Tổ Tiên dạy: "5 vị trí đầu giường cần tránh xa nếu không người không khỏe, nhà không vượng"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đây là 5 vị trí ở đầu giường cần tránh để gia đình thịnh vượng, các thành viên trong nhà khỏe mạnh.

Phong thủy nhà ở: Đầu giường không kê sát cửa ra vào

Theo quan niệm phong thủy, cửa ra vào là nơi nhận nguồn năng lượng mạnh mẽ và thường biến đổi không đều, bao gồm cả những luồng khí xấu tạo ra nguồn năng lượng không tốt.

Cửa ra vào cũng thường là điểm tập trung của tiếng ồn và không có yên tĩnh. Trong khi để có một giấc ngủ ngon, cần một không gian yên tĩnh và ít tiếng ồn.

dau-giuong-la-dau-nao-1

Do đó, việc đặt đầu giường gần cửa ra vào có thể khiến bạn khó có một giấc ngủ sâu và thường xuyên trải qua những ảnh hưởng từ các nguồn năng lượng không tốt. Ngoài ra, việc kê đầu giường gần cửa ra vào cũng tạo điều kiện cho tiếng ồn và khí không tốt xâm nhập vào không gian ngủ, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Một giấc ngủ tốt và sâu có thể cung cấp năng lượng dồi dào, và khi tinh thần của gia đình luôn ở trong trạng thái thoải mái và tích cực, có thể đem lại nhiều tài lộc và thịnh vượng.

Theo phong thủy, đặt đầu giường gần nhà vệ sinh có thể tạo điều kiện cho luồng ám khí tiêu cực luôn tồn tại xung quanh bạn.

Phong thủy nhà ở: Đầu giường tránh xa các cửa sổ

Ngoài ra, việc đặt đầu giường gần cửa sổ cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. Cửa sổ thường tiếp xúc với điều kiện thời tiết bên ngoài, và việc kê đầu giường gần cửa sổ có thể khiến bạn tiếp xúc với gió, mưa, nắng, hoặc khí lạnh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nếu bạn quên đóng cửa sổ, có thể gây ra nhiều phiền toái, thậm chí bị ảnh hưởng bởi gió máy và các vấn đề về sức khỏe.

Ngoài ra, tiếng ồn từ bên ngoài có thể xâm nhập qua cửa sổ và gây rối giấc ngủ của bạn. Có thể xảy ra tình trạng bạn bị đánh thức vào nửa đêm bởi tiếng ồn đột ngột. Những ngủ không ngon có thể làm bạn trở nên căng thẳng, cáu gắt, và ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc hàng ngày.

dau-la-dau-giuong-1

Phong thủy nhà ở

Đầu giường không nên kê gần nhà vệ sinh:Phòng ngủ hiện đại thường có nhà vệ sinh riêng bên trong với bức tường ngăn cách tương đối mỏng giữa hai không gian này. Nếu bạn đặt đầu giường gần bức tường của nhà vệ sinh, tiếng nước chảy và mọi hoạt động từ phòng vệ sinh có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Hơn nữa, nhà vệ sinh thường ẩm ướt, chứa vi khuẩn và vi trùng, không luôn sạch sẽ, và có thể có mùi không dễ chịu, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Theo quan niệm phong thủy, việc đặt đầu giường sát nhà vệ sinh có thể tạo điều kiện cho luồng ám khí tiêu cực luôn tồn tại xung quanh bạn, và có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, gây ra các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như đau nửa đầu hoặc rối loạn tiền đình.

Đầu giường không nên có xà nhà:Theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy, xà nhà thường được xem như một vật làm cản trở và có hại cho sự lưu chuyển khí trong ngôi nhà, và không tạo ra may mắn cho gia chủ.

Do đó, trong phong thủy, người ta thường kiêng kỵ đặt bàn thờ, bàn làm việc, hoặc giường ngủ dưới xà nhà. Nếu đầu giường đặt dưới xà ngang, có thể khiến người ngủ có cảm giác như bị áp lực, khó đi vào giấc ngủ, và thậm chí có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, gây ra những vấn đề như đau đầu hoặc buồn nôn.

Đầu giường không nên dựa vào khoảng không

Thường thì chúng ta có thói quen dựa vào đầu giường. Để giữ cho đầu giường ổn định, nó thường được cố định bằng ốc vít hoặc các mộng đóng. Tuy nhiên, việc dựa vào đầu giường mà không có một điểm cứng cố thể khiến đầu giường bị bai, long ra và có thể gây ra tai nạn.

Ngoài ra, đầu giường không nên tựa vào tường, vì điều này có thể làm cho giường bị chênh vênh. Khi hai người cùng ngủ vào ban đêm, việc đầu giường bị chênh vênh có thể dẫn đến mâu thuẫn và xích mích.

Trong phong thủy, quan trọng là đầu giường và đầu người không nên tựa vào khoảng không mà thay vào đó nên tựa vào những điểm cứng cố, vững chãi như núi. Điều này giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ sâu hơn và không bị gián đoạn, giúp tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link