Tổ tiên dạy: "Nghèo cũng không chặt 4 loại cây này, tăng phúc khí con cháu được che chở giàu có, là cây gì?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy 4 loại cây này càng trồng càng mang tới nhiều phúc khí, cho gia đình bạn, đừng bao giờ chặt chúng đi nhé!

Cây hoa hòe

Ngày nay người ta có thể thấy cây hoa hòe ở công viên hay một số công trình nhà ở. Màu lá của hoa hòe xanh đậm, dáng cây cao vút, nhìn từ xa như một đám mây xanh. Cây hoa hòe khác với những loại cây khác, hoa của cây hoa hòe có màu trắng, không chỉ ăn được mà còn có thể dùng làm dược liệu.

Có một truyền thuyết kể rằng thời xa xưa, các quan và binh lính đã đuổi dân làng ra khỏi làng, tuy nhiên dân làng không chịu rời quê hương nên họ sẵn sàng vùng dậy, chống lại triều đình.

Cây hoa hòe còn được cho là bảo vệ tài lộc cho gia chủ, có tác dụng trừ tà, nên mọi người không ai chặt cây phát lộc.

cay hong bao ve gia dinh
 

Cây hồng

Loại cây thứ hai mà người xưa không muốn chặt là cây hồng. Cây hồng khi chín có màu đỏ cam những quả hồng lúc lắc trên cành mang lại nhiều may mắn cho ngôi nhà của bạn. Lá hồng khi này sẽ rụng hết hoặc chuyển sang màu vàng trông rất đẹp mắt. Ngoài ra, cây hồng còn mang lại giá trị kinh tế vì quả hồng có thể ăn được và bán được nhiều tiền. Vì vậy, nếu như nhà bạn có cây hồng trong sân nhà thì đừng bao giờ có ý định chặt chúng đi nhé, bởi khi bạn để nó lại sẽ giúp tăng cường vượng khí trong nhà, giúp bảo vệ con cháu khiến đời đời hưng thịnh giàu có.

Đồng thời, cây hồng sum suê quả trông vô cùng đẹp mắt khiến ai cũng phải thích thú. Vì vậy, bạn đừng bao giờ chặt bỏ nhé!

cay-luu

Cây lựu

Người xưa thường nói phía Đông trồng lựu hốt vàng, phía Tây trồng hồng hốt bạc có lẽ không ai không biết đến sự xuất hiện của cây lựu mang tới nhiều tài lộc cho gia đình bạn.

Theo phong thủy, cây Lựu mang ý nghĩa lưu lại kỷ niệm, sự miễn cưỡng chia lìa, mong rằng niềm hy vọng ấp ủ của mình.

Cây Lựu còn có sức sống mãnh liệt, nó tích hợp muôn vàn ý nghĩa cao đẹp và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời. Bên cạnh đó, cây lựu còn mang biểu tượng may mắn sum vầy đoàn viên. Hình ảnh những chùm lựu hoa đỏ, quả lựu đỏ với nhiều hạt chín mọng bên trong chính là biểu tượng của sự sung túc. Đồng thời, cây lựu cũng mang ý nghĩa may mắn về hạnh phúc gia đình đông con đông cháu đủ nếp đủ tẻ

Theo:  xevathethao.vn copy link