu nhẹ.

truoc-cua-co-5-loai-hoa-03

Cây hoa sử quân tử khá dễ sống, không cần chăm sóc nhiều, thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Cay này được coi là biểu tượng của nghĩa khí, mạnh mẽ, dám vươn lên. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa may mắn, vượng khí, mang tới điềm lành cho gia chủ.

Hoa tường vi

Hoa vương vi có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, đỏ, trắng, tím. Cánh hoa tường vi mỏng manh nhưng cũng rất quyến rũ. Cây này thích nắng nên rất thích hợp để trồng trước cửa nhà hoặc trong sân vườn vừa để trang trí, vừa để làm mát cho căn nhà.

truoc-cua-co-5-loai-hoa-04

Theo phong thủy, cây tường vi có tác dụng cầu tài lộc, mang may mắn đến cho gia chủ. Gia chủ có thể chọn loại hoa tường vi có màu sắc phù hợp với bản mệnh. Chẳng hạn như người mệnh Hỏa và Mộc có thể chọn hoa tường vi đỏ. Người mệnh Kim và Thủy chọn hoa tường vi trắng. Hoa tường vi hồng sẽ hợp với người mệnh Hỏa, Mộc và Thổ.

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo cũng là loại cây dễ trồng, có sức sống mạnh mẽ, thích hợp để trồng trước cửa nhà. Dàn hồng leo vừa có tác dụng trang trí cho căn nhà, vừa có ý nghĩa phong thủy.

truoc-cua-co-5-loai-hoa-05

Theo phong thủy, hồng leo tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc, giúp mang lại không khí ấm áp cho căn nhà. Nó còn mang ý nghĩa giữa lửa tình yêu, giúp tình cảm gia đình bền chặt, vợ chồng yêu thương mặn nồng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link