Tổ tiên dạy: "Nhà to hay nhỏ không quan trọng bằng chăm quét dọn 3 nơi này, thần tài sẽ tới", là nơi nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa ngôi nhà không chỉ để ở mà là nơi thu hút tài lộc, chăm quét 3 nơi này sẽ đảm bảo phong thủy tốt lành.

Nhà ở được xem là rất quan trọng đối với vận may một con người. Dẫu rằng nơi ấy bạn không tiếp khách, dẫu rằng nhà riêng chỉ có bạn và gia đình lui tới thì bố trí, dọn dẹp nhà ở cũng vẫn ảnh hưởng tới tài lộc của bạn. Bởi theo phong thủy nhà ở là nơi có thể đón rước thần tài, mang lại may mắn. Còn theo thực tế thì nhà ở ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của gia đình bạn. Do đó theo người xưa dù nhà to hay nhỏ thì điều quan trọng phải là giữ được sạch sẽ 3 nơi này:

Phòng khách quét dọn sạch sẽ gia đình hòa thuận

Phòng khách là nơi gia đình sum họp, là nơi khách khứa ra vào và cũng là nơi chào đón Thần tài. Theo phong thủy, phòng khách rất quan trọng bởi không chỉ thể hiện hình ảnh của gia đình mà còn tác động sâu sắc đến ấn tượng đầu tiên của bạn bè khách khứa.

Phòng khách trong phong thủy là 1 trong ba vị trí dương trạch tam yếu. Phòng khách là nơi tụ tài hút lộc. Do đó phòng khách cần được chăm chỉ quét dọn sạch sẽ. 

Phòng khách là nơi đón thần tài

Phòng khách là nơi đón thần tài

Phòng khách sạch sẽ thì ngay khi về nhà mọi người cảm thấy sản khoái. Một môi trường như vậy không chỉ có thể tạo ra một bầu không khí ấm áp và thoải mái, giúp khách hàng cảm nhận được sự ấm áp và niềm vui như ở nhà. Điều đó tạo ra sự thân thiện và vui vẻ, thư giãn. Phòng khách cần tránh nhiều đồ đạc lộn xộn, sắp xếp ngăn nắp, có lưu thông khí. 

Nhà bếp sạch sẽ an toàn sức khỏe, thần tài ghé tới

Bếp là nơi nuôi dưỡng những bữa ăn. Bếp sạch thì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong phong thủy bếp là nơi tụ tài. Thế nên bếp cũng hpari ngăn nắp gọn gàng thần tài mới thích.

Đặc biệt bếp sạch thì con người mới khỏe. Bếp bẩn thì vi khuẩn virus sinh sôi gây bệnh, họa từ miệng vào, nếu bếp bẩn thì dễ sinh bệnh. Bởi thế cần dọn dẹp bếp thường xuyên để chúng giữ sức khỏe gia đình bạn. Không có sức khỏe đừng mong làm giàu, không có sức khỏe chẳng muốn gì ngoài muốn khỏe.

Nhà bếp sạch rất quan trọng với sức khỏe

Nhà bếp sạch rất quan trọng với sức khỏe

Hơn nữa nhà bếp còn là nơi chứa đựng thực phẩm và của cải, tượng trưng cho kho bạc của gia đình mà của cải không thích tới những nơi bẩn thỉu. Bởi thế bếp nhất định phải gọn gàng sạch sẽ sắp xếp mọi thứ hợp khoa học. 

Nhà vệ sinh sạch, giảm tà khí trong nhà

Nhà vệ sinh đôi khi hay bị coi thường trong phong thủy mà không biết rằng đó chính là nơi quan trọng quyết định xem ngôi nhà có nhiều tà khí hay không. Nhà vệ sinh bẩn thì tà khí xộc vào các phòng khác nên sẽ cướp mất vận may của gia đình. Nhà vệ sinh cũng là nơi ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, có thể gây nhiều bệnh tật nếu không sạch. Vì vậy, điều quan trọng là giữ cho nhà vệ sinh luôn thông thoáng và khô ráo. Nên mở cửa sổ thường xuyên để không khí trong lành lưu thông và giảm độ ẩm. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh, khử trùng phòng tắm nhà vệ sinh để đảm bảo môi trường sạch sẽ, không có mùi hôi, tránh lây lan không khí bẩn sang các không gian sống khác.

Bước vào một ngôi nhà mà có 3 nơi này sạch thì đầu tiên con người cảm thấy dễ chịu sảng khoái,thư thái tinh thần. Từ đó đầu óc mới minh mẫn. Cũng như đó mọi người trong gia đình sẽ khỏe mạnh hòa thuận hơn. Còn nếu về nhà thấy bừa bộn bẩn thỉu, con người sinh ra mệt mỏi. Theo phong thủy thì bẩn thỉu sẽ sinh ra tà khí sát khí khiến con người trở nên nóng nảy bực bội nên dễ nóng vội, cãi nhau, gây bất hòa rồi có những quyết định không sáng suốt. Điều đó dẫn tới gia đình lục đục và việc làm ăn thêm bết bát, sa sút.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link