Tổ tiên dạy không sai: 5 thứ này có thích cũng đừng mang về nhà kẻo gia đinh lụn bại

20:18, Thứ hai 15/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Không phải thứ gì đẹp hay trị giá cao chúng ta mang về nhà thì đều có lợi. Do đó hãy cẩn trọng với những thứ này.

Tiền nhặt được ở đường

Nhặt được tiền rơi có thể là may mắn có thể là tai họa nếu bạn ứng xử không đúng. Tiền rơi nếu là tiền lẻ thì có thể là tiền ném giải xui, tiền cho ma quỷ. Do đó nhặt tiền này mang về có thể dẫn theo vong ma về nhà. Còn nếu tiền lớn thì do ai đó đánh rơi và điều đó chính là xui xẻo của họ. Hơn nữa số tiền lớn mà bạn nổi lòng tham mang về nhà chính là làm hao tổn phước đức sau này. Do đó tốt nhất không tham lam những thứ tiền không phải của mình dù ai cũng thích tiền. Nếu thấy tiền lẻ rơi hãy nhặt và mua đồ cho người từ thiện hoặc đưa vào nơi công đức để biến chúng thành việc thiện. Nếu là tiền to hãy trả lại cho người mất.

Nhặt được tiền rơi không tự ý tiêu

Nhặt được tiền rơi không tự ý tiêu

Những thứ ở nghĩa địa

Đôi khi bạn thấy cây cỏ ở nghĩa địa đẹp, hay một thứ đồ gì đó đẹp cũng nên tránh mang về nhà. Bởi những đồ vật ở nghĩa địa lâu sẽ hấp thu âm khí. Chúng không còn được tốt lành như những đồ vật khác nữa. Do đó mang về nhà có thể tăng âm khí dẫn tới lục đục trong gia đình. Vì vậy người xưa nói cây ở mộ không trồng ở nhà và không mang đồ của người chết về nhà là vì thế. 

Cây và đồ vật ở nghĩa địa không mang về nhà

Cây và đồ vật ở nghĩa địa không mang về nhà

Đồ cổ, bùa chú không rõ nguồn gốc

Một món đồ đẹp nhưng không rõ nguồn gốc thì cũng không nên mang về. Thứ nhất chúng có thể là hàng bị trộm cắp đang nằm trong diện công an điều tra, bạn có bị phiền lụy theo. Thứ hai món đồ đó có thể khai thác từ những nơi rừng sâu, lăng mộ... Chính vì thế đồ cổ thường hấp thụ khí độc ở những nơi này, đặc biệt hấp thụ thủy ngân. Do đó mang đồ cổ về nhà có thể làm nảy sinh khí độc trong nhà nguy hiểm cho sức khỏe và tinh thần. Thế nên vì sao dân gian hay nói rằng người chơi đồ cổ hay ốm đau, thậm chí về già hay mắc bệnh liên quan tới hệ thần kinh là vì thế. Dân gian thường nói đó là do họ bị trách phạt nhưng thực chất đó là do hấp thụ khí độc tỏa ra từ đồ cổ.

Những thứ bùa chú không rõ nguồn gốc có thể gây hại lại cho gia chủ. 

Những vật nhọn kỳ dị

Những vật nhọn kỳ dị mang ý nghĩa không tốt theo phong thủy. Do đó những thứ này không nên để ở trong nhà. Chúng có thể tạo ra sát khí khiến gia đình lục đục dễ cãi nhau. Bởi thế trong phong thủy người xưa kiêng những vật nhọn kỳ dị bày trong nhà. Chúng khiến gia đình dễ ốm đau lục đục, cãi vã, làm ăn sa sút nghèo túng. Bởi vậy người xưa rất kiêng những đồ vật có góc nhọn, mũi nhọn trong nhà. Những đồ vật trong nhà nên có bo góc, góc tròn để tạo sự hài hòa bình yên trong gia đình.

Hoa khô cây chết nên tránh mang về

Hoa khô cây chết nên tránh mang về

Hoa khô cây khô

Hoa khô, cây khô đôi khi được tạo hình hấp dẫn nên nhiều người thích. Xét về thẩm mỹ chúng có ý nghĩa thẩm mỹ. Thế nhưng ở góc độ phong thủy chúng lại không tốt. Cây khô hoa khô biểu thị cho sự chết đã không còn sinh khí nên mang về nhà sẽ làm xấu đi phong thủy trong gia đình. Bởi vậy người xưa kiêng không trưng hoa khô cây chết trong nhà. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: