4 cách khắc phục tình trạng tủ lạnh đổ mồ hôi, đọng nước

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến tủ lạnh bị đổ mồ hôi. Dù là nguyên nhân gì, bạn cũng nên tìm cách khắc phục sớm để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt.

Tủ lạnh đổ mồ hôi do thời tiết nồm ẩm

Vào mùa nồm, độ ẩm không khí có thể tăng lên mức trên 75%, thậm chí 100%. Ngoài ra, trời mưa kéo dài cũng khiến các đồ vật trong nhà dễ bị ẩm ướt, kể cả tủ lạnh cũng vậy.

tu-lanh-do-mo-hoi-01

Nếu thấy cả hai mặt trước sau và hai bên tủ lạnh đều bị đọng nước thì nguyên nhân có thể là do độ ẩm không khí quá cao.

Trong trường hợp này, bạn có thể yên tâm là tủ không bị vấn đề gì phải sửa chữa. Tuy nhiên, hãy lau chùi tủ lạnh thường xuyên để thiết bị được khô ráo.

Tủ lạnh đổ mổ hôi do cửa đóng không chặt

Khi mở cửa tủ lạnh, có thể bạn sẽ quên đóng kín cửa tủ lại. Việc này sẽ làm hơi lạnh rò rỉ ra bên ngoài và khiến tủ bị đọng hơi nước.

tu-lanh-do-mo-hoi-02

Bạn chỉ cần lau sạch cửa tủ và đóng chặt phần cửa là hiện tượng này có thể biến mất.

Tủ lạnh đổ mồ hôi do gioăng tủ mất độ đàn hồi

Cửa tủ không khép kín do phần gioăng tủ bị mất độ đàn hồi, không còn hít chặt vào tủ cũng khiến hơi lạnh bì rò rỉ ra bên ngoài.

tu-lanh-do-mo-hoi-03

Bạn có thể tháo phần gioăng tủ ra vệ sinh. Sử dụng nước nóng dội lên phần gioăng tủ rồi gắn lại. Nếu nó vẫn không cải thiện hoặc có vài chỗ không khít, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để làm nóng những phần này và đóng cửa tủ lại. Sau đó, lấy băng dính dán tủ khít lại trong vài tiếng. Tuy nhiên, đây chỉ là cách khắc phục tạm thời. Muốn giải quyết triệt để, bạn nên gọi thợ để họ thay thế gioăng tủ mới.

Tủ lạnh đổ mồ hôi do xốp cách nhiệt bị hỏng

Ngoài gioăng tủ bị hỏng, tủ lạnh còn có thể bị đọng nước do phần xốp cạnh nhiệt hỏng. Phần xốp này không còn tốt sẽ làm khí lạnh thoát ra ngoài qua tấm cách nhiệt của tủ và làm hơi nước đọng bên ngoài vỏ tủ. Với lỗi này, bạn sẽ không thể tự khắc phục tại nhà mà cần phải có sự trợ giúp của thợ sửa chữa.

tu-lanh-do-mo-hoi-04

Do đó, khi thấy các mặt của tủ đọng nước và đã thử các cách trên mà không có hiệu quả, bạn nên liên hệ với nhân viên sửa chữa để họ tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra biện pháp khắc phục. 

Khi tủ lạnh bị đọng sương, mồ hôi do việc thất thoát nhiệt, máy nén sẽ làm việc liên tục gây ra tổn hao điện năng. Ngoài ra, tủ không đủ nhiệt cũng khiến các thực phẩm trong tủ nhanh hỏng. Bạn cần sớm xác định nguyên nhân và tìm cách sữa chữa để tủ lạnh hoạt động hiệu quả nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link