Gợi ý loại cây thủy sinh dễ trồng dễ chăm, nhiều hoa cho những tín đồ yêu hoa mê cây nhưng sợ cây chết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người yêu thích cây cảnh trong nhà thích hoa nhưng lại sợ không biết chăm sóc cây thì hãy nhớ loài hoa này nhé

Trồng cây cảnh trang trí nhà cửa là mong muốn của nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng có "tay" trồng, và không phải ai cũng có thời gian và biết cách chăm sóc. Bởi vậy với những người ngại chăm cây, ngại thay đất, ngại những loại cây phải phiền phức chăm sóc thì hãy nhớ tới những loại cây thủy sinh này nhé:

lan-y

Cây lan ý

Cây lan ý còn có tên gọi khác là cây buồm trắng bởi hoa của chúng như cánh buồm và màu trắng tinh. Lan ý có thể trồng trong đất và cũng có thể trồng trong thủy sinh. Lan ý không yêu cầu cao về đất trồng, lại sống được trong môi trường thiếu sáng. Do đó lan ý rất thích hợp trồng trong nhà. Hoa lan ý màu trắng và cây lan ý là cây phong thủy mang ý nghĩa tốt lành may mắn nên được nhiều người yêu thích. Cây lan ý trồng trong nước rất dễ chăm, có thể thay nước hàng tuần mà không gây khó khăng gì. Lan ý có tác dụng làm trong không khí, hấp thu đi các chất gây ung thư như: formaldehyde, benzen và trichloroethylene. Ngoài ra, nó còn có khả năng giúp hấp thụ các bức xạ nhân tạo phát ra từ máy tính, tivi, lò vi sóng, đồng hồ điện tử…

Lan ý thích hợp trồng ở bàn làm việc, bàn học, phòng khách để trang trí không gian sống và tạo thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. 

da-lan-huong

Lan dạ hương

Lan dạ hương hay còn gọi hoa tiên ông là một giống hoa mới. Với nhiều màu sắc và thường ra hoa cuối năm dịp Tết nên được nhiều người chọn lựa. Hoa có mùi thơm tương đối dễ chịu, ngoại hình khá lạ mắt. Cây thích hợp để trang trí trên bàn phòng khách hoặc phòng làm việc. Loại hoa này có rất nhiều màu cho bạn lựa chọn như hồng, trắng, tím, xanh, đỏ…

Hao trồng bằng củ giống nơi đủ ánh sáng. Tuy nhiên dạ lan hương là cây có độc nên cần cẩn thận nếu trong nhà có trẻ nhỏ. Tránh để trẻ ăn phải có thể gây nôn mửa, tiêu chảy.

Bách thủy tiên

Bách thủy tiên là loài cây cảnh đẹp ưa sáng, hoa trắng tinh khôi mong manh, lá xanh mướt. Bách thủy tiên có sức sống mãnh liệt và là cây cảnh được ưa chuộng. Cây ưa nước nên trồng đất bùn có nước hoặc trồng thủy sinh hoàn toàn.Theo phong thủy nhiều người thích trồng cây này vì tin rằng chúng mang lại may mắn cho gia chủ. Bạn trồng bách thủy tiên gtrong chậu thủy tinh và thay nước hàng tuần. Bách thủy tiên thích nơi có nhiều ánh sáng nên đặt chúng ở ban công hoặc trong nhà có cửa kính hướng ra ban công nhé.

tulip-thuy-sinh

Hoa tulip

Khác với bách thủy tiên thì hoa tulip lại có màu sắc tương đối rực rỡ, cuốn hút là loài hoa nhập ngoại được nhiều người ưa chuộng. Hoa có dạng hình chuông hoặc hình ngôi sao đối xứng. Tất cả hoa tulip đều có sáu cánh, các cánh hoa có thể mịn, tua hoặc xù. Và đó chính là những nét đặc trưng mà khó lòng có được ở những loài hoa khác. Hoa tulip còn là một loại hoa cao quý và sang trọng nên trồng trong nhà sẽ làm đẹp ngôi nhà và còn làm gia tăng sự may mắn kiều diễm cho gia đình bạn.

hong-mon

Hồng môn

Cây hồng môn có nhiều màu hoa từ trắng, đỏ,cam, tím, hồng, xanh... nhưng hồng môn màu đỏ là hoa phổ biến nhất. Loại này có giống cây to, cây trung và cây nhỏ. Nếu bạn trồng trong nhà, trồng thủy sinh nên chọn cây nhỏ đặt trên bàn cho xinh xắn. Cây hồng môn có lá xanh thẫm, màu bóng mượt, hoa to tương tự lan ý. Hồng môn thể hiện tình yêu và lòng hiếu khách. Nên trồng hồng môn trong nhà trang trí rất đẹp. Hồng môn là cây cảnh có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng, dễ chăm sóc. Hoa hồng môn tươi lâu nên được yêu thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn